Tự trồng rau diếp cá  vừa ăn ngon lại hết ngay mụn thâm?

 

Diếp cá còn được sử dụng như một loại rau gia vị giúp kích thích tiêu hóa, tăng thêm mùi vị món ăn, tạo cảm giác ngon miệng. 

Bạn có thể tự trồng rau diếp cá ngay tại nhà mà ai cũng có thể làm được.

 

Bước 1: Chuẩn bị cây giống và đất trồng

Chọn giống

Bạn có thể nhân giống bằng cách giâm cành hay tách chiết lấy gốc những cây con do rau diếp cá có thân ngầm dưới đất và rễ mọc từ các đốt thân.

Chuẩn bị đất trồng

Đất trồng tơi xốp với độ mùn cao, bạn có thể trộn  xơ dừa, phân trùn quế, tro, trấu ... với tỷ lệ 2:0 hoặc 5:1. Hoặc bạn có thể mua đất đã được trộn sẵn với xơ dừa, phân bò,phân cá, phân gà, vịt ngan ngỗng, phân chim...

Chuẩn bị dụng cụ trồng

Chậu nhựa / thùng xốp có đường kính từ 20-30 cm và chiều cao 20-25 cm. Bạn có thể tận dụng cụ có sẵn như thùng xốp, khay, bao xi măng ...

Bước 2: Trồng rau

Lấy 1 đoạn thân, cành khoảng găm vào đất khoảng để nơi thoáng mát, tưới nước. Nên giâm cành lúc chiều mát, nên trồng cách là 30-40 cm có thể trồng từng hốc hoặc theo hàng.

Bước 3: Chăm sóc

Bạn nên tưới nước thường xuyên vì rau diếp cá là loại cây ưa ẩm.

Khoảng 2 tuần thì bón đợt 1 bằng phân hữu cơ, phân bò, phân gà, phân chim, vịt ngan ngỗng, phân cá… Cách khoảng 15-20 ngày thì tiến hành bót đợt tiếp theo.

Bước 4: Thu hoạch

30-45 ngày là có thể thu hoạch được, bạn hãy nên hái rau ăn thường xuyên và tiếp tục chăm sóc để cây xanh tốt.

Lưu ý: Nếu rau diếp cá bị vàng lá có thể do thời tiết mưa nắng bất thường, bạn hãy bỏ những lá hư và bón thêm ít phân trùn quế là rau sẽ tươi tốt lại ngay.

Chưa có câu trả lời nào