Nên chọn CPU Core 2 Quad hay Core i3 để ráp một máy tính bàn dùng để chơi game nặng và xử lý đồ hoạ ?

Chào các bạn,
tôi muốn ráp một máy tính bàn dùng để xử lý đồ hoạ và chơi game nặng (Crysis,...). Tuy nhiên, tôi đang phân vân nên chọn CPU Core 2 Quad hay Core i3, đương nhiên phải có card đồ họa rời kèm theo.
Mong các bạn giúp tôi với.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Core 2 Quad 4 nhân xử lý > 4 luồng xử lý thật.
Core i3 2 nhân, mỗi nhân siêu phân luồng nên cũng 4 luồng xử lý.
Tuy nhiên i3 chạy 2 nhân nên hiệu năng vẫn thua Core 2 Quad. Xem các bảng đánh gía sẽ thấy rõ. i3 có GPU tích hợp nhưng hiệu năng chưa được kiểm chứng nhiều trên các game nặng.
Thời điểm hiện tại thì i3 chỉ mang tính công nghệ, phải chờ 1 thời gian nữa để có thêm 1 số mẫu CPU i3 mới ra thì mới đáng đầu tư hơn.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước

Mua core i3 đi bạn dù gì thì sau này còn có thể nâng cấp lên core i5, corei7 hay corei9

Thường thì chỉ có dân vọc chứ ít ai mua máy quan tâm đến yếu tố nâng cấp CPU lắm. Nếu có nhu cầu thì sau 1 thời gian thì ráp hẳn luôn máy mới. Tại thời điểm cần ráp máy thì nên chọn cấu hình mạnh nhất theo nhu cầu và kinh phí là hợp lý nhất.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ là bạn nên dùng core 2 Quad bạn ạ,mình cũng định mua một con nhưng mà mình đang chờ i5 chứ i3 mình thấy ko ngon lắm,nếu cho mình chọn thì mình vẫn chọn core 2duo hơn là i3,còn Quad thì tất nhiên là ngon hơn rồi.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Nếu có điều kiện thì dùng i5 đi bạn, giá của i5 với c2q cũng hok chệnh lệch mấy đâu nhưng hiệu năng thì i5 hơn nhìu đó, còn i3 thì đúng là bây giờ chỉ mang tính công nghệ thui chưa đáng đầu tư đâu bạn, theo mình là dzậy vì mình cũng đang sử dụng i5 thấy rất tốt.