Mẹo vặt giúp căn phòng trở nên ấm áp hơn vào mùa đông

Vào những ngày đông nhiệt độ xuống thấp như hiện nay, bạn luôn muốn trở về nhà với căn phòng ấm áp của mình. Hãy để vatgia.com giới thiệu cho bạn một vài mẹo đơn giản để căn phòng của bạn trở nên ấm áp hơn nhé.

Thay đổi màu sơn

Bạn nên chọn những màu sắc nóng và bắt mắt để có thể xua tan cái lạnh mùa đông. Màu đỏ hoặc màu vàng sẽ là những lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên bạn cũng không tô toàn bộ tường bằng màu đỏ vì như vậy sẽ làm cho căn phòng trở nên ngột ngạt mà chỉ nên sơn 1 bức tường để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Bên cạnh đó, những màu sắc khác như màu kem hay màu be cũng sẽ làm căn phòng bạn trở nên ấm áp và hiện đại hơn mà vẫn không tạo cảm giác bí bách.

Sử dụng hệ thống ánh sáng phù hợp

Màu sắc chịu chi phối khá nhiều bời ánh sáng. Với những hệ thống đèn ánh sáng khác nhau, bạn sẽ có những cảm nhận về không gian màu sắc khác nhau. Vì vậy nên trong những ngày giá rét bạn nên dùng ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo.

Một giải pháp đơn giản dành cho bạn chính là thiết kế cửa sổ kích thước lớn cùng nến và đèn sợi đốt trên tường để tạo thêm phần ấm cúng cho không gian căn phòng. Nếu nhà bạn có lò sưởi thì đây cũng là một nguồn ánh sáng đem lại sự ấm áp cho căn phòng.

Trang trí nội thất

Bằng cách lựa chọn các loại vải được làm bằng chất liệu ấm cũng như màu sắc rực rỡ, căn phòng của bạn sẽ trở nên vui nhộn và ấm áp hơn trước rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tân trang lại bộ bàn ghế hoặc gối ngủ để tăng thêm phần ấm áp. Những phụ kiện nhỏ trong phòng như tranh treo tường hay rèm cửa cũng góp phần không nhỏ để tạo nên không gian ấm cúng.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích để có thể tân trang lại ngôi nhà của mình trở nên ấm áp hơn trong những ngày đông giá lạnh. Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để có thể cập nhật những thông tin hữu ích và nhanh nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào