3 triệu có mua được máy tính mới không?

Em có thằng em họ đang học lớp 7. Cu cậu đang đòi bố mua máy tính để học. NHưng khốn nỗi là gia đình cậu em kinh tế không khá giả lắm, chỉ có thể bỏ ra khoảng 3 - 4 triệu để mua máy tính cho em họ em thôi. Em thì không biết là với tầm tiền đó thì có thể mua được máy tính hay không vì khi em mua máy tính thì giá cả toàn là tầm 6 - 7 triệu mới là loại tạm tạm. Bác nào có kinh nghiệm về máy tính thì bảo em với. Em cảm ơn các bác nhiều!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Được chứ , nếu bạn ko khá giả về kinh tế , bạn hãy cố coi trên báo , có 1 số cửa hàng bán máy cấu hình cũng khá , xài văn phòng - giải trí (chơi dc 1 số game nhẹ), nhưng lớp 7 mà đòi mua máy thì chỉ chủ yếu là chơi game , có hại cho việc học , cấp 2-3 chỉ học sơ về khái quát của Microsoft :Word - Excel , ko nên mua .Đó là ý kiến của mình .

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Theo mình thì các lớp cấp 1, cấp 2 cũng có được học tin học rồi nhưng chỉ là học sơ qua thôi, học một số các chương trình phổ thông như phần mềm gõ 10 ngón mario, phần mềm toán học mario rồi word, excel... Nói chung là bạn nên tư vấn cho cậu bạn việc cân nhắc mua máy tính cho em bé vì thực sự nếu không cần thiết thì cũng không nên mua. Còn 3 triệu thì theo mình là mua được máy tính có cấu hình tạm ổn rồi.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Có 2 cách để bạn có thể mua máy cho em với giá rẻ đó.

1 là mua dòng máy nguyên bộ giá rẻ, cấu hình thì không mạnh lắm đâu.

2 là nếu bạn biết hay có người quen biết thì có thể lùng mua máy cũ về. Máy cũ thì cũng có nhiều nguồn lắm, ra Nhật Tảo kiếm, Võ Văn Tần cũng có mà nhiều khi có thanh lý máy tính của mấy tiệm internet nữa đó bạn à