Cách lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tốt

Thông thường khi quý khách hàng đi mua sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời trên thị trường đa phần là bị thiếu thông tin về sản phẩm. Khi tiếp xúc với nhân viên bán hàng thì được nghe quảng cáo không thực tế, có đúng là sản phẩm đó có chất lượng như quảng cáo hay không?

Website www.nanggio.com sẽ giúp quý vị tìm hiểu thông tin về các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời một cách chi tiết để dễ dàng ra quyết định mua hàng.

 

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước
Cách lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời dạngống chân khôngloại tốt

Hình minh họa chi tiết máy nước nóng năng lượng mặt trời

Nếu chúng ta đều nghĩ rằng, chất lượng của tất cả các thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống chân không trên thị trường là như nhau… thì thật sai lầm. Mặt hàng này cũng giống như bất cứ loại sản phẩm nào khác trên thị trường, hàng nhập - hàng lắp ráp - hàng gia công trong nước…Chất lượng khác nhau, chất liệu sản phẩm khác nhau, tuổi thọ và độ an toàn khác nhau, giá cả khác nhau. Bản chất của yếu tố này chúng ta có thể ví dụ như thị trường xe máy vậy: Nhật Bản, Thái Lan, Inodonesia, Việt Nam, Trung Quốc…Chất lượng và giá thành…rất khác nhau.

Những chi tiết quan trọng có liên quan đến chất lượng của sản phẩm được đánh số thứ tự từ 1 tới 5

(Trong phần này chỉ đề cập tới dòng máy Inox, dòng máy sơn tĩnh điện có chất lượng kém hơn sẽ được đề cập trong phần khác)


1.Lõi bình bảo ôn
Trong một máy nước nóng năng lượng mặt trời thì lớp Inox của ruột bình vô cùng quan trọng, lõi của bình sẽ quyết định về tuổi thọ của máy cũng như đảm bảo nhưng tiêu chuẩn về vệ sinh nguồn nước. Thông thường sản phẩm có chất lượng tốt sẽ được lựa chọn loại Inox SUS 304 – 2B để sản xuất, ngoài ra độ dày của Inox cũng quyết định tuổi thọ của máy. Những máy chất lượng đảm bảo sẽ có độ dày lớp trong là 0.4 mm - 0.5 mm, máy chất lượng kém thường là 0.31 mm. Ngoài ra, để gia tăng tuổi thọ cho lớp lõi thì tùy theo thương hiệu, lớp Inox lõi sẽ được tráng thêm một lớp chất liệu để tránh sự ăn mòn hóa học và đảm bảo vệ sinh nguồn nước sử dụng.
Với những loại máy có giá cả phải chăng, nhà sản xuất thường lựa chọn loại Inox 201 để sản xuất. Loại Inox này có tỷ lệ các chất trong hỗn hợp khác với loại Inox 304, giá thành trên thị trường chỉ bằng một nửa so với với loại Inox SUS 304. Đặc biệt khi nguồn nước cấp không đảm bảo theo tiêu chuẩn sử dụng, loại Inox 201này không đảm bảo được sự an toàn cũng như tuổi thọ cho máy trên 15 năm.

Bảng lựa chọn chất lượnggiảm dần

Loại Inox theo chất lượng Mác Thép Bề mặt Mô tả
Loại 1 304 2B/No 1 Bóng mờ
Loại 2 304 2B/BA Bóng gương
Loại 3 316 2B/No 1 Bóng mờ
Loại 4 316 2B/BA Bóng gương
Loại 5 201 2B/No 1 Bóng mờ
Loại 6 201 2B/BA Bóng gương

