Bạn đã biết cách sử dụng tủ lạnh mới hiệu quả chưa?

Rất nhiều người nghĩ rằng tủ lạnh mới hay cũ đều có thể sử dụng như nhau mà không cần chú ý bất kỳ điều gì. Tuy nhiên để chiếc tủ lạnh mới của bạn lâu bền và hoạt động hiệu quả bạn cần chú ý một số điểm đặc biệt.

Nhiều gia đình không hiểu vì sao chiếc tủ lạnh của họ không được bền và hoạt động kém hiệu quả và thường đổ lỗi cho nhà sản xuất cũng như bên phân phối sản phẩm. Tuy nhiên bạn không hề biết rằng bất cứ sản phẩm điện tử mới nào cũng cần được sử dụng đúng cách để đảm bảo sản phẩm bền hơn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đề cập cho bạn biết một số điều cần chú ý khi sử dụng tủ lạnh mới.

Chuẩn bị ban đầu trước khi sử dụng

Bạn nên để tủ lạnh ổn định khoảng 2 tiếng đồng hồ kể từ sản phẩm được vận chuyển tới nhà. Trong khi đó hãy sau sạch bề mặt bên ngoài của tủ lạnh. Mở cửa tủ lạnh trong khoảng 15 – 20 phút để thải hết khí độc trong tủ.

Đặt tủ lạnh ở vị trí gọn gàng, chọn nơi sạch sẽ và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp cũng như ẩm ướt. Bạn nên chuẩn bị đế kê bằng phẳng cho tủ lạnh để tránh ẩm mốc từ mặt sàn. Không nên để đồ nặng lên nóc tủ lạnh tránh gây móp méo, hỏng hóc.

Sau thời gian 2 tiếng, bạn đừng vội bỏ đồ vào tủ lạnh mà hãy để tủ hoạt động trống ở số nhỏ nhất khoảng 1 ngày. Cứ 4 tiếng 1 lần hãy mở cánh cửa và để 5 phút cho tủ bớt mùi hôi. Hết 1 ngày bạn có thể bắt đầu cho đồ vào tủ và nhớ phân loại cẩn thận thành cá loại rau củ, đồ ăn chín, đồ đóng hộp và thực phẩm sống. Lúc này chú ý điều chỉnh nhiệt độ của tủ hợp lý tránh hiện trượng quá tải hoặc không đủ nhiệt để giữ thức ăn.

Bạn nên chuẩn bị 1 ổ cắm riêng cho tủ lạnh để tránh việc quá tải điện năng dẫn tới chập cháy rất nguy hiểm cho gia đình.

Những lần sử dụng sau

Điều quan trong là bạn nên thường xuyên dọn dẹp bên trong tủ lạnh, sắp xếp và phân loại lại thực phẩm thật gọn gàng, bỏ đi những đồ đã hỏng hoặc quá hạn sử dụng. Đối với bên ngoài bạn nên lau dọn 2 tháng 1 lần. Cứ 1 tháng 1 lần tủ lạnh cần được tắt đi để nghỉ ngơi trong vòng 30 phút liên tục, sau đó bạn có thể tiếp tục sử dụng bình thường.

Đối với những đồ ăn còn thừa nên cho vào hộp có nắp đậy để tránh gây mùi cho các thức ăn khác trong tủ. Không nên để quá nhiều đồ vào tủ lạnh cùng lúc vì sẽ khiến tủ lạnh vượt quá công suất và hoạt động kém hiệu quả, dễ hư hỏng. Những thức ăn nóng cần được làm nguội trước khi cho vào thủ lạnh.

Tủ lạnh là đồ gia dụng thiết yếu trong bất kỳ gia đình nào. Tuy nhiên để sử dụng sản phẩm này cho hiệu quả và an toàn thì bạn cần chú ý những điều cơ bản nhất. Đặc biệt với những chiếc tủ lạnh mới thì càng cần chú ý hơn trong cách sử dụng để sản phẩm có thể bền lâu sau này. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn sử dụng tủ lạnh một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Chưa có câu trả lời nào