Tư vấn lắp ráp desktop để chơi game ?

Chào các bác.

Em dự định ráp một desktop phục vụ chơi game, nhưng bảo đảm giá cả càng rẻ càng tốt (dưới 10 triệu). Em dự kiến cấu hình như sau: Main Asus P7H55D - M Pro, CPU i3 - 530, HDD Seagate 500GB, RAM 2GB, DDR3 1333, VGA Radeon HD 5570.

Em xin được tư vấn các vấn đề sau:

1. Cấu hình như vậy có được không, có giảm hoặc tăng món nào bảo đảm được nhu cầu của em và giá cũng giảm theo càng tốt. Em cũng không phải dạng chơi game chuyên nghiệp.

2. Card VGA nên chọn Asus hay Giga? Và tư vấn giúp em một bộ nguồn.

3. Nếu không xài i3 mà chọn Phenom X2 thì mình giảm chi phí cho cái main được không mà vẫn bảo đảm nhu cầu chơi game?

Xin cảm ơn trước và đợi các bác tư vấn giúp em.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
Gaming desktop. (Joker)

1. cấu hình trên là khá tốt. Có điều mình nghĩ bạn nên chon VGA Nvidia GT250 thay HD5570 (GT240 cũng đã mạnh hơn HD5570 rồi) vì Nvidia hỗ trợ các game và driver tốt hơn( mặc dù ATI mạnh hơn chút so cùng mức giá).

2. không nên chọn VGA của Asus or Giga vì ở VN chúng đắt hơn so với giá trị thực, nên lấy của msi,ecs... giá tốt hơn mà bạn cũng không cần lo về chất lượng của các hãng này đâu. 3. mình nghĩ nguồn cooler master extreme plus 460w vừa đủ tải dàn này (ko OC hay mod thêm gì, tiết kiệm $) nếu ko bạn nên chọn 500w là tốt nhất (hơn nữa càng tốt nhưng quá tốn kém :)) còn nền tảng AMD thì mình không biết nhiều lắm, hình như AMD chơi game tốt hơn, mạnh về đồ họa (so cùng mức giá) nhưng intel mát hơn, đa nhiệm tốt hơn, chuyên về xử lý dữ liệu thích hợp cho nhiều công việc khác, nên intel phổ biến hơn. Chúc bạn chọn được dàn máy phù hợp với mình!

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước
Không có cấu hình tối ưu nhất cho một túi tiền hạn hẹp. (Hạnh)

Nếu bạn xài main Asus thì dùng card Asus thì độ tương thích cao hơn,tương tự với Giga cũng vậy.Phần mình thì nghĩ là dùng main Intel(card Asus) thì độ ổn định cao hơn.Nguồn Acbel 550W là ok.Theo mình sự khác biệt giữa core i3 và core 2 duo là không nhiều.Do hạn chế về túi tiền nên như vậy cũng ổn rồi.Không có cấu hình tối ưu nhất cho một túi tiền hạn hẹp,có chăng chỉ là hợp lý thôi!

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước
Nên thay đổi chút ít là ok rồi. (Vu)

Nên xài Asus đồng bộ hóa cùng loại vẫn tốt hơn chứ . Coolmaster là lựa chọn hợp lý nhất trong trường hợp này . Ram bạn hơi yếu Nội chơi pes 10 Ram 2gb chỉ ok thôi + Win 7 => chơi Vẫn dzựt ...hiện ram nhà mình cũng 2gb ko ok lắm

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, về câu hỏi của bạn mình xin được đóng góp ý kiến như sau.

Theo mình nghĩ bạn nên chọn VGA của Asus, vì Asus được thiết kế với nhiều tính năng nổi trội ví dụ như tự động tắc tốc độ xung nhịp xử lý, hệ thống tản nhiệt được chú trọng hơn, về cấu hình mình thấy như thế là ok đó bạn, còn về bộ nguồn thì mình nghĩ bạn nên chọn nguồn của Acbell, vì em này được thiết kế với tính năng bảo vệ nguồn khi gặp sự cố mà ở nhiều bộ nguồn không có, về công xuất thì bạn có thể chọn em nào có công xuất 550W là Ok rồi.

Trên đây là góp ý của mình về câu hỏi của bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn thành công.