Tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa thật đơn giản với 4 tuyệt chiêu nhỏ

Trời nóng phải bật điều hòa liên tục khiến tiền điện nhà bạn tăng lên vùn vụt, hãy cùng Vatgia.com tìm hiểu 4 tuyệt chiêu vô cùng đơn giản giúp tiết kiệm một khoản không nhỏ khi sử dụng điều hòa đúng cách.

Bật chế độ quạt gió tự động

Thay vì đặt điều hòa ở một chế độ gió nhất định, bạn nên đặt gió thổi ở chế độ tự động. Ở chế độ này, gió sẽ được điều đến khắp nơi trong phòng bằng cách thổi lên xuống, trái phải giúp công suất tiêu thụ nhỏ hơn, tiết kiệm điện năng trong nhà.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ phù hợp được khuyên dùng để có thể tiết kiệm điện là 26 – 27 độ C. Tùy vào nhiệt độ ngoài trời mà bạn có thể điều chỉnh phù hợp, nhưng khi bạn đã cảm thấy mát trong phòng điều hòa thì hãy chỉnh về mức nhiệt trên để tiết kiệm điện năng.

Thường xuyên vệ sinh bộ phận lọc khí

Bộ phận lọc khí nằm ngay sau nắp điều hòa, rất dễ dàng tháo ra vệ sinh. Nhiều người không có thói quen này, để vài tháng hay thậm chí cả năm mới mở ra vệ sinh một lần, khiến điều hòa tốn nhiều công suất hơn bình thường để tạo ra luồng gió và nhiệt độ cần thiết. Bạn nên vệ sinh tấm lưới lọc này 2 tuần/lần vừa để tiết kiệm điện, vừa kéo dài tuổi thọ cho điều hòa nhà mình.

Che dàn nóng bằng tấm bạc cách nhiệt

Dàn nóng tải nhiệt cũng là bộ phận rất quan trọng của điều hòa. Bạn nên đặt dàn nóng ở nơi râm mát, nhiệt độ vừa phải, tránh bị mưa ướt làm hỏng thiết bị.

Trên đây là 4 bí quyết đơn giản giúp tiết kiệm điện điều hòa cho sinh hoạt của nhà bạn, hi vọng những thông tin này sẽ hữu dụng cho cuộc sống. Nếu bạn còn có những mẹo vặt gì về tiết kiệm điện điều hòa, hãy chia sẻ ngay với chúng tôi dưới bài viết này nhé!

Chưa có câu trả lời nào