Học ngay những cách làm sạch nền nhà đón Tết

Chỉ còn ngót nghét một tuần nữa là Tết đã về. Công việc dọn dẹp luôn vất vả, tốn thời gian. Hãy để vật giá chỉ cho bạn một số cách làm sạch nền nhà cửa kỳ nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Sàn gạch, đá hoa

Bản chất nền gạch và nền đá hoa cũng đã dễ lau rửa hơn các loại nền khác. Đối với một số vết như mốc, rỉ sét, ố thì bạn có thể sử dụng chanh, baking soda hoặc dung dịch vệ sinh là có thể đánh bay vết bẩn rồi.

Cho một lượng chanh và baking soda sau đổ lên vết ố trong vòng 15 phút sau đó lau đi. Những vết cứng đầu thì có thể nhỏ thêm vài giọt oxy sau đó dùng thuốc đánh bóng.

Sàn gạch bông cũ xỉn

Trước tiên bạn lau qua sàn nhà. Sau đó sử dụng hỗn hợp bột mì, bột gạo và dầu ăn trộn với nhau cho vào một tấm vải rồi chà mạnh xuống sàn. Khoảng một tiếng sau, bạn sử dụng nước lau sàn để lau lại một lần nữa là đã có sàn nhà sáng bóng rồi.

Sàn gỗ

Sàn gỗ có đặc tính tự nhiên và phải cẩn thận hơn khi lau rửa. Với loại sàn nhà này, bạn cần sử dụng hỗn hợp ½ cốc giấm trắng pha với 3,7 lít nước ấm. Khi lau, sử dụng một tấm mút lớn và thấm nước, vắt khô tránh sàn gỗ tiếp xúc với quá nhiều nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước trà để lau rất hiệu quả. Trường hợp sàn gỗ dính thức ăn, dầu mỡ thì pha loãng dầu rửa bát và lau ngay qua chỗ bám bẩn. Có thể lau nhiều lần nhưng cần tránh sàn tiếp xúc với nước quá lâu.

Hi vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn đọc thấy dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa!

Chưa có câu trả lời nào