Cách nhận biết bơ tẩm hóa chất?

Quả bơ được biết đến là món ăn bổ dưỡng, tuy nhiên nếu bạn ăn phải bơ tẩm hóa chất thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

1. Cách nhận biết bơ ngon không bị tẩm hóa chất

- Quả bơ ép chín sẽ đắng: Chúng ta thường hiểu lầm việc bơ bị đắng là do mình đã nạo hết cả phần xanh gần vỏ nhưng sự thật với những quả bơ ngon thì phần thịt bên ngoài sát vỏ còn rất ngậy và béo.

Để chọn được bơ ngon và biết bơ non hay bơ già thì bạn nhìn vào cuống của quả bơ, nếu phần này vết cuống to thì nó là bơ non.

- Với những quả bơ khi bạn sờ vào mà bị mềm nhũn thì chứng tỏ nó đã bị hỏng hoặc ít nhất là cũng không còn thơm ngậy nữa. Bạn cần chọn mua quả bơ mềm nhưng bóp nhẹ vẫn chắc hoặc bấm vào phần cuống xem hơi mềm dù các phần kia chưa mềm (bơ chín dần từ cuống về phía đuôi, nên sử dụng khi nó đã chín hoàn toàn).

Đối với quả bơ chín có vỏ căng mọng nhưng vẫn hơi sần sùi, chắc tay thì nó là bơ ngon.

2. Những người không nên sử dụng bơ

Chúng ta có thể thấy bơ có rất nhiều dinh dưỡng như vitamin A, B1, E, C, D cùng một số khoáng chất tốt như sắt, canxi,… và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bơ hữu ích cho sức khỏe như khử mùi hôi miệng; chữa bệnh loét dạ dày; duy trì sức khỏe tim mạch....

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những trường hợp người có dấu hiệu bệnh dưới đây không nên ăn quả bơ:

- Người bị bệnh gan, gan yếu

Chất dầu trong quả bơ có hại cho gan và có thể gây ra tổn thương sâu hơn khi cơ thể đang gặp các bệnh về gan (theo một số nghiên cứu)

- Người đang ăn kiêng

Quả bơ có hàm lượng calo khá cao, trường hợp người ăn kiêng ăn nó thì sẽ khiến cơ thể nạp nhiều calo hơn. Do vậy thì kế hoạch giảm cân sẽ khó thành công, nên nếu bạn vẫn muốn sử dụng bơ thì nên cắt giảm các thực phẩm khác trong chế độ của mình để giảm bớt lượng calo đi.

- Phụ nữ cho con bú

Các dưỡng chất trong bơ làm ức chế quá trình sản xuất sữa của bà mẹ cho con bú ngoài ra cũng sẽ khiến cho mẹ bị đau bụng từ đó sức khỏe của bé cũng ảnh hưởng nhiều.

- Người mẫn cảm

Những người dễ bị mẫn cảm không nên ăn nhiều quả bơ vì quả bơ có thể gây ra một số phản ứng trên da như dị ứng: phát ban, mẩn đỏ, ngứa hoặc là eczema. Ngoài ra ăn bơ nhiều còn khiến sưng lưỡi hay ngứa miệng.

- Người mắc các bệnh về tiêu hóa

Nếu bạn ăn quá nhiều bơ thi sẽ cảm thấy khó chịu ở dạ dày hay kích ứng đường tiêu hóa.

Chưa có câu trả lời nào