4 cách bảo quản gia vị trong bếp đúng cách

Gia vị là một trong những nguyên liệu được sử dụng hằng ngày, giúp các món ăn trở nên đậm đà hơn, nhưng nếu không biết bảo quản gia vị đúng cách sẽ rất bị hư hỏng, chảy nước. Vậy chúng ta nên bảo quản chúng như thế nào? Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách bảo quản gia vị: Tiêu

Đối với hạt tiêu, chúng ta có thể bảo quản ở hai dạng đó là tiêu hạt và tiêu bột. Đối với dạng tiêu hạt, bạn nên phơi khô hoặc sấy khô, bỏ vào hũ kín nắp hoặc túi nilon hút chân không, bảo quản ở nơi thoáng mát và khô ráo, khi cần mới lấy từng ít một ra sử dụng. Còn nếu bạn đã lỡ xay tiêu quá nhiều thì nên bỏ vào trong hũ kín, đậy nắp thật kĩ sau khi dùng để tinh dầu không bị bay hơi và tiêu không bị ẩm mốc.

Cách bảo quản gia vị: Hành, tỏi

Hành và tỏi chỉ là hai loại gia vị chỉ ưa môi trường khô ráo, thoáng mát, bởi chỉ cần nhiễm nước một chút chúng có thể bị thối hoặc mọc mầm. Bởi thế, cách bảo quản gia vị hành tỏi tốt nhất là bạn đựng trong những rổ thoáng, hoặc treo trên cao đối với loại được bó thành búi, hay dùng những những chiếc túi giấy để đựng. Cách làm này sẽ giúp cho hành tỏi tránh được độ ẩm, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn và dùng được rất lâu.

Cách bảo quản gia vị: Đường

Đường có đặc tính ngọt nên rất dễ “mời gọi” những chú kiến ghé thăm, đồng thời đường cũng rất dễ bị chảy nước nên chúng ta cần có cách bảo quản hợp lý, tránh tiếp xúc với không khí. Bạn hãy đặt một lát bánh mì khô vào hũ đường, hoặc có thể dùng cách đơn giản là phủ một lớp nilon bọc kín miệng hũ sau đó mới đậy nắp. Một mẹo nữa để kiến không bao giờ ghé thăm hũ đường của bạn chính là dùng dây thun cột xung quanh thân hũ hoặc dùng phấn xua đuổi côn trùng vẽ một vòng quanh nơi bạn đặt là được.

Đặc biệt, chúng ta không nên dùng muôi, thìa bị ướt để lấy đường. Sau khi sử dụng phải đậy nắp thật kĩ, đồng thời đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách bảo quản gia vị: Giấm

Giấm được coi là một trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ trong việc dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh đồ gia dụng, cũng là một loại gia vị rất hữu ích, vừa giúp vệ sinh thực phẩm, vừa giúp tạo độ chua cho món ăn. Tuy nhiên, giấm là một loại gia vị rất dễ bay hơi. Ngoài ra, do chứa axit nên khi vô tình hay hữu ý, đựng dấm vào những vật dụng chứa chất có thể kết hợp với giấm tạo thành chất độc rất có hại cho sức khỏe. Vì thế, bạn nên bảo quản giấm thật tốt bằng cách đựng chúng trong các loại chai nhựa Polyetylen hoặc PET, tốt nhất là chai lọ thủy tinh. Cũng như các loại gia vị khác, giấm cũng cần được đặt ở nơi mát mẻ, khô ráo.

Trên đây là một số cách bảo quản gia vị hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Vẫn còn vô số những mẹo vặt thú vị khác đang chờ bạn trên trang vatgia.com. Hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang của chúng tôi để được cập nhật những bài viết mới nhất về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa nhé!

Chưa có câu trả lời nào