Tư vấn mua laptop tốt theo từng tiêu chí?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

ThinkPad X1 và Edge 520s lần lượt chiếm hai vị trí cho laptop doanh nhân tốt nhất trong khi Alienware M17x là lựa chọn tối ưu cho game thủ.

Trang Laptopmag tiếp tục đưa ra 10 laptop tốt nhất theo từng tiêu chí lựa chọn như siêu di động, giá rẻ, giải trí, cho doanh nhân hay chơi game. Trong khi HP thống lĩnh phân khúc giá rẻ với G6x hay dv6t tầm trung thì Apple cũng khẳng định được vị trí ở mảng siêu di động và mỏng nhẹ.

Dưới đây là 10 laptop tốt nhất theo từng tiêu chí do Laptopmag bình chọn.

Laptop giá rẻ tốt nhất: HP Pavilion G6x

HP Pavilion G6x.
HP Pavilion G6x.

HP Pavilion G6x chưa được bán tại Việt Nam nhưng ở các thị trường như tại Mỹ, châu Âu, đây là một mẫu giá rẻ rất đáng chú ý. Với mức giá chỉ khoảng 540 USD, máy cung cấp cho người dùng một bộ vi xử lý Intel Core i3 thế hệ hai, âm thanh nổi hơn hầu hết các dòng laptop bình dân hiện tại. Máy cũng trang bị ổ quang DVD, ổ cứng dung lượng lớn 500GB.

Đặc biệt, thiết kế hiện đại và nhiều màu sắc để lựa chọn của HP Pavilion G6x khiến người dùng quên đi một model giá rẻ. Model này cũng được trang Laptopmag đánh giá có chất lượng bàn phím rất xuất sắc.

Laptop toàn diện nhất: HP Pavilion dv6t

HP Pavilion dv6t (bản 2011).
HP Pavilion dv6t (bản 2011).

Là một trong những model đầu tiên được thông báo nâng cấp lên sử dụng vi xử lý Intel Core i thế hệ hai, Pavilion dv6t mang đến cho người dùng sự toàn diện cả về giá cả, tính năng, lẫn hiệu suất hoạt động. Với card rời, chip Core i5 và bộ nhớ RAM lớn, máy cho khả năng chơi game tốt và giải trí hoàn hảo với bộ loa âm thanh Beats Audio đi kèm.

Với mức giá tham khảo khoảng gần 20 triệu đồng, máy trang bị vi xử lý Intel Core i5-2410M tốc độ 2,3GHz, bộ nhớ RAM 6GB, ổ cứng dung lượng 640GB, card đồ họa AMD Radeon HD 6490M cùng màn hình 15,6 inch và chạy hệ điều hành Windows 7 Home Premium 64 bit.

Laptop mỏng nhẹ tốt nhất: MacBook Pro 13 inch (phiên bản 2011)

MacBook Pro 13 inch 2011. Ảnh: Tuấn Hưng.

Xuất hiện trên thị trường từ tháng 3 vừa qua, nhưng MacBook Pro 13,3 inch vẫn là sự lựa chọn số một với nhiều người dùng với tiêu chỉ mỏng nhẹ. Phiên bản nâng cấp mới đáng giá với vi xử lý Core i 2011, cổng kết nối Thunderbolt tốc độ cao. Thiết kế máy không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước.

MacBook Pro 13,3 inch được bán bao gồm hai cấu hình, một sử dụng vi xử lý Intel Core i5 tốc độ 2,3 GHz, RAM 4GB, ổ cứng 320GB và chip đồ họa Intel HD Graphics 3000 được bán với giá là 1.349 USD (khoảng 29,5 triệu đồng).

Phiên bản còn lại trang bị vi xử lý Intel Core i7 tốc độ 2,7GHz, RAM 4GB, ổ cứng 500GB và chip đồ họa Intel HD Graphics 3000 có giá tham khảo 1.649 USD (khoảng 36,1 triệu đồng).

Netbook tốt nhất: Samsung NF310

Samsung NF310.
Samsung NF310.

Sở hữu cấu hình với vi xử lý Atom lõi kép và kiểu thiết kế "hàm cá mập" độc đáo, NF310 của Samsung thu hút sự chú ý của nhiều người sử dụng. Dù netbook không còn "thịnh" như trước đây nhưng với cấu hình khá tốt, kiểu dáng đẹp và mức giá hấp dẫn, model này vẫn được đánh giá khá cao.

