Những bí mật bảo dưỡng xe máy mà không phải ai cũng biết

       Xe máy đang là phương tiện được ưa chuộng số một tại Việt Nam, nhưng bạn đã biết 4 cách để kéo dài tuổi thọ xe và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông chưa?

1. Thay dầu nhớt khi đến hạn thông báo

       Giống như con người khi mệt mỏi sẽ nghỉ ngơi, xe máy hoạt động hết công suất trong các cung đường cùng bạn cũng nên được đi sppa chăm chút lại nội thất của mình chứ nhỉ. Cứ 1000km bạn hãy nhớ cho xế yêu đi nạp lại “ năng lượng” dầu nhớt nhé.

2. Bảo trì động cơ thường xuyên

        Đừng nghĩ rằng chỉ xe hỏng mới cần đến trung tâm sử chữa, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Khi có thời gian rảnh hãy mang xe đi kiểm tra toàn bộ từ bugi, lốp, phanh, đến dộng cơ bên trong, lọc…

3. Đừng chủ quan với phanh xe


         Hãy kiểm tra phanh xe trước khi bắt đầu hành trình bởi phanh và má phanh cực kì quan trọng trong mỗi chuyến đi của bạn. Thậm chí dầu phanh bị nhiễm bụi cũng sẽ khiến chất lượng tay phanh có vấn đề.

4. Kiểm tra và thay lốp định kỳ


         

Các chuyên gia và hãng xe luôn khuyến cáo bạn đến các trung tâm bảo dưỡng kiểm tra lốp cứ 4000km/ lần hoàn toàn có xác thực. Vì khi di chuyển đoạn đường dài, nóng, chất lượng đường không bảo đảm sẽ khiến lốp bị mòn gây trơn trượt, lốp non gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

        Chỉ 4 thói quen hàng ngày sẽ giúp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông dành cho bạn và gia đình.  

 

Chưa có câu trả lời nào