Tư vấn giúp em: Laptop khoảng 1000$, em ở Hà Nội

Em chuẩn bị mua laptop mà băn khoăn quá, kô biết chọn loại nào. Hiện giờ em đang nghiêng về 2 sự lựa chọn: Sony Vaio hoặc IBM-Lenovo, các anh chị tư vấn giúp em. Mục đích sử dụng của em là dùng cho công việc sau này (em đang là sinh viên năm cuối ngành Công nghệ thông tin) nên yêu cầu máy chạy ổn định, CPU Core 2 Duo, Ram 1GB, HDD>=120. Về card màn hình thì nên chọn card liền hay card rời ạ??? Thú thực, vì em là con gái nên kô rành về fần cứng máy tính, nên nếu có hỏi câu gì ngớ ngẩn, mong các anh, chị đừng cười :( PS: Máy khoảng <=1000$
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Học CNTT thì chắc là xài được SuSe Linux. Theo tôi thì bạn nên mua chú IBM T61 dùng Linux, giá khoảng $1,100, đặt hàng qua HNlab hay SGlab. Cấu hình tham khảo: CPU: T7500 1GB RAM Onboard VGA 120GB SATA 5400 RPM 14.1" Cùng cấu hình như vậy, thậm chí là mạnh hơn về RAM và card màn hình rời là Dell Latitude D630, giá khoảng $1,060, dùng WinXP. Chú này đang được bán ở Long Bình www.longbinh.co m.vn. Trước đây Bảo Huy có nhưng out of stock rồi thì phải.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Vote cho con T61, mình thấy con này phục vụ cho công việc học tập và giải trí là ok, tuy nhiên bạn gái nên chú ý là loa ngoài của con này thì ko thể chấp nhận được cho việc giải trí đâu :D. Con gái mà dùng Thinkpad thì hơi khô, nhưng chả hiểu sao, mấy bà boss mà mình hay làm việc toàn dùng dòng Thinkpad chứ chả ai dùng Vaio cả. Con Em mình vừa mua con Vaio Cr230R, bị xước cái vỏ 1 tí tẹo mà kêu gào đến cả tuần, mấy con thinkpad, rơi cả cái điện thoại to đùng vào vẫn vô tư :D. Bạn có thể tham khảo thêm về tính năng cũng như các thứ khác về thinkpad T61 ở các thread rất nhiều trong topic này
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Máy này nhìn tạm tạm đó,nhưng sao mà core 2 mà giá có 12.400.000.Máy này là brand new hay REF hả bác?Bảo hành thế nào?Tư vấn cho con gái đó...không lừa đảo chị em nha! Đấy là mình xem trên trang http://Instore.vn của FPT. Mà FPT chỉ bán hàng mới nên mình nghĩ máy đó là Brand New đấy. Nó rẻ theo mình vì lý do sau: - Các bác chú ý nó là core 2 duo nhưng là chip T5270 (2x1.4 Ghz) nên rẻ nhé, 1 phần vì chip Penryn đã có mặt tại Việt Nam nữa, nó cũng góp phần giảm giá chip này của máy. - Các bác chú ý nó là core 2 duo nhưng chỉ có 2MB L2 cache - Điều cuối cùng, Nec luôn rẻ hơn các dòng khác ở Việt Nam. Có lẽ Nec muốn thu hút người dùng Việt Nam (các bác có thể so sánh các máy của NEC cùng cấu hình với các hãng khác). Và thực sự nó phù hợp với nhu cầu của chủ topic với 4 tiêu chí: gọn-nhẹ, chạy chip core 2 duo, HDD 120 GB và hình thức thanh thoát.
Nguyen Thanh Hoa
Nguyen Thanh Hoa
Trả lời 14 năm trước
Mình thích IBM, hiện tại cũng đang làm cho 1 công ty chuyên phân phối Lenovo _ IBM, có điều giá bán buôn chứ không phải giá bán lẻ. Tuy nhiên, mình thấy khách lẻ vẫn đến đều đều. [:)]. Nếu bạn quan tâm, và cũng để tiết kiệm được vài chục USD mà đảm bảo hàng chuẩn, bạn có thể đến tận nơi. Mình sẽ dắt bạn lên gặp các anh Kỹ thuật để được tư vấn thêm. Giá cũng trong khoảng của bạn thôi. Liên hệ với mình - Hoa: 0915563358. Thanks.