Những chú ý đặc biệt không thể bỏ qua khi dùng quạt sưởi

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ hay có người già không đủ điều kiện mua điều hòa hai chiều, quạt sưởi sẽ là lựa chọn hàng đầu để bảo vệ sức khỏe gia đình trong những ngày tháng mùa đông. Tuy nhiên, để sử dụng quạt đúng cách thì không phải gia đình nào cũng biết. Làm sao để có thể đảm bảo không gian ấm áp cho gia đình, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Đặt quạt sưởi ra xa người.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, khoảng cách an toàn để bạn có thể đặt quạt sưởi khoảng 1.5 m để đảm bảo hoạt động công suất của quạt, vừa an toàn cho sức khỏe gia đình. Nếu đặt ở khoảng như này chúng ta vẫn cảm thấy độ ấm trong suốt thời gian sử dụng, không gây khô da hay hại mắt cho cơ thể bạn.

Bạn cần hạn chế những đồ vật để xung quanh hoặc quá gần quạt sưởi. Đặc biệt lưu ý với những loại quần áo, khăn, màn,... cùng những vật dụng dễ cháy khi đặt tại quạt sưởi. Tránh để đồ vật chặn những phần làm nóng, đường khí vào, ra của quạt để hạn chế việc cháy nổ.

quạt sưởi mùa đông

Bạn cần lưu ý thêm không đặt quạt sưởi lên ghế, giường hay những vị trí quạt sưởi dễ bị ngã, đổ, các đường khí dễ bị chặn, dù quạt có được thiết kế với tính năng tự động ngắt điện trong những trường hợp này nhưng cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng nên bạn cần đặt quạt sưởi dưới mặt sàn nhà mình, hoặc để ở mặt bàn hay mặt phẳng thăng bằng, ổn định. Cần tránh những nơi ẩm ướt để không bị rò rỉ điện gây mất an toàn cho người dùng.

Làm theo hướng dẫn dùng quạt.

Đối với các đồ điện tử ngay cả quạt sưởi nào cũng đi kèm với sách hướng dẫn. Bạn cần đọc trước tiên để biết được những nút cơ bản trên quạt, cũng như cách sử dụng chúng. Quyển sách hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ cho bạn biết các thông tin giúp bạn sử dụng quạt sưởi hiệu quả, an toàn như vị trí đặt, trên quạt có các nút bấm tương ứng với các chức năng nào, sử dụng quạt sưởi thế nào an toàn, không được làm gì khi quạt sưởi đang hoạt động.

quạt sưởi mùa đông

Chỉnh nhiệt độ quạt sưởi vừa phải:

Tương đương với những lúc bạn dùng điều hòa bạn phải điều chỉnh sao cho nhiệt độ điều hòa với nhiệt độ ngoài trời không chênh nhau quá lớn. Và quạt sưởi cũng tương tự như vậy. Khi có việc ra ngoài sự cách biệt quá lớn về nhiệt độ có thể khiến cho cơ thể của bạn không thích ứng kịp thời, dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy mà nếu có thể thay vì sử dụng quạt sưởi ở công suất lớn nhất khi trời quá lạnh, thay vào đó bạn nên vừa kết hợp mở quạt sưởi ở mức vừa phải và tập thể dục để cơ thể tự làm ấm sẽ tốt hơn.

quạt sưởi mùa đông

Bạn hãy tham khảo bài viết để có cách dùng lò sưởi đúng đắn cho mùa đôngnày dảm bảo cho cả nhà mình nha.

Chưa có câu trả lời nào