Những thực phẩm có chức năng ngăn ngừa và chống lão hóa?

Không chỉ bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mà các thực phẩm sau đây còn có khả năng ngăn ngừa và loại bỏ các nếp nhăn cho làn da của chị em phụ nữa đấy! Hãy cùng khám phá ngay thôi nào.

Quả việt quất

Việt quất là loại quả mọng, nhiều nước và bên trong thường có chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid, polyphenol cùng các vitamin. Các dưỡng chất này có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn chặn và là phẳng các nếp nhăn, đồng nghĩa với việc ngăn chặn sự già nua của làn da, sự tự hủy hoại của tế bào trong cơ thể. Chính vì thế mà việt quất là thành phần thường có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, mặt nạ,….Các chị em hãy thường xuyên bổ sung loại quả này cho cơ thể bằng cách ăn trực tiếp hoặc uống nước ép nhé!

Cà chua

Cà chua là loại quả rất giàu vitamin C. Các vitamin này có tác dụng xây dựng và tái tạo collagen trên da, giúp cho làn da trở nên săn chắc và khỏe mạnh. Ngoài ra, các dưỡng chất trong cà chua còn có tác dụng chống lại sự oxy hóa, ngăn chặn các tia UV, bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu từ môi trường. Các bạn có thể bổ sung các dưỡng chất cho da thông qua việc sử dụng cà chua trong các món ăn hàng ngày, uống nước ép cà chua hoặc sử dụng cà chua để đắp mặt nạ.

Lá trà xanh

Từ xưa đến nay, trà xanh luôn là thực phẩm nổi tiếng với công dụng bảo vệ sức khỏe cũng như sắc đẹp của chị em phụ nữ. Trà xanh chứa các chất giúp chống lại sự oxy hóa, giúp làn da trở nên khỏe đẹp, ngăn cản sự già nua và lão hóa của da, giúp da luôn khỏe mạnh và hồng hào. Không những thế, trà xanh còn có tác dụng làm khỏe tóc, chắc răng và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Một số loại hạt

Trong một số loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đỗ tương, đậu phộng,….có chứa rất nhiều vitamin E cùng các đặc tính kháng viêm và khả năng điều trị một số loại bệnh về da (mụn trứng cá, vảy neend, eczema,…). Không chỉ thế, trong các loại hạt còn thường chứa rất nhiều chất béo có lợi và protein tốt cho sức khỏe, vì thế, hãy thường xuyên bổ sung các loại hạt này cho cơ thể để vừa có một làn da khỏe đẹp, vừa có một sức khỏe dồi dào các bạn nhé!

Mật ong

Công dụng làm đẹp của mật ong từ xưa đến nay vẫn luôn được các chị em phụ nữ ghi nhận. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, mật ong còn có khả năng tuyệt vời trong việc đẩy lùi các nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Trong mật ong chó chứa các dưỡng chất có tác dụng chống lại sự oxy hóa, kháng viêm và cung cấp độ ẩm cho da. Vì thế, muốn có làn da khỏe đẹp, hãy thường xuyên sử dụng mật ong trong chế độ ăn hàng ngày cũng như sử dụng để đắp mặt nạ cho da nhé!

Trên đây là một vài loại thực phẩm giúp chị em phụ nữa ngăn ngừa và đẩy lùi các nếp nhăn. Hãy thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm này cho cơ thể để luôn có một làn da khỏe mạnh và hồng hào các bạn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào