Cách lựa chọn và sử dụng máy sưởi dầu hiệu quả năng lượng ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Máy sưởi dầu cho bạn cảm giác ấm áp mà không sợ bị khô da hay ấm nóng lan tỏa không đều trên cơ thể. có thể tiết kiệm cho hóa đơn tiền điện nếu bạn mua máy sưởi một cách khôn khéo và sử dụng cẩn thận. Nếu dùng không đúng cách, máy sưởi có thể nguy hiểm và tốn nhiều điện năng. Sau đây là một số điều cần lưu ý trong cách lựa chọn máy sưởi dầu:

Bạn hãy chọn mua cho gia đình loại máy sưởi dầu có nhãn mác, xuất xứ của nhà sản xuất có uy tín như của Mỹ, Ý, Nhật. Các loại máy này luôn có dấu chứng nhận an toàn của nhà sản xuất ngay trên thân máy. Ngoài ra, sản phẩm máy sưởi chất lượng cao thường có một công tắc tự động tắt khi máy bị rơi hoặc bị đổ mạnh. Đây là tiêu chuẩn cần thiết nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ. Trên thế giới đã có thống kê về số vụ cháy nổ liên quan đến hệ thống sưởi kém an toàn, ở Việt Nam chưa có thông kê nào nhưng bạn phải hết sức lưu ý điều này.

- Chọn loại máy có nhãn mác tiết kiệm năng lượng là cách tốt nhất để tiết kiệm điện hàng tháng cho cả gia đình. Thông thường máy có xuất xứ ở châu Âu bao giờ cũng có nhãn này bởi đây là tiêu chuẩn bắt buộc. Tuy nhiên, các loại máy này có chi phí cao hơn so với các loại máy khác.
- Máy của Trung quốc rất đa dạng về kiểu dáng, chủng loại nhưng chất lượng thường giống nhau. Nếu may mắn, bạn vẫn có thể chọn được máy của Trung quốc loại tốt và rẻ tiền. Các loại máy sưởi của Trung quốc thường tiêu ngốn nhiều điện năng so với các loại máy của các nước khác mặc dầu thông số của máy không hiển thị điều này.
Sau khi lựa chọn được sản phẩm ưng ý, bạn hãy lưu ý đến cách sử dụng của máy bởi nếu dùng không đúng cách, máy sưởi dầu cũng có thể đem đến cho bạn những rắc rối nhất định. Sau đây là cách sử dụng máy sưởi dầu hiệu quả:
- Đặt máy sưởi ở nơi có bề mặt phẳng và chắc chắn, tránh đặt ở khu chênh vênh, dễ đổ. Tránh để máy ở khu vực quá gần trẻ em, người già vì có thể bị kẹt vào giữa khe của máy mà khó có thể tự xoay xở được.
- Không sử dụng máy sưởi ở khu vực có nước tràn.
- Không để máy hoạt động khi bạn ra khỏi nhà để tiết kiệm điện năng vừa đảm bảo an toàn cho cả gia đình.
- Không nên sử dụng máy sưởi để sưởi ấm cả một căn phòng, hiệu quả nhất là sưởi ấm một không gian nhỏ như khu vực xung quanh bàn ăn, giường ngủ. Nếu sử dụng máy sưởi để cung cấp nhiệt cho cả một phòng lớn thì chi phí lúc này sẽ rất đắt và không hiệu quả