Quy trình sử dụng mĩ phẩm có cần thiết dung cả bộ ?

Nhu cầu chăm sóc da của bất cứ chị em phụ nữ nào cũng cần thiết. Việc lựa chọn một bộ sản phẩm phù hợp cho làn da của mình không phải là dễ dàng. Vậy đâu là lối đi đúng nhất khi lựa chọn mĩ phẩm, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Quy trình chăm sóc da bao gồm những bước nào?

Một quy trình chăm sóc da bao gồm 3 bước cơ bản sau: làm sạch, dưỡng da và bảo vệ. Ở bước làm sạch, tẩy trang và sữa rửa mặt thường được rửa sạch lại bằng nước, nên không tương tác nhiều với các bước sau. Ở bước bảo vệ, theo một bác sĩ da liễu Ava Shamban khẳng định, những sản phẩm đi trước trong quy trình chăm sóc da sẽ không gây ảnh hưởng gì đến hiệu quả của kem chống nắng. Như vây, tại bước đầu và bước cuối, điều bạn cần chú ý tới là loại sản phẩm nào phù hợp với làn da của mình. Dưỡng da tại bước thứ hai trong quy trình làm đẹp là bước phức tạp nhất, có thể xảy ra tương tác thành phần khi kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau.

Vì sao chúng ta thường mua cả bộ mĩ phẩm?

Thông thường các sản phẩm bán lẻ trong cùng một bộ mỹ phẩm có những chức năng khác nhau và cùng bổ trợ cho nhau để mang lại hiểu quả cao nhất. Một sản phẩm mà mang lại nhiều công dụng trên thị trường không nhiều và hiệu quả nó mang lại thực sự không có nhiều tối ưu. Tùy theo độ tuổi, cấu trúc và tính chất da mà mỗi bộ mỹ phẩm có các sản phẩm khác nhau. Dòng dưỡng da cho độ tuổi trên 30 thường không thể thiếu serum bởi trong độ tuổi này, làn da hấp thụ serum tốt hơn so với kem. Hay với da dầu, bộ sản phẩm thường sẽ kèm thêm loại xít khoáng với khả năng kiềm dầu. Tùy theo độ tuổi, cấu trúc và tính chất da mà mỗi bộ mỹ phẩm có các sản phẩm khác nhau

Vậy có nên sử dụng trọn bộ mĩ phẩm hay không?

Thay đổi các sản phẩm là việc không hề dễ dàng, việc bạn dung trộn các loại mĩ phẩm này có thể gây kích ứng và làm tổn hại da. Bởi trong mỗi bộ sản phẩm thành phần của nó khác nhau.

Trong quy trình chăm sóc da, việc dùng trọn bộ dòng sản phẩm nào đó là lựa chọn an toàn. Bên cạnh đó, kết hợp các thương hiệu khác nhau cho phù hợp với túi tiền và nhu cầu của da là hoàn toàn hợp lý. Điều chúng ta cần quan tầm là kết hợp thành phần như thế nào sao cho hơp lý, chứ không phải là thương hiệu.

Bài viết chúc bạn đọc có nhiều thông tin hữu ích nhất.

Chưa có câu trả lời nào