Máy có giá khoảng gần 9 triệu đồng với cấu hình bao gồm chip Atom lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1GB, ổ cứng 250GB.

Laptop siêu di động tốt nhất: Apple MacBook Air

Macbook Air với phong cách unibody đặc trưng của Apple. Ảnh: Tuấn Hưng.

Dù đang có tin đồn sắp ra mắt phiên bản nâng cấp nhưng MacBook Air 2010 của Apple vẫn lọp vào top model siêu động tốt nhất. Model này nổi bật với kiểu dáng mỏng nhẹ, cấu hình đủ dùng với chip Core 2 Duo điện áp thấp, chip đồ họa Nvidia. Mức giá của mẫu máy này tại Việt Nam hiện chỉ còn từ 20 triệu đồng. Một đối thủ khác ra mắt gần đây của Samsung là Series 9 tuy kiểu dáng mỏng nhẹ tương tự nhưng mức giá lại khá cao.

Laptop chơi game tốt nhất: Alienware M17x

Alienware M17x R3.
Alienware M17x R3.

Phiên bản nâng cấp của mẫu laptop chơi game đình đám Alienware M17x tiếp tục thuyết phục được nhiều người dùng khó tính với cấu hình mạnh mẽ và hiệu suất cải thiện đáng kể. Máy bao gồm các tùy chọn vi xử lý Core i7-2820QM, i7-2720QM và i7-2630QM, card đồ họa Nvidia GeForce GTX 460M với VRAM 1,5GB hoặc AMD Radeon HD 6870M với VRAM 1GB, bộ nhớ RAM tối đa 16GB, ổ lưu trữ kép (bao gồm ổ cứng truyền thống và ổ SSD), tùy chọn ổ quang Blu-ray hoặc DVD.

Tại Việt Nam, Alienware M17x với cấu hình gồm chip Intel Core i7-2630QM tốc độ 2 GHz, 4GB RAM, 500GB ổ cứng, card đồ họa AMD Radeon HD 6870 có giá tham khảo khoảng 35 triệu đồng.

Laptop doanh nhân tầm trung tốt nhất: ThinkPad Edge E420s

Lenovo ThinkPad Edge E420s.
Lenovo ThinkPad Edge E420s.

Tiếp nối dòng Edge với kiểu thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn so với ThinkPad truyền thống nhưng model mới E420s sở hữu lớp vỏ bằng hợp kim chắc chắn hơn so với vỏ nhựa.

Máy hiện chưa có mặt tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, E420s có giá 699 USD cho cấu hình bao gồm màn hình 14 inch và độ phân giải 1.366 x 768 pixel, vi xử lý Core i3-2310M tốc độ 2,1 GHz, RAM 4GB và ổ cứng dung lượng 250GB cùng pin dung lượng 48,8 Wh.

Laptop cho doanh nhân tốt nhất: ThinkPad X1

ThinkPad X1 với kiểu dáng siêu mỏng.
ThinkPad X1 siêu mỏng. Ảnh: Electronista.

Mẫu ThinkPad X1 màn hình 13,3 inch mới là model mỏng nhất trong dòng ThinkPad hiện tại với độ dày 2,1 cm và cân nặng 1,67kg. Dù chưa có cân nặng và kiểu dáng siêu mỏng giống như đối thủ nhưng mẫu X1 xứng đáng được coi là "MacBook Air" dành cho doanh nhân.

ThinkPad X1 sẽ có giá bắt đầu từ 1.399 USD với cấu hình bao gồm chip Core i3 tốc độ 2,1 GHz, ổ cứng SSD nhiều khả năng có dung lượng 160GB. Người dùng có thể đặt mua thông qua website bán hàng trực tuyến của hãng từ hôm nay.

Máy hiện chưa có mặt tại thị trường Việt Nam.

Laptop giải trí tốt nhất: Dell XPS 15

Dell XPS 15.
Dell XPS 15.

Theo đánh giá của Laptopmag, XPS 15 là một trong các mẫu máy có hiệu suất sử dụng mạnh mẽ nhất, màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc tốt và âm thanh hoàn hảo cho giải trí. Model này cũng mới được nâng cấp lên dòng Core i thế hệ hai.

Mẫu XPS 15 tham khảo tại Việt Nam trang bị cấu hình gồm vi xử lý Intel Core i5-2410M tốc độ 2,3 GHz, RAM 4GB, ổ cứng dung lượng 500GB, card đồ họa Nvidia GeForce GT 540M có giá tham khảo khoảng 24 triệu đồng.

