Cách sử dụng bàn ủi hơi nước đứng?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Với ưu điểm như ủi được nhiều loại quần áo, nhanh gọn và tiện lợi… bàn ủi hơi nước đứng được nhiều bà nội trợ tin dùng.

Theo ông Đào Trọng Văn - Trưởng phòng Kinh doanh Care1 (nhà phân phối sản phẩm Hometouch tại Việt Nam) - khi sử dụng sản phẩm này người tiêu dùng cần tuân thủ một số nguyên tắc sau để bảo đảm an toàn và gia tăng độ bền của máy:

Nguyên tắc an toàn

Do máy dùng áp lực của hơi nước ủi phẳng chất liệu, nhiệt độ của hơi nước qua bình đun ra đầu ủi có thể cao hơn 100 độ C, nên khi thao tác người dùng cẩn thận tránh tiếp xúc với đầu ủi để không bị bỏng. Thao tác đúng là tay phải cầm đầu ủi, tay trái căng đồ dùng cần ủi, hai tay phối hợp nhịp nhàng, có thể ủi từ trên xuống dưới hoặc ngược lại.

Sử dụng đúng phương pháp

- Vì máy ủi hơi dùng áp lực hơi nước làm phẳng quần áo nên chỉ cần ủi 1 mặt, không nhất thiết phải lộn lại mặt kia. Điều này giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian lại tránh hao phí điện năng.

- Tuyệt đối không dùng nước có hóa chất, nước xả quần áo với bàn ủi hơi nước đứng vì điều này có thể gây ra hiện tượng đóng cặn nồi hơi, tiếp đó gây tắc nghẽn đoạn dây dẫn nước tới bình đun, cuối cùng có thể gây ra chập cháy thiết bị. Bạn chỉ nên sử dụng nước sạch.

Cách sử dụng bàn ủi hơi nước đứng, Eva Sành điệu, ban ui hoi nuoc, ban la hoi nuoc, su dung ban ui hoi nuoc, su dung ban la hoi nuoc, eva sanh dieu, bao phu nu,
Khi sử dụngbàn ủi hơi nướclưu ý luôn để dây dẫn hơi thẳng. (Ảnh minh họa)

- Khi sử dụng lưu ý luôn để dây dẫn hơi thẳng, nếu dây dẫn bị gấp khúc sẽ cản trởthoát hơi đồng thời làm tổn hại nồi hơi.

- Chú ý châm đủ nước vào bình chứa. Nếu để bình nước cạn lâu sẽ sinh ra quá nhiệt cho bộ phận máy. Hiện tượng này nhẹ thì có thể gây biến dạng vỏ máy và các chi tiết máy, nặng hơn có thể gây cháy role. Nếu tình trạng này diễn ra nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của nồi hơi.

- Sau khi ủi quần áo bằng bàn ủi hơi nước, có thể hơi nước vẫn còn bám lại một ít trên quần áo, đối với chất liệu mỏng ủi xong có thể dùng ngay nhưng đối với chất liệu vải quá dầy (len, dạ, nỉ..) sau khi ủi nên treo hong đến khi khô hẳn mới sử dụng.

Vệ sinh thiết bị

Đa số máy ủi hơi đều có van xả nước bên cạnh thân máy. Bạn chỉ cần mở van xả nước ra đổ nước vào bình, thực hiện thao tác này vài lần sẽ giúp làm sạch các bộ phận máy. Bạn cũng có thể nhấc phần bình đựng nước lên, dùng khăn lau sạch chỗ tiếp xúc giữa bình chứa nước và máy. Nếu sử dụng ít thì 2-3 tháng nên vệ sinh bàn ủi hơi nước đứng một lần, nếu sử dụng nhiều nên vệ sinh máy mỗi tháng.