Nên chọn mua Macbook Pro hay Sony Vaio?

Chào các bạn!

Mình đang phân vân không biết nên mua Macbook Pro hay Sony Vaio. Vì tính chất công việc, mình rất hay phải đi ra ngoài và cần môt chiết laptop có thời lượng pin cao. Macbook Pro có thể thỏa mãn mình điều này với thời lượng pin 10 giờ (theo nhà sản xuất). Nhưnng mình chưa dùng hệ điều hành trên Macbook bao giờ, nên không biết các phần mềm như Microsoft Office có chạy tốt trên hệ điều hành này không. Vaio thì ok rồi, nhưng pin cũng chỉ được hơn 3h mà thôi.

Rất mong được các bạn tư vấn.

Trân trọng cảm ơn.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Đây là chi tiết cho bạn khi lựa chọn giữa Vaio và MBP: - MBP khá nặng chứ không hề nhẹ. - Máy khá nóng kể cả đời mới nhất - Pin 10h với điều kiện bạn đang duyệt website hoặc xài 1 tác vụ và giảm ánh sáng của màn hình gần như tối đa. Nếu tăng độ sáng tối đa và cùng lúc làm nhiều việc, check mail, web, office, đồ họa ect. thì sẽ còn khoảng 2h30-3h45' tính từ lúc pin full 100%. Nói chung thì là thế nhưng Mac OS thông minh trong việc sử lý pin nên có thể kéo dài, khi tác vụ năng thì tự động tăng công suất máy, khi ko xài thì giảm tài nguyên để save power chứ không như Windows nói 3h là 3h. Ngoài ra Apple có cục pin extra là 1 tấm bảng mỏng ép vào đế khá đẹp, tăng dung lượng pin lên gấp đôi. Pin của Apple thì ko sợ bị chai pin như các hãng khác vì nó tính 1 charge cycle bởi 1 con chip điều khiển nên tăng tuổi thọ pin lên. - Hệ điều hành Mac OS: có thể làm bạn sợ khi lần đầu tiên mở máy nhưng khoảng 1 tuần thì bạn sẽ thấy nó còn dể sử dụng hơn so với windows. HDH này gần như chỉ sử dụng chứ không vọc phá được nhiều như windows. Chỉ có cái khó là thói quen sử dụng của Windows làm cho bạn cứ hỏi: cái mà của Windows thì bên này là gì nhỉ ?? - Nếu bạn là người làm việc chứ không chơi game hoặc thích cài những software tào lao thì ko có vấn đề gì trong chuyện software hết: Adobe CS5, Corel 12 (X5 ko được làm cho MacOS lý do là sử dụng Parallel để sử dụng), Office 2011 với MS Outlook, và nhiều phần mềm hữu dụng để làm việc khác..đây là cổ máy để làm việc chứ không dành chơi game. Ngoài ra nếu có khó khăn khi vài software ko sử dụng cho mac OS thì cài thêm Parallel để có thể sử dụng soft chi sẽ tài nguyên máy giữa mac OS và Windows. - Update cho mac OS liên tục được cập nhật, ít khi bị treo máy, lỗi vớ vẫn, boost nhanh, làm việc nhanh. Ai làm việc mà xài windows đôi lúc chỉ muốn đập máy vì sự lề mề. Vaio: - Đắt khủng khiếp, với cấu hình tương tự MBP thì giá trên trời. - Vẫn xài Windows chậm chạp già cả.. - Ưu điểm là nhẹ hơn MBP - Sự "sướng" thì ko bằng MBP

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Bạn ơi Đối với 1 ng có ngân sách dư dả chút thì Vaio và Macbook pro quả là sựa lựa chọn đúng đắn cho 2 hệ điều hành Windows 7 và Mac os 10.6 Snow Leopard!

Bạn băn khoăn về pin thì Macbook pro là 1 sự lựa chon đúng đắn, với thời lượng 10hlí thuyết( thực tế là 7h), bạn có thể thoải mái trong công việc khi mà ổ cắm điện k ở bên! Tuy Windows thực sự rất phổ biến, nhất là tại Việt Nam nhưng k có nghĩa là Mac OS khó sử dụng, ngược lại nó lại rất thân thiện cho ng mới bắt đầu, các phần mềm phog phú k kém Windows là mấy, dữ liệu từ Windows chuyển sag làm việc ổn thỏa. Một vấn để nữa là MS Office có phiên bản mới nhất cho Mac OS có khả năng làm việc tốt hơn hẳn các phiên bản trước ( MS đã tập trung khai thác bên Apple thay vì đối đầu như trước đây)! Ngoài ra bạn cũng có sự lựa chọn khác không thua kém MS Office trên Mac OS là iWork và Open Office, cả 2 đều thân thiện và dùng với tính năng khá ổn! .. Và còn nhiều khả năng đặc biệt khác, bạn có thể tham khảo thêm trong qua trình sử dụng!

Chúc bạn chọn được máy!

Võ Trí Hải
Võ Trí Hải
Trả lời 13 năm trước

Có tiền nghĩ tới Macbook Pro thì tội gì phải ôm anh Sony là gi cho lỗi thời bạn? Làm nữa quả táo mà chơi cho lành.

Nguyễn Đình Thắng
Nguyễn Đình Thắng
Trả lời 13 năm trước

Mac thì pro thật rồi nhưng làm em sony dùng cho lành bác ah. Đớ loằng ngoằng về hđh và sau này chẳng may nói gở nó bị lỗi thì thay thế nó cũng dễ hơn.