Sinh viên IT nên mua laptop hãng nào thì phù hợp?

Em đang là sinh viên IT năm thứ 2. Em có nhu cầu đổi laptop mới, không cần laptop giá quá cao, chỉ cần cấu hình tốt, hiệu năng tốt và sử dụng chip Core i5.

Mọi người tư vấn giúp em nên mua nhãn hiệu nào. Em xin cảm ơn nhiều ạ.

Trả lời 8 năm trước
Không có bất cứ "hiệu" nào mà bất cứ sinh viên ngành nào "cần" mua cả bạn ạ, đặc biệt là sinh viên ngành IT. Nếu bạn có đủ tiền và không ngại người ta đàm tiếu thì mình khuyên bạn nên dùng Mac.
Trả lời 8 năm trước
SV IT thì tốt nhất đi học 1 khóa về phần cứng. Sau đó mua máy nào cũng được, miễn là hiểu và làm chủ được nó.
Trả lời 8 năm trước
Bạn nên tham khảo dòng laptop business đã qua sử dụng khoảng 10-15tr là có máy cực ngon rồi. Nên tham khảo các cửa hàng uy tín
Trả lời 8 năm trước
Đối với sinh viên IT thì cấu hình là quan trọng nhất, mẫu mã chỉ là thứ yếu. Các dòng tham khảo đối với 1 sinh viên IT đang ngồi trên ghế nhà trường ASUS, HP, DELL, IBM, Toshiba. Vaio dùng cũng được nhưng khi hỏng hóc mà cần thay linh kiện thì hơi bị mệt vì dòng này yêu cầu linh kiện chính hãng . Còn Mac chỉ hợp với dân thiết kế đồ họa bởi hình ảnh sắc nét chuẩn tông màu (dòng này đắt ở thương hiệu - thay vì thêm tiền vì cái tên thì nên đầu tư vào cấu hình tốt hơn). Lưu ý là khi mua bạn nên check driver của dòng máy đó không là bạn phải mua thêm thanh RAM cắm vào đó :)
Trả lời 8 năm trước
Cấu hình máy ngon là ổn rồi ( CPU pen, core i3, 5,7 VGA rời, ram tối thiểu 4GB...) thương hiệu k quá quan trọng vì bây giờ các hãng cạnh tranh nhau nên chất lượng máy cũng không quá chênh lệch chất lượng. SV IT nhu cầu như vậy là có thể chiến đồ họa ổn rồi.
Trả lời 8 năm trước
Có điều kiện dùng macbook, mua macbook cũ cũng đc. Màn hình net, code ko bị mỏi mắt :)
Trả lời 8 năm trước
Mình là lập trình viên, sau nhiều năm dùng PC, lap Acer, Dell vostro 3550... thành thực khuyên bạn nên mua Mac T.T Nếu có điều kiện mua Macbook Pro mới 2015 tầm 30M, ko có mua Macbook Pro cũ 2012 - 2014 cũng đc tầm 17 - 19M
Trả lời 8 năm trước
thinkpad nhé bạn