Tẩy sạch vết mực bút bi trên quần áo dễ dàng với 5 bước

Một ngày chúng ta trải qua rất nhiều công việc và đôi khi không thể tránh được vết bút bi dây lên quần áo. Vatgia.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch vết bẩn này trên quần áo nhé.

Bước 1: Ngay khi vết bút bi bị dây lên quần áo, hãy cố gắng đừng để nó khô. Ngay lập tức dùng một miếng bông gòn thấm nước hoặc một miếng bọt biển mềm lau khu vực xung quanh vết mức để làm mờ chúng càng nhiều càng tốt. Tuy không triệt để nhưng sẽ có một chút mực được làm sạch bằng bước này.

Bước 2: Bước tiếp theo, bạn hãy phủ một lớp khăn giấy hoặc một miếng vải sạch lên bề mặt vết bẩn. Đồng thời xịt keo tóc hoặc nước rửa móng tay vào mặt trong của quần áo nơi có vết mực. Tốt nhất là bạn nên dùng keo có độ cồn cao vì cồn có thể hòa tan mực rất tốt vì thế bạn có thể dễ dàng lau sạch. Khong nên dùng các loại keo xịt có nhiều thành phần dưỡng vì nó sẽ làm vết bẩn của bạn bám lâu hơn mà thôi.

Bước 3: Nếu quần áo vẫn không sạch, bạn hãy dùng đến vị cứu tinh là dấm trắng hoặc hỗn hợp Baking soda với nước. Dùng bàn chải cọ kĩ, để 5 phút và giặt lại bình thường.

Bước 4: Nếu vết bẩn vẫn cứng đầu, hãy thử với kem cạo râu để làm sạch.

Bước 5: Cách cuối cùng bạn có thể áp dụng đó là sử dụng dung môi hòa tan mực. Cách này rất hiệu quả tuy nhiên bạn nên thử trước với các loại quần áo cũ cùng chất liệu. Bởi loại dung môi này có thể làm hỏng trang phục bằng cách làm phai màu nhuộm trên quần áo của bạn đó.

Trong trường hợp bạn không muốn mất nhiều thời gian để làm sạch vết mực và muốn mua quần áo mới, hãy tham khảo các gian hàng trên vatgia.com nhé:

https://www.vatgia.com/home/quần+áo.spvg

Chưa có câu trả lời nào