Nên mua Surface Pro 3 Core i5 hay đợi Surface Book?

Chào các cụ,

Em đang cần mua một máy tính lai, có cấu hình mạnh để phục vụ công việc (em hay phải di chuyển), đồng thời cũng để thỏa đam mê với game online lúc rảnh.

Em đang tính mua Surface Pro 3 Core i5 với giá 27 triệu đồng. Tuy nhiên, em đọc báo biết Microsoft vừa giới thiệu chiếc Surface Book mới với cấu hình mạnh, pin 12 tiếng.

Em rất phân vân, không biết có nên mua luôn Surface

Pro 3 hay đợi Surface book về Việt Nam?

Theo các cụ, em nên quyết định thế nào ạ? Mong các cụ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ. 

s-5826-1444152289.jpg

Surface Book 

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Nếu cần dùng ngay thì bạn có thể mua Surface Pro 3 luôn vì nhìn chung Surface Pro 3 đã là 1 sản phẩm rất hoàn thiện rồi, đáp ứng được tất cả các yêu cầu của bạn.

Nhưng nếu không cần vội thì bạn cứ đợi Surface Book ra để mua, vì vừa được trải nghiệm công nghệ mới, có nhiều nâng cấp về tính năng, vừa thỏa mãn được sở thích cá nhân. Em Surface Book này quá hoàn hảo, là chiếc laptop 2-in-1 bỏ tiền ra mua là đáng công đợi chờ đấy bạn ạ.

Có 3 lý do khiến Surface Book sẽ trở thành vị cứu tinh của nền công nghiệp PC hiện tại:

- Thứ nhất, người dùng đang có xu hướng chuyển dần từ các thiết bị cồng kềnh như PC, laptop sang các thiết bị mỏng nhẹ và cơ động hơn như tablet hay smartphone. Do đó, việc Surface Book có thể tháo rời sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu “di động” của người dùng.

- Thứ hai, người dùng vốn đang phân vân giữa 2 dòng thiết bị phổ biến là tablet và laptop sẽ có một chọn lựa dễ dàng là Surface Book. Bởi dù ở chế độ máy tính bảng, Surface Book vẫn hoàn toàn có đủ cấu hình để xử lý công việc, hoặc phục vụ nhu cầu giải trí.

- Cuối cùng, thói quen sử dụng máy tính với chuột và bàn phím sẽ sớm được thay thế bởi màn hình cảm ứng và bút stylus. Đặc biệt, với người dùng là các chuyên gia thiết kế, hoặc hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, cách sử dụng này sẽ đem lại nhiều cảm hứng, cũng như tính chính xác khi thực thi công việc.