Bí quyết giặt áo dài vừa sạch vừa đẹp với máy giặt

Áo dài là một trong những đồng phục công sở hàng ngày của nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ giáo viên, tiếp viên hàng không, du lịch hay các ngân hàng, công ty đều chọn áo dài là đồng phục cho nhân viên của mình. Làm thế nào để giặt áo dài sạch sẽ cho ngày mới mà không tốn quá nhiều thời gian?

Mời bạn đọc tham khảo những lưu ý khi giặt áo dài bằng máy giặt sau đây:

+ Nên giặt ngay sau khi mặc: những loại quần áo có chất liệu tơ lụa thường khá bám bụi, vì thế khi không mặc đến, bạn nên giặt ngay và cất áo dài trong tủ đựng đồ nhé!

+ Chọn chế độ giặt nhẹ nhất: Ở nhiều máy giặt có nhiều chế độ giặt khác nhau, với áo dài bạn nên giặt ở chế độ nhẹ nhất, hoặc chế độ giặt tay (nếu có).

+ Chọn bột giặt hay nước giặt có độ axit yếu để tránh làm hư hại tới chất liệu vải, bạn cũng nên cho áo dài vào túi giặt riêng để không bị nhàu trong quá trình giặt.

+ Không nên giặt chung áo dài với các loại quần áo hay dính bẩn khác, vì các vết bẩn cứng đầu có thể khiến áo dài bị ố không thể giặt sạch như vết máu, mỡ động vật, café,…trong trường hợp áo dài bị ố, bạn cũng đừng vội dùng thuốc tẩy để xử lý bởi chúng có thể làm hỏng vải áo, hãy thử bằng giấm hay chanh trước nhé!

+ Áo dài sau khi giặt xong nên được phơi ngay và ở ngoài trời khô ráo, áo dài lụa nên phơi ở nơi thoáng gió hay có bóng râm để vải không bị cứng hay xổ lông.

Giặt áo dài bằng máy giặt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, đặc biệt với những ai bận rộn không có thời gian giặt tay. Với những kinh nghiệm trên, hi vọng bạn đã có thể giặt áo dài một cách đơn giản, sạch đẹp như mới!

Chưa có câu trả lời nào