Sinh viên kỹ thuật cơ khí mua laptop 5 đến 10 triệu đồng được không?

Em không có nhiều tiền để mua laptop xịn.

Em không biết mua laptop loại gì. Xin mọi người đưa ra lời khuyên giúp em.

Bùi Thanh Tâm
Bùi Thanh Tâm
Trả lời 8 năm trước

10tr là ổn rồi bạn,mình không phải sv cơ khí kĩ thuật nhưng theo mình biết thì sv kĩ thuật chủ yếu dùng autocad-1 phần mềm nhẹ(autocad từ 2012 trưở nên thì nặng hơn) nên không cần máy cấu hình cao,thậm chí hơi yếu cũng được.còn dưới 1otr thì theo mình không nên

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Tôi nghĩ đây là một kiến thức đơn giản mà một sinh viên kỹ thuật như em có thể tự biết. Không cần phải lên đây hỏi rồi chờ đợi để có câu trả lời, em chỉ cần google là ra rồi. Sinh viên kỹ thuật sao kém năng động thế em?

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Dân kỹ thuật mua máy dưới 10 triệu thì tham khảo con này nhé. Dưới 10 triệu có con nào qua mặt được con nay không?
Dell M6500 (thấy họ rao bán 8.5 triệu)
CPU :Intel® Core i7 x940 Quad Core Processor (2.13 GHz, 8MB L3 cache, 4 cores/8 threads) up to 3.3ghz
Memory : 8GB PC3-1066 DDR3 (2x4gb)
HDD : 500GB
VGA : nVidia Quadro Fx2800M 1G DDR5(256Bit)
Display : 17.1 inches Matte LCD with LED Backlight 1900 x 1200 pixels

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Máy giá rẻ thì cứ xách 1 con asus hoặc dell core i3 15" là ok rồi. Học và làm việc chưa cần đến cấu hình khủng làm gì cho phí. Sau này đi làm rồi có tiền mua cái 20tr cũng chưa muộn. Người ta nhiều tiền mua i7,ssd bấm cái là thực thi. Mình ít tiền, mua cái bình thường, bấm 1-2s nó cũng thực thi xong. Chả sao! Đừng đắn đo nhiều làm gì cho mệt, vì có suy nghĩ nát óc ra cũng chẳng mua cái máy 15tr, vậy thì cứ 8-10tr mà chơi.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Không cần thiết lắm đâu bạn, hãy đầu tư cho những chuyện khác, thư viện , tiệm net đủ sức để giúp bạn học tốt. Tôi là giảng viên với trên 30 năm tuổi nghề, tôi thành thật khuyên bạn như vậy. Con trai tôi đậu ĐH Bách khoa một số người bảo sao không sắm lap top cho nó, tôi bảo không cần thiết, hiện tại con tôi đã học xong TS ở nước ngoài vào năm 30 tuổi đó bạn à. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp và có kết quả học tập tốt.

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Mình nghĩ bạn nên mua máy cũ tầm 6-7tr là ngon rồi.. nhưng phải cẩn thận, test thật kỹ. Chúc bạn học tốt!

Phan Mộc Anh
Phan Mộc Anh
Trả lời 8 năm trước

Xúc ngay con Lenovo thinkpad T420. Nhớ là mua gói bảo hành 1 năm kèm theo. Chắc chắn ngon cơm luôn. giá chỉ khoảng 6tr thôi nhé. Hiện đang dùng và máy chạy rất tốt. liên tục 3 tháng nay 24/24. Chúc bạn có quyết định sáng suốt.

Trịnh Thiên Lam
Trịnh Thiên Lam
Trả lời 8 năm trước

mình đang dùng dell latitude e6410, hàng xách tay chỉ phân phối tại Mỹ, mình mua được 1 năm rồi với giá hơn 5 triệu; chạy các phần mềm dự toán, đồ họa ngành xây dựng vô tư.

Trịnh Tuệ Lâm
Trịnh Tuệ Lâm
Trả lời 8 năm trước

cố gắng mua hết khả năng tài chính của mình. Học cơ khí dùng nhiều phần mềm thiết kế như solidwork, autodesk cad, inventor, catia... cấu hình yếu qua sẽ khó khăn cho việc học cũng như sau khi ra trường