2.Ống chân không gia nhiệt
Không kém phần quan trọng, bộ phận gia nhiệt bằng ống chân không xếp vị trí thứ hai. Ống chân không sẽ ãnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất gia nhiệt của máy và tuổi thọ của ống chân không cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ trung bình của máy, hiện tại trên thị trường có rất nhiều phân cấp sản phẩm của ống chân không. Chất lượng và giá trị hơn kém nhau rất rõ rệt, có thể phân cấp làm những dạng sau:
-Ống chân không của các tập đoàn nước ngoài đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc(giống những mặt hàng khác của Compaq, Samsung, Toshiba, LG, Sharp…)
-Ống chân không của các công ty trực thuộc trung ương – Trung Quốc sản xuất
-Ống chân không của các công ty dạng trung bình có nhà máy tại Triết Giang, Hàng Châu, Thẩm Quyến…sản xuất
-Ống chân không của các tổ hợp nhỏ, lẻ sản xuất
Hiện nay trên thị trường gồm có 3 loại ống được sử dụng là: Ống đen, ống đỏ và ống lõi đồng(Heat pipes), nhưng phổ biến nhất vẫn là 2 loại ống đen và ống đỏ. Ống lõi đồng dùng cho dạng máy khác và ít xuất hiện trên thị trường.
Ống chân không loại tốt thường phải có công nghệ và quy trình sản xuất rõ ràng, mỗi một công đoạn sản xuất ống chân không đều quan trọng như nhau. Thông thường những loại ống của những thương hiệu chất lượng đều có những tiêu chuẩn chi tiết cho ống khi công bố sản phẩm ra thị trường. Khi hiệu suất gia nhiệt của mỗi loại ống khác nhau sẽ dẫn tới giá thành sản phẩm khác nhau, trên thị trường hiện nay có những loại ống chân có hiệu suất gia nhiệt dao động từ 91% tới 96%.
3.Lớp Polyurethane cách nhiệt
Lớp cách nhiệt có nhiệm vụ giữ nhiệt cho nước được nóng trong bình bảo ôn, với những loại sản phẩm tốt thì lớp các nhiệt phải có độ dày 5cm trở lên. Đối với những loại bình bảo ôn giữ nhiệt tốt thì lớp cách nhiệt phải được phun nén áp lực, lớp cách nhiệt càng được nén chặt thì bình bảo ôn càng giữ nhiệt lâu hơn. Công nghệ hiện đại nhất để phun nén lớp này hiện nay là Nanomax, bình bảo ôn có thể giữ nhiệt lên tới 92h so với thông thường là 72h. Những loại máy tốt thì lớp này rất cứng và mịn, không có những chỗ khuyết trên bề mặt. Quý khách hàng có thể dùng đầu ngón tay nhận biết được.
4.Lớp Inox vỏ bình bảo ôn
Lớp Inox của vỏ bình bảo ôn thường xuyên chịu tác động của môi trường bên ngoài, do vậy vỏ bình càng chịu đựng được sự mài mòn cũng như va đập thì sẽ càng bảo vệ được lớp cách nhiệt tốt hơn. Thông thường hiện nay trên thị trường thì các nhà sản xuất thường lựa chọn các mác Inox theo thứ tự là 201, 304, saf 2304 trong khi đó Saf 2304 là loại tin cậy nhất. Việc thay đổi mác Inox dùng làm vỏ bồn sẽ liên quan tới tuổi thọ và giá cả của máy.

Bảng chất lượng tin dùng

Mác Inox Bộ phận Tuổi thọ
201 Vỏ bồn nước nóng Dưới 15 năm
304 Vỏ bồn nước nóng 16 - 18 năm
LDX 2101 Vỏ bồn nước nóng 19 - 22 năm
Saf 2304 Vỏ bồn nước nóng Trên 25 năm

5.Khung chân máy
Khung chân máy có nhiệm vụ giữ cho máy được cứng cáp và an toàn cho các bộ phận khác, chính vì lẽ đó ngoài độ bền thì Inox phải có độ cứng nhất định. Loại máy có giá thành thấp và chất lượng không cao thường lựa chọn Inox 201 làm khung chân, việc lựa chọn Inox 304 là không thích hợp vì Inox 304 rất mềm và dẻo. Phân cấp mác Inox dùng làm khung chân theo thứ tự tăng dần là: 201,304, 430, SAF 2304.

Bảng chất lượng tin dùng

Mác Inox Bộ phận Tuổi thọ
201 Khung và chân máy Dưới 15 năm
304 Khung và chân máy 16 - 18 năm
316 Khung và chân máy 18 - 19 năm
LDX 2101 Khung và chân máy 19 - 22 năm
430 Khung và chân máy 24 - 25 năm
Saf 2304 Khung và chân máy Trên 25 năm

NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN VÀ LẮP ĐẶT MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
1. Kiểm tra số lượng ống chân không

Đối với ống chân không loại phi 58 - 1,8m[Ống phi 47 rẻ tiền hơnống phi 58] được quy định theo chuẩn của nhà sản xuất như sau:

Dung tích

Quy cách

Số lượng ống

120 lít

Phi 58 - 1,8 m

12

150 lít

Phi 58 - 1,8 m

15

180 lít

Phi 58 - 1,8 m

18

200 lít

Phi 58 - 1,8 m

20

240 lít

Phi 58 - 1,8 m

24

300 lít

Phi 58 - 1,8 m

30

2. Không nên coi trọng nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ theo quảng cáo, cúp vàng thương hiệu, logo dập nổi, hình ảnh khuếch trương trên ti vi, báo chí, hội chợ…mà quên tìm hiểu chất lượng của Inox, ống chân không, lớp cách nhiệt và công nghệ sản xuất. Khách hàng nên tìm hiểu chất lượng qua nhiều kênh thông tin và từ những người có chuyên môn.
3. Không nên xem trọng việc giảm giá trực tiếp, quà tặng … mà quên tìm hiểu chất lượng thực của máy. Số tiền được giảm giá chính là số tiền đã được “bớt - xén” từ nguyên liệu, chất liệu, chi phí sản xuất máy.
4. Không nên quá tin tưởng vào các ông thầu xây dựng và đại lý phân phối, công thức
[(Đại lý,Thầu xây dựng) + Chiết khấu cao = Bán được hàng] đang được số đông công ty áp dụng. Khách hàng nên tìm hiểu chất lượng qua nhiều kênh thông tin và từ những người có chuyên môn.
5. Phải có hợp đồng lắp đặt sản phẩm rõ ràng với chính công ty cung cấp sản phẩm, trường hợpký hợpđồng vớiđại lý ủy quyền thì quý khách hàng nên gọi điện thoại trực tiếp đến công ty chínhxác minh đại lý đó có là đại lý ủy quyền phân phối sản phẩm không. Nếu chỉ lấy phiếu bảo hành và không có hợp đồng lắp đặt sẽ dẫn tới phiền toái về sau vì phiếu bảo hành rất dễ làm giả.

