Cách vệ sinh ghế sofa giường bằng da đơn giản, hiệu quả

Ghế sofa giường bằng da là một trong những cách đơn giản để tô điểm cho không gian sống. Nhưng bạn cần phải cẩn thận trong quá trình sử dụng nếu muốn kéo dài tuổi thọ. Việc này đòi hỏi phải tiến hành bảo trì sofa thường xuyên. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch các vết bẩn trên giường sofa bằng da.

Vệ sinh sofa giường bằng khăn mềm và vải sạch hằng ngày

Nếu có thời gian, bạn nên dùng một chiếc khăn mềm, khô để lau chùi sofa giường hàng ngày. Hãy hòa loãng một ít xà phòng tắm vào nước, rồi thấm khăn lau. Hãy dùng khăn khô để lau lại. Dùng cách này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên ghế. Lưu ý, khăn chỉ nên làm ẩm, vắt khô, tránh tình trạng khăn nhiều nước dễ chảy vào các khe và ngấm vào bề mặt da.

Đối với những vết bẩn cứng đầu, trà, café, bạn nên dùng bàn chải đánh răng chải sạch. Tránh chà trực tiếp lên bề mặt sẽ dễ gây bong tróc da.

Khi bị dính dầu mỡ trước tiên nên dùng giấy vệ sinh lau dầu mỡ. Sau đó dùng khăn thấm dung dịch xà phòng lau chỗ bẩn, cuối cùng lau sạch lại với khăn mềm, khô. Không được dùng máy sấy hoặc phơi sofa bed dưới nắng.

Vệ sinh bằng vải và máy hút bụi

Bên cạnh việc vệ sinh bằng khăn mềm hàng ngày, bạn có thể loại bỏ bụi bẩn trên ghế sofa bằng vải mềm và máy hút bụi. Cách tiến hành rất đơn giản: Bạn dùng vải lau sạch bụi bẩn sau đó hút bụi giúp loại trong các khe hở. Lưu ý không cho máy hút bụi hoạt động ở chế độ quá cao.

Sử dụng chất chứa cồn để vệ sinh ghế sofa giường

Ghế Sofa giường sử dụng lâu năm dễ xảy ra tình trạng ẩm mốc. Với vấn đề này, hãy trộn nước ấm và chất chứa cồn với nhau theo tỉ lệ cân bằng, sau đó lau sạch bề mặt da bằng miếng vải mềm đã thấm hỗn hợp này. Nên nhớ hãy luôn pha loãng chất chứa cồn với nước, chỉ sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp do nấm mốc hoặc vết bút bi bạn không thể làm sạch với khăn ướt bình thường, vì chất cồn rất mạnh, có thể làm mất màu vải da.

Vệ sinh bằng giấm

Giấm được biết đến như một chất tẩy giúp giữ độ bóng cho da. Hãy giữ độ bóng cho ghế sofa bằng cách nhúng một miếng vải vào trong giấm trắng và lau toàn bộ bề mặt ghế. Việc nhúng vải vào giấm để lau chùi mà không đổ trực tiếp lên da giúp hạn chế sự tiếp xúc của giẩm với da.

Với một số mẹo đơn giản ở trên, việc làm sạch sofa giường bằng da giờ đây đã trở nên quá đơn giản và nhanh chóng. Chiếc sofa nhà bạn sẽ luôn bóng đẹp như mới.

Chưa có câu trả lời nào