Bạn đã biết cách vệ sinh rèm cửa dễ dàng hơn chưa?

Ngày nay, rèm cửa rất thịnh hành, không những chỉ có trong mỗi gia đình mà ngay cả những nơi làm việc cũng có mặt. Tuy nhiên, việc vệ sinh rèm cửa luôn là điều khó khăn, nên nhiều người chọn dịch vụ giặt ủi để giải quyết.

Rèm cửa rất tiện lợi, nó không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cũng như nhu cầu che chắn và một vài vấn đề khác. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu sử dụng, nhiều loại rèm cửa ra đời với chất liệu cũng rất đa dạng. Muốn vệ sinh rèm cửa như thế nào thì đầu tiên bạn cũng phải biết chất liệu của loại rèm đó là gì. Bởi mỗi loại chất liệu có những đặc tính riêng, nếu vệ sinh không đúng cách sẽ làm hư hỏng.

Không phải loại rèm nào bạn cũng sử dụng máy giặt hay nhúng nước được. Nhiều người không biết cách, nên sau khi vệ sinh thì rèm không còn sử dụng được nữa. Các chất liệu bạn nên lưu ý như nhung nguyên chất, tơ…là những chất liệu nhạy cảm. Với những chất liệu như này khi bạn cho vào nước thường sẽ không về hình dạng ban đầu mà sẽ bị co rúm lại. Lời khuyên nếu rèm cửa nhà bạn làm bằng chất liệu này thì bạn nên sử dụng dịch vụ giặt ủi chuyên nghiệp.

Còn đối với các loại rèm cửa bằng chất liệu khác như nhựa, gỗ, kim loại nhôm thì bạn có thể sử dụng nước để làm sạch hoặc lau sạch các thanh rèm bằng khăn ướt. Ngoài các chất liệu vải nhạy cảm thì bạn cũng dễ dàng để vệ sinh như cho vào máy giặt.

Bài viết trên hy vọng sẽ mang đến cho bạn một vài kinh nghiệm để xử lý rèm cửa.

Chưa có câu trả lời nào