Đánh bay vết mốc và đốm đen li ti trên quần áo bằng cách nào?

Quần áo phơi khi trời mưa hoặc nơi ẩm ướt hay do cất giữ quá lâu sẽ xuất hiện các vết mốc hoặc những đốm đen li ti. Những vết bẩn này thường rất khó giặt và không thể tẩy sạch bằng bột giặt thông thường, nhiều khi khiến mọi người phải bỏ đi bộ quần áo mình yêu thích. Đừng quá lo lắng, chúng tôi có những cách rất đơn giản giúp bạn dễ dàng tẩy sạch chúng.

1. Với áo mưa

Áo mưa dễ bị mốc thâm đen, có mùi hôi khó chịu do thường dùng khi trời mưa. Nếu sử dụng bột giặt mà không có hiệu quả thì bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm giấm lau qua sẽ hết các vết mốc này. Với những vết mốc mới xuất hiện, trước tiên bạn dùng bàn chải để chải, sau đó tẩy bằng cồn, còn đối với những vết đã bị lâu ngày, bạn bôi dung dịch amoniac, để một lúc cho thấm rồi tẩm dung dịch thuốc tím lên, cuối cùng sử dụng NaHSO3 để ngâm và giặt sạch lại bằng nước là được.

2. Đối với quần áo

+ Dùng chanh: Dùng nước cốt chanh thấm ướt những vết mốc, đốm đen rồi mang đi phơi nắng vài giờ, dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời nước chanh sẽ được hòa tan thấm vào các vết mốc, đốm đen và bốc hơi hết.

 

+ Dùng giấm

Cách 1: Đun sôi hỗn hợp gồm giấm và nước với tỷ lệ 2:1, cho quần áo bị mốc vào ngâm 30 phút rồi giặt lại.

Cách 2: Dùng khăn sạch thấm vào giấm rồi lau lên các vết mốc, đốm đen, ố vàng sẽ giúp làm sạch và khử mùi.

+ Dùng oxy già: Đổ oxy già vào máy giặt, sau đó ngâm đồ từ 20 – 30 phút rồi mới giặt. Oxy già không những giúp tẩy trắng quần áo mà còn không để lại mùi như khi dùng thuốc tẩy.

 

 + Dùng Baking soda

Hòa bột giặt với nước ấm rồi cho baking soda vào, cứ mỗi 2-3 chiếc quần áo thì dùng 1 thìa baking soda, ngâm khoảng 5-10 phút rồi vò sạch các khu vực bị mốc. Gặt lại với nước sạch và phơi dưới ánh sáng mặt trời.

+ Dùng thuốc tẩy pha chanh

Nếu những đốm đen đã lâu ngày, bạn hãy dùng nước javel pha với chanh chấm lên vết đen để khoảng 30 phút - 1 giờ rồi giặt lại. Lưu ý là cách này không áo dụng cho quần ào màu vì có thể bị phai, loang màu do javel là chất tẩy mạnh.

3. Đối với áo da

Các sản phẩm da có thể làm sạch vết mốc bằng khoai tây. Trước tiên, bạn dùng khăn ẩm lau nhẹ bề mặt, sau đó cắt khoai tây thành lát mỏng, xoa theo hình vòng tròn 1 cách nhẹ nhàng lên khu vực bị mốc. sử dụng lần lượt các lát khoai tây đến khi vết mốc mờ đi và dần dần biến mất. Bạn nhớ không chà quá mạnh và lâu trên cùng một chỗ nhé.

 

Sau khi dùng xong khoai tây, bạn lấy khăn ẩm lau sạch bề mặt da rồi để trong vòng 30 phút. Cuối cùng dùng một góc khăn bông chấm vào lòng trắng trứng rồi xoa lên bề mặt da để tạo sự láng bóng.

 

Chưa có câu trả lời nào