Những chi tiết hình thành giá bán ra của các thương hiệu máy khác nhau:
- Chất liệu, quy cách inox của máy.
- Công nghệ sản xuất, bằng máy móc hay gia công thủ công bằng tay?
- Chất lượng ống chân không.
- Hàng nhập hay hàng gia công trong nước hay hàng lắp ráp?
- Dịch vụ sau bán hàng.

(Nguồn: nanggio.com)

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước
Hiện trên thị trường có 2 loại hệ thống máy nước nóng bằng năng lượng mặt trời:
- Hệ thống nước mở hay còn gọi là hệ thống nước một cấp hoặc hệ thống nước cấp trực tiếp (đang phổ biến tại thị trường Việt Nam)
- Hệ thống nước kín hay còn gọi là hệ thống nước hai cấp hoặc hệ thống nước cấp gián tiếp.

Đối với thệ thống nước mở: hệ thống nước chạy tuần hoàn từ bồn cung cấp nước vào tấm hấp thụ nhiệt, nước được làm nóng và chảy vào bồn chứa để sử dụng. Loại hệ thống này giá thành rẻ nhưng nhược điểm của loại máy này là dễ bị đóng cặn tại các ống hấp thụ nhiệt, làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt. Do đó, loại máy này chỉ được sử dụng đối với những nơi có nguồn nước tốt, ổn định.

Đối với hệ thống nước kín: hệ thống này gồm 2 dòng nước riêng biệt. Dòng thứ nhất chảy tuần hoàn từ tấm hấp thụ nhiệt vào bộ trao đổi nhiệt và chảy ngược về tấm hấp thụ nhiệt theo một vòng tròn khép kín. Bộ trao đổi nhiệt làm nhiệm vụ truyền nhiệt năng vào bồn gia nhiệt để làm nóng nước trong bồn.

Dòng thứ hai, chảy tuần hoàn từ bồn cung cấp nước vào bồn gia nhiệt, nước được làm nóng và chảy vào điểm sử dụng. Nước không đi trực tiếp từ ngoài vào tấm hấp thụ nhiệt nên bảo đảm nước không bị thay đổi tính chất, hạn chế tình trạng đóng cặn bẩn trong ống hấp thụ nhiệt, thích hợp cho các ngành công nghiệp thực phẩm và y tế. Loại hệ thống này sử dụng ở mọi điều kiện nhiệt độ, môi trường, với mọi nguồn nước. Tuy nhiên, giá thành khá đắt so với hệ thống trên.



Báo SGGP--NGUYỄN ĐÌNH THI
(Trưởng phòng kinh doanh Công ty GJ Việt Nam)
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Đã thành lệ, mỗi khi giá điện rục rịch leo thang hoặc khi có người dùng máy nước nóng chạy điện bị giật, thì mặt hàng máy nước nóng năng lượng mặt trời lại được nhiều người hỏi mua. Những nỗ lực marketing của các doanh nghiệp sản xuất máy nước nóng năng lượng mặt trời xem ra không hiệu quả bằng một thông tin kiểu như vậy trên báo chí. Đến mức có người tự hỏi phải chăng đây là loại máy đồng hành cùng với những thông tin “làm đau lòng người”?

Tuy nhiên, có lẽ nói máy nước nóng năng lượng mặt trời là loại “làm ấm lòng người” thì đúng hơn. Ưu điểm lớn nhất của máy này được thể hiện ngay trong tên gọi, đó là không tốn điện. Sau nữa là nguồn nước nóng khá dồi dào, an toàn, không tiếng ồn, độ bền, chi phí bảo trì thấp và bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên chừng đó ưu điểm cũng không khắc phục được một nhược điểm “không thể tha thứ” được: giá quá cao, rẻ nhất thì cũng khoảng bằng 5 cái máy nước nóng điện. Tuy nhiên, nếu tính bài toán kinh tế thì máy nước nóng năng lượng mặt trời rất nên dùng, vì chỉ cần hai năm là tiền điện sẽ bù lại tiền máy. Mặt khác, nếu nhà có 3 phòng ngủ chẳng hạn, thì thay vì lắp 3 cái máy nước nóng điện chỉ cần lắp một cái máy năng lượng mặt trời là đủ.

Nhiều người lầm tưởng là máy năng lượng mặt trời chỉ cung cấp được nước nóng khi trời nắng vào ban ngày. Thực tế thì loại máy này có bồn dự trữ và cung cấp đủ nước nóng vào ban đêm, thậm chí đến sáng hôm sau vẫn có nước nóng. Tại TP HCM, nhiệt độ nước sẽ nóng đủ tắm quanh năm suốt 365 ngày. Riêng tại Đà Lạt, các tỉnh miền Trung và phía Bắc, thì có thể sử dụng trong khoảng hơn 300 ngày. Số ngày còn lại thì người tiêu dùng có thể lựa chọn phương án nấu nước nóng bằng điện, gas, củi hay… tắm nước lạnh.