Laptop thay thế máy để bàn tốt nhất: Asus G73SW

Asus sẽ đổ bộ 5 mẫu laptop chơi game
Asus G73SW .

Asus G73SW sở hữu màn hình lớn 17,3 inch độ phân giải chuẩn Full HD 1.920 x 1.080 pixel. Cấu hình phần cứng của máy bao gồm vi xử lý Intel Core i7-2630QM tốc độ 2 GHz, bộ nhớ RAM DDR3 tới 8GB, card đồ họa Geforce GTX 460M, cổng USB 3.0 và hệ thống lưu trữ kép với ổ cứng truyền thống và SSD.

Giá cho model Asus G73SW tại Việt Nam khoảng 38 triệu đồng cho cấu hình như trên.

pham thi hoai tho
pham thi hoai tho
Trả lời 12 năm trước

chào bạn mình có 1 vài ý kiến như sau:

- HP Compaq có kiểu dáng đẹp, cấu hình khá cao và giá nhẹ nhàng được dùng phổ biến nhất. Có điều chạy hơi nóng chút.
- Sony rất đẹp và thời trang. Cấu hình đi đôi với giá cả, không rẻ chút nào tuy nhiên chất lượng cao. Thông thường Sony ở mức giá >20T sẽ rất ngon.
- Acer đẹp và rẻ. Cấu hình cao, đặc biệt wi-fi bắt rất khỏe. Trọng lượng nhẹ.
- Asus ở Việt nam mình được khá nhiều người quan tâm do giá rẻ đặc biệt gần đây có dòng Eee PC chỉ tầm 5T5 phù hợp với nhiều người chỉ cần lướt web, gõ văn bản hoặc mang đi lại nhiều. Tuy nhiên màn hình quá nhỏ nhìn nhiều mau mỏi mắt. Không có ổ quang.
- Toshiba: trước đây Toshiba là dòng laptop bền, khỏe chắc chắn và sù sì cục mịch. Nhưng giờ hãng này đã ra một số dòng mới có bề ngoài cực bóng và khá hấp dẫn kết hợp thêm tính năng nhận diện vân tay, nhận diện khuôn mặt qua webcam v.v... Trọng lượng thường khá nặng.
- Dell rất đẹp đặc biệt dòng Dell XPS M1330 chẳng hạn. Dell phù hợp với nam giới bởi nó khỏe khoắn, không quá màu mè lòe loẹt. Hơn nữa giá vừa phải tầm
tầm nhỏ hơn 20T đã có cấu hình ngon rùi và độ bền cao, rất ổn định. Trọng lượng nặng hơn so với Sony (tất nhiên tùy từng dòng). Tôi rất thích dòng này.
- IBM lenovo và Thinkpad nữa. 2 dòng này cũng rất bền bỉ và chạy ổn định. Giá thấp hơn Dell chút. Chất lượng cao, bắt sóng wireless tốt. Trọng lượng thường nhẹ hơn Dell chút.
Ngoài ra khi mua laptop bạn còn cần phải biết bạn mua với mục đích gì: nhẹ do bạn hay phải mang đi lại hoặc cần cấu hình cao để thiết kế, hoặc cần giải trí âm thanh vòm v.v...hay bạn chỉ cần lướt web và soạn thảo văn bảnv.v.

Còn theo mình tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như công việc mà ta lựa chọn những dòng máy khác nhau, không nên chạy đua theo công nghệ mà sắm một em vừa không hợp với túi tiền cũng như nhu cầu sử dụng chức năng quá khủng mà trong khi công việc của ta lại không đòi hỏi phải cần nhiều như vậy hoặc rước một con về nhưng cấu hình lại yếu quá, nâng cấp quá tội. Sự thông thái cũng như am hiểu một chút về từng loại sẽ giúp bạn có quyết định chính xác hơn trong việc lựa chọn máy. Bạn tìm hiểu cho rõ ràng như đến tư vấn mua chẳng hạn, những nhân viên sẽ giúp bạn tận tình, còn về giá cả như chúng ta đã biết hiện nay mua một chiếc có giá tốt mà cấu hình cũng khá không còn đắt như xưa nữa, công nghệ phát triển + tính cạnh tranh mà. Chúc bạn sớm tìm thấy một chiếc laptop phù hợp.