Mách bạn 6 mẹo tiết kiệm gas khi nấu ăn?

Bếp gas hiện đang là vật dụng được sử dụng chủ yếu của hầu hết các gia đình. Tuy nhiên, giá gas cũng đang ngày càng tăng lên. Vì thế bài viết này sẽ mách bạn một số mẹo tiết kiệm gas khi đun nấu!

Không nên bật tắt bếp nhiều lần khi đun nấu

Kết quả hình ảnh cho tiết kiệm gas

Có thể bạn không biết, nhưng bật tắt bếp nhiều lần sẽ gây lãng phí gas. Hơn nữa nó cũng ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa của bếp. Vì thế, trước khi đun nấu bạn nên chuẩn bị sẵn và đầy đủ các loại thực phẩm để quá trình nấu ăn không bị gián đoạn dẫn đến việc bật tắt bếp gas nhiều lần.

Sử dụng kiềng chắn gió 

Kiềng chắn gió có tác dụng che bếp, ngăn không cho gió tạt lửa khỏi bếp. Từ đó, giúp các ngọn lửa tập trung cố định vào đáy nồi giúp nấu ăn nhanh hơn và tiết kiệm gas đáng kể.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Kết quả hình ảnh cho tiết kiệm gas

Một cách để bạn có thể tiết kiệm gas đó là chọn dụng cụ nấu phù hợp với số lượng nấu thực phẩm. Bởi nếu bạn chỉ nấu một ít thức ăn thôi mà lại cho vào nồi to và nhiều nước thì sẽ rất tốn thời gian và lượng gas tiêu hao.

Không bật bếp quá to

Kết quả hình ảnh cho tiết kiệm gas

Khi đun nấu bạn chỉ nên vặn lửa vừa với đáy nồi chứ không nên bật lửa quá to ngoài thành nồi sẽ rất lãng phí gas. Việc điều chỉnh ngọn lửa vừa với đáy nồi cũng giúp tiết kiệm thời gian giúp thực phẩm nhanh chín hơn.

Khóa gas sau khi sử dụng

Sau khi đun nấu bạn nên khóa gas để đảm bảo an toàn cho gia đình. Hơn nữa, nếu bình gas không được khóa rất có thể gây lên hiện tượng rò rỉ gas gây lãng phí mà lại rất nguy hiểm đến tính mạng nữa.

Vệ sinh bếp sạch sẽ

Kết quả hình ảnh cho tiết kiệm gas

Bạn nên giữ gìn và vệ sinh bếp thường xuyên để bếp luôn được sạch sẽ. Ngoài ra việc giữ cho bếp sạch sẽ, không để chất bẩn dính đọng lai đầu kim phun gây tắc nghẽn từ đó giảm hiệu quả đun nấu và lượng gas bị tiêu hao nhiều hơn.

Trên đây là một vài cách tiết kiệm gas cho gia đình bạn. Hy vọng thông tin trên hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào