Lưu ý để lắp đặt tivi treo tường đúng cách

Lắp đặt tivi treo tường là một cách phổ biến, vừa có thể tiết kiệm không gian, linh hoạt điều chỉnh độ cao mà lại có thể tránh được đổ vỡ. Tuy nhiên, việc lắp đặt tivi treo tường cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Vật Giá tham khảo bài viết dưới đây để có được cách lắp tivi đúng cách nhé!

Để lắp đặt tivi treo tường đúng cách, bạn cần lưu ý đến một số điều quan trọng dưới đây:

Khoảng cách đặt tivi

Để có được trải nghiệm tố nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho thị giác của cả gia đình, bạn nên để đặt tivi với khoảng cách phù hợp nhất, được tính từ vị trí ngồi khi mắt nhìn thẳng vào giữa màn hình tivi bằng 1,5 đến 3 lần đường chéo màn hình tivi.

Tùy theo độ rộng của màn hình tivi mà bạn nên đặt tivi ở khoảng cách thích hợp. Nếu tivi có kích thước từ 32 inch – 42 inch thì nên để cách mặt đất từ 0,6 – 0,7 m; còn tivi có kích thước từ 42 inch trở lên thì bạn nên đặt giá treo cách mặt đất một khoảng sao cho mắt nhìn chính diện tâm của tivi hoặc có thể cao hơn một chút.

Ngoài ra, đối với những căn phòng có không gian rộng, gia đình có thể tăng khoảng cách ngồi từ tivi hoặc treo cao hơn khoảng cách đất hợp lý một chút; còn đối với phòng ngủ thì nên để tivi với giá treo tường hoặc treo trên trần nhà để dễ dàng điều chỉnh tivi hơi cúi xuống, nằm xem tivi sẽ thoải mái hơn.

Đặt tivi ở vị trí có điều kiện ánh sáng hợp lý

Bạn cũng nên đặt tivi ở nơi có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên thay vì sử dụng đèn điện, bởi điều này có thể giảm thiểu được bức xạ từ trường của tivi tác động trực tiếp gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hiện nay, trên thị trường có các loại giá để lắp đặt tivi lên tường như giá thẳng, giá treo, giá nghiêng, giá xoay,… bạn cần cân nhắc khi lựa chọn để phù hợp với không gian lắp đặt hay mục đích sử dụng nhé!

Chưa có câu trả lời nào