Có nên mua laptop màn hình cảm ứng không?

Đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, cộng với sự ra đời của Windows 8 các nhà sản xuất laptop đã tích hợp màn hình cảm ứng cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người tiêu dùng băn khoăn: có nên mua laptop màn hình cảm ứng không?

Ưu điểm:

Tính thời thượng

Nhiều người cho rằng tính thời thượng là một lý do “trời ơi, đất hỡi nếu bạn dựa vào đó để mua laptop có màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, lý do này không hoàn toàn xấu. Nếu so sánh với việc sử dụng một chiếc máy tính xách tay thông thường thì những chiếc máy có màn hình cảm ứng sẽ hấp dẫn hơn, khiến bạn thêm nổi bật và phong cách. Đồng thời, sở hữu cho mình một chiếc laptop trang bị màn hình cảm ứng, có nghĩa là bạn đang đồng hành cùng xu thế công nghệ.

Trải nghiệm đầy đủ các tiện ích của Windows 8

Chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những tiện ích hay ho nhất khi sở hữu một chiếc laptop màn hình chạm với hệ điều hành Windows 8 – điều mà những nền tảng cũ không có. Được thiết kế để tối ưu hóa với màn hình cảm ứng, vì vậy bạn có thế dễ dàng sử dụng các thao tác vuốt, chạm, thu nhỏ, phóng to các cửa sổ, đặc biệt là khi bạn chơi các game cảm ứng bởi số điểm chạm có thể lên tới 10. Bạn sẽ thoải mái chơi gitar hay piano ngay chính trên màn hình laptop của mình, hay vô tư kéo, thả với Angry Brids mà không cần dùng các phần mềm giả lập, chơi bằng chuột hay touchpad như trước đây.

Bạn sẽ được trải nghiệm những tiện ích hay ho nhất khi sở hữu một chiếc laptop màn hình chạm với hệ điều hành Windows 8 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

 

Tính tiện dụng

Bạn có thể sẽ lúng túng khi mới bắt đầu làm quen với màn hình cảm ứng bởi đã quá quen với việc sử dụng máy tính, bàn phím và chuột, tuy nhiên, sự mới mẻ này sẽ mang đến cho bạn khá nhiều tiện ích. Hãy thử tưởng tượng, bạn đang dùng word và muốn phóng to hoặc thu nhỏ chữ thì việc bạn bạn chạm tay vào màn hình để thao tác sẽ tiện lợi hơn nhiều so với tìm, rê chuột…

Hạn chế:

- Trừ một số máy được thiết kế đặc biệt thì phần lớn, những chiếc laptop màn hình cảm ứng không thể biến thành một chiếc tablets được. Màn hình cảm ứng lúc này sẽ như một bàn di chuột khổng lồ và bạn sẽ phải rướn người ra để sử dụng vì nó ở xa bàn phím và bàn di chuột.

- Giá của một chiếc laptop màn hình cảm ứng so với một chiếc laptop thông thường có cấu hình tương đương thường đắt hơn.

- Laptop màn hình cảm ứng tương thích tốt nhất với Windows 8, còn với những hệ điều hành khác có vẻ hạn chế hơn.

- Khả năng di chuyển hạn chế hơn so với máy thông thường vì laptop màn hình cảm ứng khá nặng.

Nhìn chung, những giá trị cũng như những trải nghiệm mới mẻ mà dòng laptop này mang lại không hề nhỏ. Tuy nhiên, với những ưu điểm và hạn chế nêu trên thì quyền quyết định có nên mua laptop màn hình cảm ứng không vẫn là của bạn.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Toshiba Satellite S40t sở hữu hệ thống loa Onkyo, lớp vỏ kim loại xước sang trọng ở mặt trên cùng ổ cứng dung lượng tới 750 GB.

Satellite-S40t-A-04-metal-1378366179.jpg
Lớp vỏ kim loại chống xước ở mặt ngoài.

S40t là mẫu laptop cảm ứng có giá hấp dẫn nhất mà Toshiba từng giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, máy hướng tới người dùng yêu cầu hiệu suất đồ họa cao nên trang bị card rờiGeforce GT 740M với VRAM lên tới 2 GB cùng công nghệ chuyển đổi linh hoạt Optimus để tăng hiệu suất sử dụng pin.

Điểm đặc biệt nhất ở S40t chính là màn hình kích thước 14 inch độ phân giải đạt chuẩn HD hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Đây là trang bị mà hãng hướng tới người dùng hệ điều hành Windows 8 cho phép thao tác như với các máy tính bảng.

Máy có cấu hính khá tốt với vi xử lý Intel Corei5-4200U tốc độ lên đến 2,6 GHz, bộ nhớ RAM 4 GB xung nhịp 1.600, ổ cứng HDD dung lượng tới 750 GB. Máy cũng được trang bị công nghệToshiba HDD Accelerator, cho phép tăng tốc ổ cứng lên khoảng 60% nhờ tận dụng bộ nhớ hệ thống làm bộ nhớ đệm.

Satellite-S40t-A-05-metal-1378366179.jpg
Máy có màn hình cảm ứng và touchpad lớn.

Thiết bị cũng hướng tới mục đích giải trí cao cấp với hệ thống loa Onkyo và công nghệ cải tiến âm thanh DTS Sound. Ngoài ra, dòng sản phẩm sẽ sử dụng loại pin lithium thế hệ mới, nhẹ hơn và vẫn còn 80% dung lượng sau tới 1.000 lần sạc.

Gía bán tham khảo là 18,2 triệu đồng (chưa bao gồm VAT) tại thị trường Việt Nam.

Đoàn Phát
Đoàn Phát
Trả lời 10 năm trước
nếu bạn thắc mắc về máy tính, latop thì bạn có thể vào website http://chinhnhan.com.vn/tin-cong-nghe/80-tin-cong-nghe.html có nhiều giải đáp giúp bạn về vấn đề mua máy
Phan Thanh Thành
Phan Thanh Thành
Trả lời 8 năm trước

cũng còn tùy vào nhu cầu của bạn nhưng theo mình là nên

Lê Giàu
Lê Giàu
Trả lời 8 năm trước

theo mình không nên