Máy năng lượng mặt trời không sợ những ngày đông lạnh giá mà sợ những ngày âm u, cả ngày không thấy mặt trời thì máy không thu được năng lượng. Để khắc phục một phần tình trạng này, bạn có thể chọn loại máy có dung tích lớn. Ví dụ, tại TP HCM chỉ cần máy có dung tích 120 lít (ít nhất là 5 triệu, chưa tính chi phí lắp đặt) cho gia đình 4 người; thì tại Hà Nội, bạn nên chọn loại máy có dung tích 180-200 lít (ít nhất là 6,5 triệu) hoặc hơn. Máy lớn hơn sẽ dự trữ được nhiều nước nóng hơn để bạn dùng trong những ngày ông trời ủ ê.

Để lắp đặt loại máy này bạn cần chú ‏ ý các điểm sau:

    • Mái nhà phải có nắng và không bị che khuất. Nếu nhà bạn lọt thỏm giữa hai nhà hàng xóm cao lừng lững hoặc bạn ở lưng chừng một tòa chung cư thì hãy quên máy năng lượng mặt trời và tìm mua máy nước nóng điện.
    • Phải có nguồn cấp nước ổn định vì máy năng lượng mặt trời chỉ hoạt động khi được cấp nước đều đặn và liên tục. Nước máy phải lên được mái nhà hoặc phải có bồn chứa nước cao hơn mái nhà. Nếu nước ở nhà bạn chảy ri rỉ và bạn muốn làm thêm bồn phụ để bơm nước cho máy, thì hãy chuẩn bị tinh thần là chi phí cho hệ thống cấp nước này sẽ bằng khoảng ½ giá máy.
    • Chuẩn bị tinh thần là sẽ phải đục tường nhà và tường toilet để đi ống (còn nếu nhà bạn đang xây thì đỡ lo khoản mục này). Đối với nhà 4 tầng trở lên, chi phí cho đường ống và vòi nóng lạnh sẽ cao bằng hoặc hơn chi phí máy. Khi sử dụng, bạn phải xả hết nước lạnh trong ống ra thì mới có nước nóng, vì vậy, bố trí đường ống càng ngắn càng tốt để đỡ phải xả nước.
    • Ống nước nóng có thể dùng ống nhựa PPR, ống kim loại và trong một số trường hợp đường ống không dài quá thì dùng ống nhựa PVC loại tốt cũng được.
    • Nên chọn loại máy làm bằng inox tốt (inox 304). Nếu nguồn nước nhiễm phèn hoặc ô nhiễm nặng thì không nên dùng máy năng lượng mặt trời vì ở nhiệt độ cao, tính ăn mòn của nước tăng rất mạnh, thậm chí có thể ăn thủng bình inox.
    • Sự cố thường gặp nhất của máy năng lượng mặt trời không phải là nước không nóng mà là bị rò rỉ nước. Vì vậy, ngay sau khi lắp máy một ngày bạn phải lên mái nhà kiểm tra và nếu thấy rò rỉ, phải yêu cầu đơn vị bán máy khắc phục ngay. Nếu để lâu, bệnh rò rỉ sẽ ngày càng nặng.

Nếu không thỏa mãn tất cả những điểm nêu trên mà bạn vẫn cố lắp đặt máy thì coi chừng chiếc máy năng lượng mặt trời sẽ trở thành một cái máy gây phiền muộn cho bạn. Đừng tin những lời quảng cáo của đơn vị bán máy là họ sẽ khắc phục sự cố, vì máy năng lượng mặt trời rất bền, rất dễ sử dụng, rất ổn định nếu lắp đặt đúng nhưng một khi đã xảy ra sự cố thì lại rất khó khắc phục.

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là loại máy có bộ phận thu nhiệt bằng ống thủy tinh chân không, ít phổ biến hơn là loại thu nhiệt bằng ống đồng hay ống nhựa. Loại thu nhiệt bằng ống nhựa tuy giá rẻ nhưng hiệu suất thu nhiệt kém, chỉ thích hợp tại các tỉnh phía Nam. Loại ống thủy tinh chân không phổ biến nhất, giá thành vừa phải và chủ yếu là hàng Trung Quốc. Còn loại thu nhiệt bằng ống đồng có hiệu suất cao, bền nhưng giá thành cao, tính bằng nghìn đôla trở lên, có hàng của một số nước như Australia, Malaysia....


(Theo vnexpress)

CÔNG TY TNHH TM& DV LONG HOÀNG DANH
CÔNG TY TNHH TM& DV LONG HOÀNG DANH
Trả lời 11 năm trước

Nanosolar, Đại Thành ...nè

chuyengianuocnong.com

Toàn Tiến
Toàn Tiến
Trả lời 10 năm trước

Một số kinh nghiệm khi gia đình lắp Thái dương năng

Hiện nay khi xây nhà để ở, các gia đình phần lớn đều lắp Thái dương năng hoặc bớt đầu chờ để lắp đặt sau khi có điều kiện.

Với kinh nghiệm nhiều năm đã lắp đặt cho nhiều hộ gia đình chúng tôi xin đưa ra một số các kinh nghiệm khi các gia đình muốn lắp Thái dương năng như sau.

+ Điều kiện để lắp đặt được Thái dương năng việc đầu tiên chúng ta cần phải có là

- Vị trí lắp đặt

- Hướng lắp đặt

Vị trí lắp chúng ta cần có đủ diện tích để lắp, kích thước các bình Thái dương năng hiện có đủ trên Website

Hướng lắp chúng ta lấy được hướng trong khoảng từ Nam sang Tây là được

+: Bồn chưá nước bao giờ cũng phải cao hơn thái dương năng, ( đáy bồn cao gần bằng mặt bình bảo ôn thái dương năng)

+ Khi lắp chúng ta phải có được hệ thống đường nước dẫn từ Thái dương năng chia ra các đầu vòi sử dụng, do hệ thống đường ống trong nhà nhiều nên nước trong ống sẽ bị tản nhiệt, khi sử dụng phải hết nước cũ mới đến được nước nóng.

+ Khi lắp đặt hệ thống chúng ta nên bố trí 01 bình nước nóng lạnh tầng trên cùng và cũng chia nước xuống các phòng ( đấu chung với đường nước xuống của Thái Dương năng), bình này sẽ phòng trừ khi thời tiết mưa phùn gió rét ta sẽ sử dụng.

+ Khi lắp xong, ta nên mở nước vào Thái dương năng vào buổi sáng sớm, khoảng từ 5-6h sáng, tránh để khi mặt trời nắng chiếu vào bình Thái dương năng ta mới mở nước lạnh vào sẽ gây nổ ống chân không.

+ Khi mở nước ta nên mở hết các vòi nước gạt sang bên đường nóng để xả hết hơi trong đường ống, tránh bị tắc nước do hơi nén.

+ Sau khi nước đã chảy ra đầu vòi được bình thường ta mới khóa lại, nếu nước ở đầu vòi chảy kém, ta tháo các đầu vòi ra xem có cặn bẩn bám vào lưới ở đầu vòi không, nếu có ta rửa sạch lắp vào sẽ chảy bình thường, nếu nước vẫn không chảy bình thường ta phải xem lại bồn chứa nước cho Thái dương năng còn nước không, xem van 1 chiều có bị vỡ, bị tắc do cặn bẩn bám không, xem đường thoát hơi của Thái dương năng có bị nghiêng không, ta nên lấy que buộc chặt đường thoát hơi cố định lại, không để cho nghiêng ngả.

+ Nếu có điều kiện, ta nên bọc bảo ôn đường nước nóng từ Thái dương năng xuống dưới đầu thiết bị, khi đó nhiệt thấu thoát sẽ bị hạn chế đi rất nhiều.

+ Không nên lắp hỗ trợ điện cho Thái dương năng vì để đun được lượng nước lớn vậy cần thời gian và lượng tiêu hao điện rất lớn và không an toàn cho người sử dụng.

+ Không được dùng máy bơm bơm trực tiếp vào Thái dương năng, nếu dùng máy bơm phải thông qua bình nước phụ.

Trên đây là một số kinh nghiệm chúng tôi nhận thấy được, mong các gia đình khi lắp đặt Thái dương năng lưu ý hoặc có những sự cố nào khác xin bổ xung thêm chúng tôi sẽ tham khảo và tìm hiểu thêm.

Bạn có thể tham khảo thêm trên http://www.binhnuocnongolympic.vn/thai-duong-nang-son-ha.html

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Đâu là sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời tốt nhất hiện nay ? một câu hỏi mà hầu hết khách hàng trước khi mua sản phẩm đều mong muốn có câu trả lời !. Vậy những tiêu trí nào đánh giá một sản phẩm được gọi là tốt nhất ?. Chúng tôi xin đưa ra 10 tiêu trí sau mà khách hàng thường xuyên quan tâm nhất .

- Thương hiệu.
- Tính hiệu quả
- Tính bền vững , Bảo hành
- Tiết kiệm
- Giá thành
- Dễ sử dụng
- Tính linh động
- Đa dạng dung tích
- Tính an toàn
- Kiểu dáng thiết kế

1. Thương hiệu

- Một sản phẩm có thương hiệu cũng đồng nghĩa với việc nó được ưa chuộng ,chất lượng .Với khách hàng họ luôn muốn lựa chọn cho mình một sản phẩm có thương hiệu.

2 . Tính hiệu quả

- Với bất kỳ khách hàng nào trước khi mua một sản phẩm nào thì tiêu trí đầu tiên người ta nghĩ tới là tính hiệu quả .Với sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời thì hiệu quả ở đây được hiểu là khả năng đáp ứng được như cầu nước nóng so với dung tích thực tế của bình , Khả năng biết đổi quang năng thành nhiệt năng ………

3 . Tính bền vững – bảo hành

- Một trong những tiêu trí được quan tâm hàng đầu của khách hàng khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời đó là độ bền của sản phẩm, sản phẩm nào cũng đều có tuổi thọ trung bình và đương nhiên khách hàng đều mong muốn sản phẩm của mình mua có tuổi thọ cao nhất , tính ổn định , hiệu quả như đã nêu ở trên . Ngoài ra thì Khi chọn mua sản phẩm máy nước nóng năng lượng thì hầu hết khách hàng đều quan tâm tới chính sách bảo hành , thời gian bảo hành ……Và cái mà họ muốn nhận được đó là chính sách bảo hành chu đáo , thời gian bảo hành dài ….

4 . Tính tiết kiệm

- Tại sao lại sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời mà không phải là những chiếc bình nóng lạnh ? sự khác nhau giữa 2 sản phẩm này là gì ? Với ưu điểm hoàn toàn không sử dụng điện do đó việc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời đã góp phần lớn vào việc tiết kiệm điện cho gia đình , cơ quan , doanh nghiệp…..nói chung và đất nước nói riêng.

5 . Giá thành

- Người Việt thường có tiêu trí : “Ngon – bổ - rẻ ” .sản phẩm “ ngon - bổ “ thì đương nhiên phải có nhưng còn “rẻ” ? rẻ ở đây được hiểu là giá thành sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng , giá rẻ lại chất lượng thì đương nhiên khách hàng sẽ không thể bỏ qua sản phẩm của bạn .

6. Dễ sử dụng


- Nguyên lý hoạt động hoàn toàn dựa vào ánh nắng mặt trời do đó người sử dụng không phải thực hiện bất cứ một thao tác gì (ngoài việc mở van khóa nước) là đã có ngay nước nóng sử dụng .

7 . Tính linh động

- Khi sửa nhà , làm nhà mới , chuyển nhà …..thì máy nước nóng năng lượng mặt trời phải di chuyển được từ nơi này đến nơi khác một các dễ dàng .

8 . Đa dạng dung tích.

- Làm sao để phù hợp với mỗi gia đình có số thành viên khách nhau , không thừa , không thiếu nước nóng sử dụng ? .Bởi vậy tiêu trí khách hàng rất quan tâm đó là làm sao để có thể lựa chọn được dung tích phù hợp với gia đình của mình , tránh lãng phí không cần thiết ..

9 . Tính an toàn

- An toàn tuyệt đối ! đó là nhu cầu của tất cả các khách hàng khi hỏi về máy nước nóng năng lượng mặt trời .

10. Kiểu dáng thiết kế

- Đây không phải là yếu tố quan trọng nhất với những khách hàng đặt cao vấn đề chất lượng của sản phẩm nhưng ngược lại với những khách hàng ưu chuộng cái đẹp thì nó cực kỳ quan trọng . Với một căn hộ cao cấp , với những mái nhà có kết cấu đẹp thì việc lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời làm sao không làm giảm đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà của mình cũng là một trong những vấn đề được khá nhiều khách hàng quan tâm khi mua sản phẩm.

Với bất kỳ một sản phẩm nào đáp ứng được những tiêu trí trên thì đề được gọi là một sản phẩm “ tốt”.Chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách hàng một sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời: THáI DƯƠNG NĂNG .


Thái Dương Năng


Ưu điểm


- Thương hiệu : Tồn tại và phát triền gần 10 năm trên thị trường Việ Nam thì Thái Dương Năng đã chiếm chọn được niềm tin của người tiêu dùng , và là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực máy nước nóng năng lượng mặt trời trong và ngoài nước . Các sản phẩm mang thương hiệu SƠN Hà đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình trong trái tim mỗi người tiêu dùng Việt Nam và là một bạn hàng tin cậy của nhiều đối tác quốc tế. => Đáp ứng tiêu trí khách hàng.

- Tính hiệu quả :Tính hiệu quả của sản phẩm là điều dễ nhận thấy nhất . Khi có ánh nắng thì nhiệt độ có thể lên tới 100 độ c , khi thời tiết không có ánh nắng thì nhiệt độ trong bình luôn được đảm bảo lớn hơn nhiệt độ bên ngoài từ 10 -> 15 độ c . Khách hàng có thể tham khảo tại đây >> . Tính bền vững : Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền của sản phẩm , tuổi thọ trung bình của sản phẩm Thái Dương Năng là từ 20-30 năm . => Đáp ứng tiêu trí khách hàng.

Dễ sử dụng : Khi đã lắp hoàn thiện sản phẩm thì việc duy nhất khách hàng phải làm để có nước nóng sử dụng là “mở van nước nóng “ . Với máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng thì trẻ em hay người lớn tuổi đều có thể sử dụng một cách dễ dàng .=> Đáp ứng tiêu trí khách hàng.

- Tính tiết kiệm : Thái Dương Năng hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và hiện tượng lồng kính giúp biến đổi quang năng thành nhiệt năng lên góp phần tiết kiệm điện cho gia đình bạn. => Đáp ứng tiêu trí khách hàng.

- Tính linh động : Với Thái Dương Năng thì khách hàng hoàn toàn có thể tháo rời để thuận tiện cho việc di chuyển sản phẩm khi cần thiết , Tính phổ dụng cao (Lắp đặt được trên tất cả các vùng miền khách nhau ). => Đáp ứng tiêu trí khách hàng.

- An toàn : Với việc hoạt động hoàn toàn dựa vào ánh nắng mặt trời mà không dùng điện thì khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối về sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời . Những hiện tượng như cháy nổ sẽ không bao giờ sảy ra khi sử dụng sản phẩm . => Đáp ứng tiêu trí khách hàng.

- Kiểu dáng thiết kế : Thiết kế tinh xảo , sắc nét , thời đại …. Thì bạn có thể yên về mẫu mã sản phẩm.Chắc chắn khi bạn lắp máy máy nước nóng năng lượng mặt trời lên nhà bạn không những nó tôn vinh vẻ đẹp của ngôi nhà bạn mà nó còn cho thấy ngôi nhà bạn đã mang tính thời đại hơn rất nhiều => Đáp ứng tiêu trí khách hàng.

- Giá thành :Tính tới thời điểm hiện tại thì có thể nói Thái Dương Năng có giá “Mềm” nhất , chỉ với số tiền từ 6 – 12 triệu là khách hàng đã sở hữu ngay một sản phẩm.Thực tế cho thấy Máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam => Đáp ứng tiêu trí khách hàng.

Với những ưu điểm như trên thì khách hàng đã có một cái nhìn khách quan, cụ thể về những tiêu trí để đánh giá một sản phẩm năng lượng mặt trời được gọi là tốt nhất hiện nay .Vậy Thái Dương Năng có phải là sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời tốt nhất hiện nay ? câu trả lời ở chính bạn !

Hoàng Anh Nam
Hoàng Anh Nam
Trả lời 10 năm trước

Đầu tiên xin tự giới thiệu mình là nhân viên kinh doanh bên Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho nó khách quan.

Xin được trả lời thắc mắc cụ thể của bạn như sau:
- Vì sau giá bên TA rẻ hơn SH, chất lượng liệu có như nhau ko?
Minh xin cam đoan rằng chất lượng sản phẩm của SH và TA là như nhau (các bạn so sánh kiểu dáng, chất lượng ống hấp thụ nhiệt trên mạng thì biết ngay), chỉ có điều SH là thương hiệu tại thị trường HN tốt hơn TA (Ở thị trường các tỉnh thì thị phần SH ko có cửa so với TA). Mà giá bên TA re hơn SH 1-2tr/bình cùng dung tích bình bảo ôn là do các sếp bên TA đang đầu tư mạnh tay để lấy lại thị phần - người tiêu dùng sẽ là đối tượng hưởng lợi trong trường hợp này.

- Liệu dùng Bình NNNLMT có đủ nước nóng dùng trong mùa hè và mùa đông không?
Mình đã tư vấn, khảo sát lắp đặt cho nhiều nhà và mình xin khẳng định 1 điều rằng ở HN nếu mùa hè các bác sẽ thoải mái nước nóng sử dụng. Thậm chí nhiều nhà còn kêu với mình là lấy nước trực tiếp từ bình nước nóng để làm gà được. Mùa đông thì nước ấm ấm, các chị các mẹ rửa bát thì được chứ tắm thì không đủ đâu. Nhưng vì nước đã ấm sẵn rồi nên sẽ giúp tiết kiệm điện hơn khi cắm bình nóng lạnh.

- Các sản phẩm nhập ngoại thì khả năng hấp thụ nhiệt sẽ cao hơn bên Tân Á và Sơn Hà khoảng 20-30% nhưng giá sẽ gấp 2 lần . Lý do là họ nhập nhỏ lẻ, không tự sản xuất được sản phẩm, không bao h sờ được vào gói hỗ trợ 1 tr đồng của EVN. Hơn nữa khi mua hàng của các công ty nhỏ lẻ bạn sẽ gặp rủi ro về mặt chăm sóc sau bán hàng. Cứ cho là giá bằng nhau đi thì bạn chọn 1 công ty nhỏ lẻ, trụ sở chỉ có vài ba nhân viên hay sản phẩm của 1 tập đoàn lớn có thương hiệu 20 năm trên thị trường.

- Bạn nào cảm thấy mua hàng online thì mình mời các bạn lên Showroom tập đoàn xem sản phẩm chi tiêt, trước khi qua call cho mình để mình thu xếp người ở phòng Kinh doanh đón tiếp.

-Giá 1 bình nước nóng năng lượng mặt trời của Tân Á hiện nay đang là mềm nhất trên thị trường chỉ từ 4.5-5tr. Bạn nào cần tư vấn cụ thể cho gia đình vui lòng gọi trực tiếp cho mình.

- Chương trình khuyến mại và báo giá sản phẩm chi tiết xin mời các bạn tham khảo theo chữ ký của mình hoặc gọi vào số 0975.270.320

Chúc các bạn sẽ là những người tiêu dùng thông thái. Cảm ơn.

Hoàng Anh Nam
Hoàng Anh Nam
Trả lời 10 năm trước

Mình xin tự giới thiệu luôn mìnhlà nhân viên Kinh doanh của Tập Đoàn Tân Á Đại Thành luôn cho nó khách quan, k các bác lại bảo mình nâng cao sản phẩm.

Thứ 1 em đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm của SH và TA là như nhau, chỉ có điều SH là thương hiệu tại thị trường HN tốt hơn TA (Ở thị trường các tỉnh thì thị phần SH ko có cửa so với TA). Mà giá thì bên em chấp SH 1-2tr từ dung tích bình bảo ôn (các sếp đang đầu tư mạnh tay để lấy lại thị phần - người tiêu dùng sẽ là đối tượng hưởng lợi trong trường hợp này)

Thứ 2 trả lời câu hỏi bác Hoàng: Mình đã tư vấn, khảo sát lắp đặt cho nhiều nhà và mình xin khẳng định 1 điều rằng ở HN nếu mùa hè các bác sẽ thoải mái nước nóng sử dụng. Thậm chí nhiều nhà còn kêu với mình là lấy nước trực tiếp từ bình nước nóng để làm gà được. Mùa đông thì nước ấm ấm, các chị các mẹ rửa bát thì được chứ tắm thì không đủ đâu.

Các bác trong topic tìm đâu được công ty nào bán sản phẩm chất lượng tương đương mà thấp hơn giá bên em thì vui lòng cho em xin đường link để tham khảo nhé.
Báo giá bên em đây:
Bình Nước nóng Năng lượng mặt trời Thái Dương Năng Tân Á (Giá đã được trừ 1tr hỗ trợ và được bảo hành 5 năm)
+TA 47-15 (120 lít) 4tr090
+TA 47-18 (140 lít) 4tr400
+TA 47-21 (160 lít) 4tr920
+TA 58-15 (140 lít) 4tr580
+TA 58-18 (180 lít) 5tr280
+TA 58-21 (200 lít) 5tr790
+ TA 58 24 (230 lít) 6tr350 - Kích thước kỹ thuật: Dài x Rộng x Cao = 1850 x 2010 x 1240 Mm
*Cách đọc mã sản phẩm : TA 47-15 : Sản phẩm bao gồm 15 ống có đường kính 47mm

Nếu bác nào thấy sản phẩm hợp lý thì alo cho mình nhé: 0975 270 320
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Nhà mình cũng lắp bình NLMT Thái Dương năng đây.
Công bằng mà nói thì mùa hè nước nóng ê hề thì chả cần dùng vì riêng nước trong bồn inox cũng đủ tắm rồi, tắm xong còn toát mồ hôi ý chứ. Mùa đông những ngày mưa phùn giá rét cần nước nóng thì lại chả có. Nhưng mình thấy bình NLMT lại rất cần thiết vì thực tế mùa đông miền Bắc có rất nhiều ngày trời rét nhưng nắng to, nắng hanh đó. Lúc này thì NLMT thật sự hữu dụng. Đủ nóng để cả nhà tớ tắm mà không cần bình nóng lạnh. Còn những ngày không mưa, không nắng, trời chỉ hưng hửng thôi thì nước tan giá đủ để rửa bát, đánh răng, rửa mặt không bị cóng tay, ê răng. Mà phần giữ nhiệt của NLMT cũng rất tốt. 1 ngày nắng mà đến 3 ngày sau không nắng, nước vẫn ấm. Còn nữa là mùa hè không dùng nước nóng để tắm thì lấy nước nóng đun nấu, đỡ tốn ga tốn điện. Tớ còn thích tráng bát bằng nước nóng nữa, dùng bình nóng lạnh thì bao điện cho vừa.
Tuy nhiên theo tớ khi lắp NLMt thì vẫn nên có 1 bình nóng lạnh và sử dụng van chia. Nhà tớ mùa đông thì cho nước từ NLMT chảy qua bình nóng lạnh, mùa hè thì chảy thẳng. Hôm nào trời mưa lạnh thì đun bình nóng lạnh, nếu nước tan giá thì đun nó cũng nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn. Mỗi tội đầu tư ban đầu tốn kém hơn dùng bình nóng lạnh thông thường.

Gia huy
Gia huy
Trả lời 10 năm trước

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Nguyên Lý hoạt Động

Để quý khách hàng hiểu rõ hơn vềNguyên Lý Hoạt Động củamay nuoc nong nang luong mat troi.Nhà cung cấp Hải Lăng sẽ tư vấn rõ hơn về nhữngưu khuyết điểm của máy nước nóng năng lượng mặt trờinhư sau:

Bạn xem thêm nhiều thông tin hơn tại website:http://www.maynuocnong-nangluongmattroi.com


Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào bề mặt của ống hấp thụ nhiệt, lúc này quang năng chuyển hóa thành nhiệt năng, làm nước ở trong ống nóng lên. Nước nóng có tỉ trọng nhỏ hơn sẽ chảy lên bình bảo ôn theo bề mặt trên của ống, nước lạnh có tỉ trọng lớn sẽ chảy từ bình bảo ôn xuống theo mặt sau của ống. Qúa trình này diễn ra liên tục tạo thành một vòng tuần hoàn kín, cùng với sự tuần hoàn này nhiệt độ nước trong bình bảo ôn củamáy nước nóng năng lượng mặt trờisẽ liên tục được tăng lên.

Để sửa chữa, xem thêm tại link:http://www.maynuocnong-nangluongmattroi.com/2013/09/may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi-sua-chua-he-thong-phat-dien.html

Máy nước nóng năng lượng mặt trờilà một hệ thống thu - giữ nhiệt ( nhiệt năng không bị bức xạ ra ngoài môi trường ). Khối lượng nước nóng lớn được tích trữ và sử dụng trong nhiều ngày.

Nước nóng được tạo ra nhờ bức xạ mặt trời, hầu như không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường, do vậyMáy nước nóng năng lượng mặt trờicó thể sử dụng quanh năm, đặc biệt hiệu quả khi có ánh nắng
Tham khảo:
Lưa chọn và lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời
Hiệu quả từ máy nước nóng năng lượng mặt trời
Xem và chia sẻ link ngay:http://www.maynuocnong-nangluongmattroi.com/2013/10/may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi-nguyen-ly-hoat-dong.html