Mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh máy xay sinh tố, máy pha cà phê, lò vi sóng cực đơn giản

Máy xay sinh tố, máy pha cà phê, lò vi sóng,… là những thiết bị mà mỗi gia đình chúng ta đều sử dụng hàng ngày với tần suất rất lớn. Chính vì vậy, việc vệ sinh cho các thiết bị này là rất cần thiết. Thiết bị khi sạch sẽ không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh các thiết bị này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Máy xay sinh tố

Một cách đơn giản để vệ sinh máy xay sinh tố là sử dụng nước nóng và một chút nước rửa chén vào bình máy xay, sau đó đóng chặt nắp và bật máy xay trong khoảng 10 giây. Lực xoáy cực mạnh của máy sẽ giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu. Sau đó, bản chỉ cần tắt máy, tháo bình đựng ra và rửa sạch lại với nước ấm là xong.

Máy pha cà phê

Do cà phê là thực phẩm dễ gây ố và cặn nên bạn cũng cần phải thường xuyên vệ sinh chiếc máy pha cà phê. Để vệ sinh máy hiệu quả, đầu tiên bạn cần phải đổ bã cà phê ra khỏi bình và vệ sinh phần lưới đựng cà phê bằng nước sạch. Sau đó, bạn pha hỗn hợp giấm trắng và nước lạnh theo tỷ lệ 1:2 rồi đổ hỗn hợp này vào khoang chứa nước và bật máy ở chế độ hoạt động 1 lần rồi tắt. Sau 15 phút, cặn bẩn và các vết ố sẽ được giấm làm sạch. Lúc này, bạn đổ hỗn hợp nước và giấm ra khỏi bình rồi cho máy cà phê chạy với nước sạch để loại bỏ hết mùi giấm. Cuối cùng thì bạn rửa lại bình và lưới lọc bằng nước ấm pha với một chút nước rửa chén là chiếc máy pha cà phê của bạn đã sạch bong.

Lò vi sóng

Là thiết bị mà mỗi gia đình luôn sử dụng hàng ngày với tần suất rất lớn, việc vệ sinh lò vi sóng luôn phải là ưu tiên hàng đầu. Để vệ sinh lò vi sóng hiệu quả, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn mềm, một chiếc cốc và một quả chanh. Đầu tiên bạn hãy đổ nước cho đầy ½ chiếc cốc, sau đó thì vắt chanh và thả luôn cả 2 miếng chanh đã vắt vào cốc nước. Sau đó, bạn đặt cốc vào giữa lò vi sóng và bật chế độ hoạt động ở mức cao nhất trong vòng 5 phút. Hơi nước bốc ra từ cốc nước chanh sẽ giúp đánh bay các vết bẩm bám ở trong lò. Lúc này, bạn mở cửa lò để lấy cốc nước ra, sau đó dùng khăn mềm để lau sạch mọi ngóc ngách bên trong lò và cả cửa lò nữa. Với các vết bẩn cứng đầu vẫn còn bám lại thì bạn chỉ cần nhúng khăn vào một ít nước chanh và tiến hành lau chùi cần thận là được.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh các thiết bị nhà bếp này một cách dễ dàng và nhanh chóng để bạn tham khảo. Nếu bạn thấy hữu ích, hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận nhé!

Chưa có câu trả lời nào