Cách hồi phục trí nhớ tốt

Mình thì hay quên cứ làm trước là quên sau liền ah. ai có cách j hay chỉ mh với

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Theo các chuyên gia, 4 liệu pháp dưới đây có thể giúp dân văn phòng cáo biệt chứng hay quên:

1. Liệu pháp vận động

Bạn cần coi vận động như một thói quen không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu bạn vốn không thích vận động lắm, có thể chọn những môn thể thao đơn giản như cầu lông, bóng bàn… để dần dần tạo thành thói quen cho bản thân.

Bạn nên kiên trì vận động 3 lần/tuần. Trong văn phòng, nếu phải ngồi lâu, bạn nên thay đổi tư thế 2 tiếng một lần, làm các động tác duỗi chân taythư giãngân cốt.

2. Liệu pháp dinh dưỡng

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein và các nguyên tố vi lượng như sữa tươi, các loại đậu, hồ đào, vừng…

Tránh uống rượu, hút thuốc, tránh các thực phẩm gây kích thích. Các thực phẩm dễ chứanhiều thành phần kim loại nặng như bỏng ngô sẽ là sát thủ của trí nhớ, bạn cũng nên tránh xa.

3. Liệu pháp giao lưu

Bạn có thể tham gia vào nhóm, hoặccâu lạc bộnào đó phù hợp với sở thích, để giao lưu nhiều hơn với mọi người, giúp tâm trạng được giải toả. Bạn cũng nên cố gắng tự ghi nhớ các số điện thoại, và rèn thói quen viết tay, tự tính nhẩm để rèn luyện cho trí não.

4. Liệu pháp âm nhạc

Trong lúc làm việc, nghe những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu cũng khiến tâm trạng bạn thoải mái,dễ chịuhơn.

hoàng thị quy
hoàng thị quy
Trả lời 12 năm trước

mình cũng như bạn vậy suốt ngày quên thôi ah nên suốt ngày bị sếp mắng ah mình cũng thử uống nhiều thuốc rồi nhưng cũng không cải thiện được nhiều bạn nên dùng cách tự nhiên thì tốt hơn đó....

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước
  1. Hãy tập trung. Bất cứ điều gì bạn ghi nhớ, hãy tập trung hoàn toàn vào sự chú ý đó.
  2. Sử dụng không gian tự nhiên xung quanh bạn để hình dung các thông tin. Trước khi bạn đi đến cửa hàng, thử hình dung những món từ danh sách mua sắm của bạn được sắp xếp xung quanh nhà.
  3. Biến những thông tin khó thành cái gì đó liên quan đến thị giác. Nếu người ta nói đến Catherine, Mike và Tom, hãy nhanh chóng hình dung một con mèo cầm cái micro hướng về phía quả cà chua. (Trong tiếng Anh, tên Catherine gọi tắt là Kath (cat)- Tên Michael gọi tắt là Mike (phát âm giống như phần đầu của từ microphone)- Tên Thomas gọi tắt là Tom (phát âm giống như phần đầu của cà chua - tomato) )
  4. Chia sự vật thành những nhóm hợp lý. Ví dụ như, khi học từ vựng tiếng Pháp, bạn hãy lập danh sách những danh từ giống đực ở bên trái tờ giấy và những danh từ giống cái ở bên phải. Việc nhớ một từ xuất hiện của bên nào tờ giấy sẽ cho bạn biết về giống của từ.
  5. Sự lặp đi lặp lại làm cho sự vật dễ nhớ hơn. Vì thế, hãy đọc đi đọc lại những bí quyết này!