Làm thế nào để giữ quần áo được bền lâu ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Cho dù đó là những trang phục đắt tiền hay rẻ tiền nhưng nếu bạn không biết cách giữ gìn cẩn thận thì 'tuổi thọ' của chúng sẽ chẳng được là bao. Hãy học cách giữ gìn những trang phục mình yêu thích một cách thích hợp để có thể sử dụng chúng được lâu hơn.

Phong cách thời trang có thể được thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Nhưng cho dù được thể hiện theo cách nào đi chăng nữa thì việc giữ cho quần áo được bền bỉ và sử dụng được lâu là một trong những quy tắc quan trọng nhất để tạo nên phong cách thời trang cho bạn.

Dẫu biết rằng những trang phục đắt tiền sẽ có tuổi thọ lâu hơn nhưng người ta vẫn thường nói 'của bền tại người', những bộ quần áo rẻ tiền nhưng nếu được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận thì vẫn có thể tồn tại rất lâu.

Chọn một bộ quần áo thích hợp là một bước rất quan trọng mà thường xuyên bị bỏ qua. Hiểu rõ các tính riêng của bản thân rất quan trọng vì nó sẽ chỉ ra cho bạn những sự lựa chọn tốt nhất.

Hãy nhìn tổng thế giá trị của bộ trang phục thay vì chỉ nhìn vào mức giá của nó. Ví dụ như, với một chiếc áo chỉ được là khô mà bạn lại là người không muốn mất công đi lại nhiều đến tiệm giặt là và túi tiền cũng không cho phép thì hãy nghĩ đến việc mua một món đồ nào khác. Hãy luôn ghi nhớ rằng nếu như bạn không thực hiện theo những chỉ dẫn trên nhãn mác sản phẩm thì chiếc áo của bạn sẽ bị hư rất nhanh.

Mẹo giữ quần áo được bền lâu, Thời trang, bao quan quan ao, ve sinh quan ao, giu gin quan ao, giat quan ao, meo vat

Khâu giặt giũ, phơi là cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của quần áo

Một lời khuyên đơn giản khác liên quan đến thói quen cũng thường xuyên bị lơ đãng đó chính là việc tháo dời nhãn mác của bộ trang phục sau khi mua về. Nhiều người thường có thói quen dùng tay bứt mạnh phần nhãn mác ra, làm như thế sẽ khiến cho phần vải đó bị giãn ra và để lại một lỗ to. Vì thế, bạn nên sử dụng kéo để cắt phần nhãn mác này.

Giặt thường xuyên cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ trang phục. giặt bằng nước lạnh không chỉ giữ độ bền cho chất liệu mà còn giữ cho hình dáng của trang phục được nét và đẹp hơn. Hơn nữa, hầu hết các chất tẩy rửa đều có tác dụng khi được sử dụng với nước lạnh...

Các giặt giũ cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của quần áo. Khi giặt quần bạn nên khéo khóa quần lại để tránh việc khóa quần sẽ làm rách vải, lộn mặt trái ra ngoài để màu vải không bị phai. Giặt riêng các loại quần áo có màu sắc khác nhau cũng là cách bảo quản màu đẹp cho quần áo. Bên cạnh đó, cũng phải chú ý đến số lượng bột giặt, dầu xả cần dùng.

Là thường xuyên cũng là một yếu tố khiến cho quần áo của bạn chóng hỏng nhanh. Vì thế hãy hạn chế tần suất là ủi nhiều nhất có thể. Khi phơi phóng, không nên treo móc quần áo lên như thế sẽ gây biến dạng quần áo.

Tóm lại, bạn nên ghi nhớ rằng một bộ quần áo tuy ít tiền những nếu được bảo quản cẩn thận thì có thể sẽ tồn tại lâu hơn những cái đắt tiền nhưng lại không được giữ gìn. Vì thế hãy ghi nhớ những mẹo nhỏ trên đây để có thể tiết kiệm tối đa túi tiền của gia đình mình nhé,