Bật mí về cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng cho bé yêu nhà bạn

Có lẽ, để giữ cho tủ quần áo gỗ của bé yêu thật gọn gàng và ngăn nắp là điều vô cùng khó khăn với những bậc cha mẹ. Thấu hiểu được điều đó, sau đây Vatgia sẽ bật mí cho bạn một số cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng cho bé yêu nhé! Cùng bắt đầu thôi!

1. Phân màu cho từng ngăn

Các bé thường thích những màu sắc sặc sỡ, vì thế bạn hãy dựa vào yếu tố này để dạy và rèn luyện bé cách cất giữ và phân loại quần áo vào các ngăn có những màu sắc riêng biệt.

Cách sắp xếp tủ quần áo: Phân thành từng ngăn theo màu.

Ví dụ bé sẽ để áo ở khay màu đỏ, quần ở khay màu xanh, váy ở khay màu đen, tất mũ ở khay màu hồng… Việc làm này vừa khiến bạn đỡ vất vả hơn vừa giúp bé rèn luyện khả năng tự lập và ghi nhớ.

2. Dùng những chiếc tủ dễ đóng mở

Tủ quần áo của bé nên được thiết kế đơn giản với những cánh cửa nhẹ đóng mở dễ dàng. Như vậy sẽ giúp mẹ và bé dễ dàng hơn trong việc sử dụng. Nhất là những lần thay đồ cho bé, các bà mẹ thường phải đóng mở nhiều lần, vì thế tốt nhất nên chọn những loại tủ thiết kế đơn giản không rườm rà, tủ có cánh cửa mỏng, nhẹ, dễ đóng mở như cửa nhựa, cửa composit..

Cách sắp xếp tủ quần áo : Lựa chọn những mẫu tủ không cánh.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ quần áo hiện đại vừa tiết kiệm không gian, vừa tiện lợi sử dụng mà các mẹ có thể lựa chọn cho gia đình mình. Những loại tủ thiết kế có rèm treo không cần cánh sẽ là lựa chọn rất phù hợp.

3. Thiết kế thanh treo

Quần áo của trẻ con thường rất nhiều và nhỏ vì thế để lấy đồ nhanh và không bị thất lạc đồ, tốt nhất trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé chúng ta nên lựa chọn những mẫu tủ quần áo có thanh treo phía trong.

Những mẫu tủ quần áo này sẽ giúp bạn không phải lục tung đống đồ lên để tìm thấy một cái quần, một đôi tất hay một chiếc mũ cho bé nữa. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy món đồ mà mình muốn ngay trên thanh treo.

4. Sử dụng những gì mình cần

Có một điều chắc chắn đó là tủ đồ của bé sẽ ngày một nhiều lên chứ không bao giờ ít đi. Trẻ con cần rất nhiều đồ đạc vật dụng vì thế bạn cần biết cách chọn lựa và sắp xếp để không gian trở nên rộng rãi hơn.

Trước tiên bạn nên dọn lại tủ đồ sau đó thanh lý những đồ bé không còn mặc vừa và chỉ giữ lại những loại đồ dùng, quần áo thường xuyên sử dụng dễ mặc, dễ thay. Cuối cùng là phân loại những món đồ còn lại vào những ngăn, giỏ khác nhau.

Trên đây là những cách sắp xếp tủ quần áo mà Vatgia muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm sống quý báu cho gia đình mình. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào