Trở thành người nội trợ thông minh với 6 mẹo sử dụng máy giặt hiệu quả!

Máy giặt không phải là thứ vạn năng giúp bạn giặt giữ quần áo sạch sẽ hoàn toàn. Để quần áo của mình luốn được sạch và lâu hỏng thì điều cần thiết là bạn phải "hiểu" chiếc máy giặt mà mình đã sử dụng.

Thật "đắng lòng" phải không khi mới mua được một chiếc váy ưng ý nhưng mới chỉ mặc một lần rồi giặt xong đã không thể mặc lại lần 2 vì chiếc váy yêu thích nay loang lổ những màu. Để giữ gìn quần áo của mình khi giặt máy, bạn cần phải biết 6 mẹo cơ bản sau đây:

1. Phân loại quần áo

Đây là bước không thể thiếu trước khi mang quần áo cho vào máy giặt. Việc phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc sẽ giúp tránh trường hợp màu bị loang lổ nếu giặt chung.

2. Mẹo đối với những vết bẩn khó giặt 

Những vết bẩn bám trên quần áo sẽ làm ảnh hưởng đến các loại trang phục khác nếu bạn bỏ chúng vào giặt chung. Cách tốt nhất là bạn nên ngâm chúng ở bên ngoài một thời gian sau đó cho vào giặt riêng.

3. Nên giặt bằng tay với những loại trang phục có chất liệu mỏng nhẹ

Những trang phục có chất liệu chủ yếu từ tơ tằm hay đồ lót khi giặt máy sẽ rất dễ hỏng, bởi vậy, với chúng, tốt nhất bạn nên vò tay nhé!

4. Chú ý đến nhiệt độ nước khi giặt

Quần áo sẽ sạch nhanh hơn khi được giặt ở nhiệt độ nước ấm vừa phải. Tuy nhiên, nên lưu ý với các loại trang phục có chất liệu len hay vải mịn vì chúng rất dễ bị giãn ra nếu sử dụng nước giặt quá nóng.

5. Đọc hướng dẫn giặt đồ gắn ở trang phục cũng là một bước quan trọng

Dành một chút thời gian để đọc chúng sẽ giúp bạn tránh hối hận về sau nếu quần áo bị hỏng.

6. Sấy khô

Khi chọn chế độ sấy ở máy giặt, bạn nên chú ý chọn nhiệt độ thích hợp với từng loiaj vải. Ngoài ra cũng cần chú ý khi phơi quần áo, tránh phơi ở nơi có ánh nắng trực tiêp và nơi có ánh nắng quá gắt sẽ dễ khiến quần áo bị phai màu.

Chúc bạn sẽ trở thành một người sử dụng máy giặt thông minh hơn với những mẹo này.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Chưa có câu trả lời nào