Tư vấn chọn laptop. Mình đang phân vân giữa sony vaio và Macbook Pro ?

Chào các bạn. Mình đang định mua laptop. Mình học kế toán, tính di động và nhìn nó sang trọng 1 chút. Mình đang lựa chọn mua sony vaio và Macbook Bzo. Các bạn cho mình lựa chọn nên mua loại nào. Mình nghĩ MacBook Pro cài đặt các phần mền khó nhưng Cạc màn hình tốt, màn hình đẹp, thuận tiện, mỏng, sang trọng. Sony vaio thì có dòng Z. Dùng Mác có bất lợi và thuận tiện gì không, muốn cài đặt 1 phần mềm cho máy Mác mà Windown đã cài thì cài được không, có khó khăn lắm không? Giúp mình nhé!
Rất mong anh em cho mình lồi khuyên để em có thể chọn được máy ưng ý. Giá khoảng 40 triệu trở xuống. Trân thành cảm ơ.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Macbook thích hợp cho những ai học về đồ họa hoặc am hiểu nhiều về Mac thì nên xài. Bạn thì học về kế toán, không cần tính đồ họa cao thì có thể chọn một chiếc Vaio là đủ, không cần phải lên Mac làm gì.
Về phần mềm thì soft nào dành cho Mac thì ít khi dành cho Win trừ phj phần mềm đó có ghi rõ là có thể cài được trên cả 2 HDH.
Cuối cùng, vì bạn học kế toán nên mình xin nêu quan điểm cá nhân. Do mình thấy đa số các phần mềm hỗ trợ kế toán đều thiết kế cho Win và cũng dễ kiếm hơn so với phần mềm cho Mac nên mình nghĩ bạn nên chọn loại laptop dùng WIN.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Quan trọng là hệ điều hành nào bạn hợp thôi....Mac vẫn cho cài Win. nhưng nếu thế thì bạn cần mua key của a e trên mạng ấy (cỡ 200k thôi). 2 máy này xài thì đẳng cấp rồi. Nhưng cái nào bền hơn thì mình nghĩ Z bền hơn (theo thông tin mình bít là có người xài, nhà cháy mà máy ko sao vì cái vỏ carbon-chỉ là nghe nói thôi hihi).