Bạn đã biết cách sử dụng máy cạo râu an toàn và bền bỉ nhất chưa?

Máy cạo râu là một vật dụng gần gũi và không thể thiếu đối với nam giới. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy cạo râu đúng cách. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chỉ ccho bạn một vài lưu ý để sử dụng máy cạo râu một cách an toàn và bền bỉ nhất.

1. Lưu ý trước khi cạo râu

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ phía nhà sản xuất đã đưa ra, một số máy có ghi dòng chữ “Wet-Dry” có nghĩa là tránh dùng chung với nước và kem khi cạo.

2. Cách cạo râu đúng cách

Trước khi bắt đầu cạo râu bạn nên dùng nước ấm để làm ẩm da mặt, cách này không chỉ tránh cho da mặt bị rát sau khi cạo mà còn mang lại hiệu quả rất cao.
Hãy giữ máy cạo râu thật chắc và sau đó nhẹ nhàng di chuyển, ôm sát vào da mặt. Cạo râu theo hướng mọc để tránh những vết xướt nguy hiểm để lại trên mặt bạn.
Sau khi cạo xong cần rửa mặt và làm sạch dao bằng nước lạnh, có thể dùng tay vỗ nhẹ vào mặt cho khô. Không nên cạo râu trước khi tập thể dục hoặc làm các công việc nặng nhọc ra nhiều mồ hôi, như vậy có thể gây ra cho bạn cảm giác bỏng rát trên phần da bị cạo.

3. Cách vệ sinh và bảo quản máy cạo râu

Vệ sinh máy cạo rau sạch sẽ cực kỳ quan trọng. Để làm sạch máy cạo râu hiệu quả mà không làm giảm tuổi thọ của máy, bạn nên sử dụng các dụng cụ vệ sinh chuyên dùng đã được khuyến cáo và được kèm theo khi bạn mua máy cạo.
Với lưỡi dao, bạn nên bảo quản cất giữ thật cẩn thận. Không dùng lưỡi dao để cạo những thứ không liên quan đến râu.
Nếu không muốn pin bị giảm tuổi thọ, thì bạn hãy cố gắng sạc đầy nhất có thể và dung cho đến khi máy báo pin yếu.
Một khuôn mặt nhẵn nhụi sẽ khiến bạn trông thật lịch lãm và cuốn hút nên hãy sử dụng và làm sạch máy cạo râu đúng cách nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn.

phương huyền
phương huyền
Trả lời 5 năm trước

Cái này xem kỹ để về hướng dẫn anh xã mềnh đây