Làm sao để dặm lại kem chống nắng mà không làm nhoè lớp trang điểm?

Kem chống nắng được ví như một tấm khiên chắn giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UVA, UVB. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên giúp ngăn ngừa việc hình thành sắc tố, nổi mạch máu hay việc da không đều màu, từ đó hạn chế các dấu hiệu da chảy xệ hay lão hóa. Tuy nhiên, sau mỗi 2 - 3 tiếng, bạn cần phải thoa lại kem chống nắng để có thể bảo vệ làn da một cách tối da. Nhưng nếu bạn đang trang điểm mà bôi kem chống năng thì sẽ làm nhoè đi lớp phấn trên mặt. Vậy làm sao để vừa thoa được kem chống nắng mà lại không làm nhoè lớp nền. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu làm sao để dặm lại lớp chống nắng trong bài viết dưới đây nhé!

Chọn phấn nền có chỉ số SPF

Image result for Chọn phấn nền có chỉ số SPF

Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất để đảm bảo cho việc bảo vệ làn da. Hiện nay có rất nhiều loại kem nền, cushion, phấn phủ có chỉ số chống nắng SPF cao tương đương với các loại kem chống nắng truyền thống. Tuy nhiên thật khó để có thể tìm được một loại phấn nền làm cho bạn có cảm giác nhẹ nhàng mà lại chứa ít nhất SPF 30. Bạn có thể tìm đến các loại BB cream hay CC cream vì chúng thường có tính năng bảo vệ lên đến SPF 50 và cực kì tiện lợi để có thể mang theo mọi lúc. 

Sản phẩm gợi ý: Missha M Magic Cushion hấp thụ mồ hôi và bã nhờn, giúp dưỡng ẩm và giữ lớp trang điểm lâu hơn.

Sử dụng sản phẩm chống nắng dạng bột

Bí kíp cực dễ giúp dặm lại kem chống nắng mà không làm nhòe lớp phấn son đang có trên mặt - Ảnh 4.

Có khá ít người biết đến kem chống nắng dạng bột. Những sản phẩm này có kết cấu ở dạng bột nhưng vẫn có khả năng chống nắng cực kì hiệu quả và có khả năng che phủ khá tốt. Vậy nên nếu bạn không thích sử dụng kem nền có chứa SPF thì chống nắng dạng bột chính là phương pháp cực kỳ hay ho cho bạn.

Sản phẩm gợi ý: Colorescience Sunforgettable Loose Mineral Broad Spectrum có SPF 50 và các khả năng chống thấm nước hiệu quả nên cực kỳ thích hợp sử dụng trong mùa hè.

Sử dụng chống nắng dạng xịt

Image result for Sử dụng chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt cực kỳ tiện lợi vì chúng vừa giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời lại vừa có thể tiết kiệm thời gian. Thậm chí một số sản phẩm chống nắng dạng xịt có công dụng không khác gì một sản phẩm xịt khoáng, có thể giữ lớp trang điểm trong thời gian dài mà không tiết dầu thừa.

Sản phẩm gợi ý: 3CE Boosting Sun Mist, Neutrogena Beach Defense SPF 70.

Trên đây là một số cách giúp bạn thoa lại kem chống nắng mà không sợ làm ướt lớp nền cũng như làm nhoè lớp trang điểm. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào