Cách chọn lựa và sử dụng máy đánh trứng?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy đánh trứng đó là máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn. Cùng xem qua ưu nhược điểm của 2 loại máy đánh trứng này để chọn mua máy đánh trứng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhé!

Máy đánh trứng cầm tay

 

Máy đánh trứng cầm tay có thể sử dụng để đánh trứng, đánh kem, nghiền khoai tây hoặc trộn bột bánh với lượng ít. Máy đánh trứng cầm tay có từ 2- 7 tốc độ, gồm phụ kiện là 2 que trộn và 2 que đánh trứng bằng inox không gỉ.

 

Ưu điểm:

 

- Giá thành của máy đánh trứng cầm tay khá thấp, từ khoảng 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

 

- Máy đánh trứng cầm tay khá nhỏ gọn, dễ sử dụng, đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của gia đình hoặc làm bánh cơ bản.

 

Nhược điểm:

 

- Máy đánh trứng cầm tay không trộn được các loại bột bánh mỳ, các loại bột đặc với lượng nhiều.

 

Vậy, nếu chỉ có nhu cầu làm bánh cho gia đình, không quá cầu kì, bạn nên sử dụng máy đánh trứng cầm tay, vừa tiết kiệm chi phí, tiết kiệm không gian bếp mà lại dễ sử dụng.

Máy đánh trứng để bàn

 

Máy đánh trứng để bàn có phần chân đế vững chắc với đầu đánh và cối đựng được gắn cố định. Máy đánh trứng để bàn cũng có que trộn bột và que đánh trứng như máy đánh trứng cầm tay. Máy đánh trứng để bàn có động cơ mạnh và công suất lớn hơn máy đánh trứng cầm tay.

 

Ưu điểm:

 

- Ngoài những tính năng mà máy đánh cầm tay có, máy đánh trứng để bàn có thể làm được tất cả những việc mà máy đánh trứng cầm tay không thể làm như trộn bột bánh mỳ, bánh ngọt, trộn bột với lượng lớn.

 

- Máy đánh trứng để bàn cố định, do đó an toàn cho người sử dụng, người dùng rãnh tay đi làm việc khác.

 

Nhược điểm:

 

- Giá thành máy đánh trứng để bàn cao hơn so với máy đánh trứng cầm tay, khoảng 1.500.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

 

- Máy đánh trứng để bàn có kích thước lớn hơn máy đánh trứng cầm tay, do đó, chiếm diện tích nhiều hơn.

 

- Vệ sinh máy đánh trứng để bàn khó hơn vệ sinh máy đánh trứng cầm tay.

 

- Một số máy đánh trứng để bàn không thể tháo ra và sử dụng như máy đánh trứng cầm tay được.

Với những gia đình có nhu cầu sử dụng cao, hoặc những tiệm bán bánh chuyên nghiệp thì máy đánh trứng để bàn chắc chắn là sự lựa chọn tốt hơn so với máy đánh trứng cầm tay.

 

- Nếu bạn chỉ làm bánh ngọt hoặc cookie thì máy đánh trứng với công suất 200 W là phù hợp.

 

- Máy đánh trứng với công suất 325 W trở lên có thể giúp bạn làm bánh mỳ hoặc mỳ ống.

 

- Còn nếu bạn muốn mở tiệm làm bánh với tất tần tật các loại bánh thì máy đánh trứng có công suất 575 W trở lên là sự lựa chọn hoàn hảo.

Mẹo sử dụng máy đánh trứng an toàn và hiệu quả

 

- Khi mới mua máy đánh trứng về, bạn nên dùng nước ấm rửa que trộn bột và que đánh trứng thật sạch sẽ.

 

- Trước khi sử dụng máy đánh trứng, để đảm bảo máy được sạch bụi, bạn nên dùng khăn ẩm lau chùi các bộ phận của máy.

 

- Nếu bạn sử dụng máy đánh trứng cầm tay thì nên chọn bát đựng có kích thước vừa phải đến to, không nên dùng bát nhỏ vì sẽ khiến trứng hoặc kem văng ra ngoài khi đánh. Lưu ý đặt máy nghiêng 45o so với bát đựng. Trong lúc đánh trứng, chỉ có bát đựng trứng di chuyển, còn máy đánh trứng phải được giữ nguyên.

Bắt đầu đánh trứng với tốc độ nhỏ nhất, từ từ nâng tốc độ lên. Không nên tăng tốc độ quá đột ngột và tuyệt đối không giảm tốc độ khi đang sử dụng.

 

- Bạn phải đảm bảo nguồn điện sử dụng là phù hợp với nguồn điện được phép sử dụng ghi trên bao bì của máy đánh trứng. Tuyệt đối không để dây điện và phích cắm dính nước.

 

- Không cho muỗng, đũa vào tô đựng trứng hoặc kem khi máy đánh trứng đang hoạt động để tránh que đánh trứng hoặc que trộn bột chạm vào muỗng, đũa, gây hỏng hóc.

- Chờ máy đánh trứng ngừng hẳn rồi mới cho muỗng vào cối đựng

- Sau khi sử dụng xong, các bộ phận như que trộn bột, que đánh trứng và cối đựng (đối với máy đánh trứng để bàn) đều phải được tháo gỡ và vệ sinh sạch sẽ. Sau đó, bạn lại dùng khăn ẩm lau qua thân máy một lần nữa để tránh trứng hoặc kem văng lên trong quá trình đánh, để lâu ngày sẽ làm máy bị cũ đi, thậm chí hư hại.

- Bảo quản máy đánh trứng ở nơi thoáng mát, không có nước và xa tầm với của trẻ em.

Hi vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn có những thông tin khác về cách chọn mua và sử dụng máy đánh trứng thì hãy chia sẻ với mọi người nhé!

Chưa có câu trả lời nào