Có nên mua MacBook Pro hay không?

Em là sinh viên năm thứ nhất của ĐH Giao Thông Vận Tải và chuẩn bị mua máy tính.

Nhưng em chưa biết gì về máy tính cả ngoài chơi game và lướt web.

Em cũng không có ai chỉ dạy cho cách dùng Macbook và hướng dẫn về hệ điều hành Mac Os X cả.

Em chỉ băn khoăn là Gà mờ về máy tính như em khi mua Macbook có thể dễ dàng tìm hiểu và sử dụng như hệ điều hành Windows đc ko? Và Macbook có hỗ trợ tốt cho việc học tập của em ko?

Mong anh chị tư vấn dùm em với!!!!

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Tất nhiên là không nên mua rồi! Vì OS Mac ko dành cho công việc nhiều? Nếu bạn lầ sinh viên, và bạn chỉ mới bắt đầu làm quen với máy tính thì bạn nên mua 1 cái Laptop khủng: đảm bảo bạn chơi game và làm việc mượt mà (cùng với giá tiền của Macbook Pro). Còn sau khi bạn đã quen với máy tính, bạn dư giả tiền bạc, mua thêm Macbook để ngịch thì ko thành vấn đề. Đối với OS Mac, nếu bạn là lập trình viên của iDevice thì bạn nên nên mua, còn ko, thì Laptop là tối ưu với bạn nhất. Windows là lựa chọn số 1 với bạn, nếu bạn chỉ mới học về mày tính: Có nhiều cái Mac làm đc, Windows hoàn toàn làm được. Và có nhiều cái Windows làm được, Mac có thể hoặc ko thể làm được.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

chào bạn ,

Macbook sử dụng hệ điều hành OSX Lion hay Moutain Lion, hệ điều hành giống như trên iPhone, iPad đó. Ưu điểm của nó là giao diện đẹp, ứng dụng mượt mà, tuy nhiên số lượng ứng dụng của nó so với Windows còn thua xa (tất nhien thì những ứng dụng quan trọng, nổi tiếng vẫn có trên nền tằng OSX). Do đó người xài máy Mac thường cài thêm Windows thông qua bootcam. Cho nên bạn có thể yên tâm sử dụng macbook cho việc học của bạn nhé.