Tại sao nên đặt vài lát gừng ở đầu giường trước khi đi ngủ?

Bạn có biết lý do tại sao nhiều người có thói quen đặt một vài lát gừng ở đầu giường trước khi đi ngủ không? Hãy cùng chúng tôi khám phá xem hành động đó có lợi ích như thế nào trong bài viết sau đây nhé!

Trị mất ngủ

Related image

Mùi hương của gừng có tác dụng an thần, giúp cho chất lượng tốt hơn, ngủ sâu hơn. Nếu bạn thường hay bị mất ngủ thì có thể dùng 15 gam gừng tươi cắt nhỏ, bọc vào một miếng vải và để cạnh gối vào mỗi tối. Mùi hương của gừng sẽ thông qua khoang mũi, tiến vào cơ thể, ức chế vỏ đại não khiến cho bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện liên tục trong vòng 15 ngày, chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện rõ ràng, ngay cả với những người thường xuyên bị khó ngủ, mất ngủ kinh niên.

Chống say xe

Image result for Chống say xe

Say xe là một trong những hiện tượng khiến nhiều e ngại vì cứ mỗi lần cần di chuyển bằng ô tô, máy bay,... là cơ thể lại cảm thấy mệt mỏi, nôn nao trong người. Thậm chí, có người say xe nặng tới nỗi chỉ cần nhìn thấy xe hay ngửi mùi xăng là cũng cảm thấy buồn nôn. Nhiều người chọn dùng thuốc chống say nhưng cũng không hề hiệu quả. Việc dùng thuốc chống say nhiều lần có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn đối với cơ thể. Vậy làm sao để không bị say xe mỗi khi di chuyển bằng ô tô nữa? Đáp án chính là gừng. Bạn chỉ cần đặt vài lát gừng ở đầu giường vào đêm trước chuyến đi để vừa nâng cao chất lượng giấc ngủ mà còn vừa ngăn chặn việc say xe. Phương pháp này nhanh gọn, đơn giản mà lại không tốn kém. Mùi cay nồng của gừng có thể lấn át mọi mùi trên xe ô tô và có tác dụng đè nén cảm giác buồn nôn lại còn kích thích dạ dày tiết dịch giúp tăng cường khả năng tiêu hoá. Một cơ thể khoẻ mạnh sẽ có thể đẩy lùi mọi triệu chứng say xe. Nếu vẫn sợ bị say xe, bạn có thể đặt một vài lát gừng tươi trong túi. Vài giờ trước khi nên xe thì bạn có thể nhai hoặc ngậm gừng để không bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn trong suốt chuyến đi.

Diệt khuẩn thanh lọc không khí

Image result for đặt gừng ở đầu giường

Gừng có tính diệt khuẩn, thanh lọc không khí. Chỉ cần một vài lát gừng ở đầu giường, bạn có thể đảm bảo rằng không khí trong phòng ngủ sẽ luôn trong lành và có hương thơm dễ chịu. Thêm vào đó, mùi cay nồng của gừng sẽ tạo ra không khí ấm áp, xua tan đi cảm giác cô đơn, mọi muộn phiền trong cuộc sống giúp thư giãn tinh thần. Những người bị trầm cảm, bị stress hay vào những ngày đông lạnh giá, hanh khô thì nên áp dụng liệu pháp này.

Trên đây là một số lợi ích khi chúng ta đặt gừng ở đầu giường trước khi đi ngủ. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào