Mẹo chọn dưa hấu tươi ngon?

zero
zero
Trả lời 14 năm trước
Cuống và núm dưa: Cuống dưa nhỏvà héo là dưa đã già. Tránh chọn trái dưa cuống lớn, loại này thường là trái xanh hái non, để lâu ngày nên teo lại. Núm dưa phải căng tròn đều, hơi lõm xuống chỗ đầu cuống. Vỏ dưa: Vỏ dưa sẫm màu, hoặc nổi rõ các sọc xanh. Dùng tay ấn mạnh để kiểm tra, dưa có vỏ cứng là dưa tốt. Đít dưa: Thông thường dưa ngon vẫn là trái có đít nhỏ, hơi lõm vào trong. Đít dưa càng lõm sâu thì dưa càng ngọt, nhiều người mua ít chú ý đến chi tiết này. Ngoài ra cũng có thể dùng tay vỗ nhẹ lên quả dưa, thấy phát ra âm thanh trầm đục là dưa chín, không xốp. Theo Phụ nữ TP HCM
vi ô lét
vi ô lét
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn! Đúng là nhìn bề ngoài, các quả dưa hấu đều có màu xanh nên khó nhận biết bên trong quả dưa có ngon hay không?

Vì vậy, khi chọn dưa bạn nên búng nhẹ vào trái dưa, nếu âm thanh bộp bộp kiểu nhẹ và rỗng thì không nên chọn. Đó là dưa non. Nhìn núm dưa còn tươi là tốt nhất, núm héo dưa hái để đã lâu. Nên nhớ, khi chọn dưa phải tránh những quả bị thâm, nhũn. Đó có thể là do quá trình vận chuyển, khiến dưa ăn bị nũng, mất ngon.

Ngày nay, nhiều chị em thường yêu cầu bổ quả dưa làm đôi xem có ngon không rồi mới mua. Đây cũng là một cách giúp lựa chọn được dưa hấu ngon. Nhưng nếu dưa mang đi biếu, thắp hương thì bạn lại không thể làm theo cách này.

Để bảo quản dưa hấu, bạn nên giữ dưa ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng trực tiếp có thể bảo quản trong 1 tuần. Cũng có thể để dưa vào tủ lạnh. Sau khi cắt miếng mà chưa ăn, có thể bọc kĩ trong hộp kín và để vào tủ lạnh, ăn trong vòng 2 ngày.