Làm thế nào để tẩy rửa được những vết dầu mỡ một cách hiệu quả?

Những vết dầu mỡ bám trên kệ bếp, các vật dụng nhà bếp thường khiến bạn vô cùng khó chịu. Để loại bỏ những vết dầu mỡ này một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, bạn có thể cần bỏ túi những mẹo vặt dưới đây.

Tùy vào từng vật dụng bị bám dầu mỡ mà bạn sẽ có những cách xử lí khác nhau. Hãy áp dụng một cách hiệu quả để đồ dùng gia đình luôn sạch bóng nhé!

1. Đối với vết dầu mỡ trên lò nướng

Sau mỗi lần sử dụng, lò thường bị bám rất nhiều dầu mỡ. Dùng baking soda sẽ giúp bạn tẩy sạch những vết dầu mỡ khó chịu này. Nhưng trước tiên, để đảm bảo an toàn, bạn cần ngắt điện lò nướng và gỡ toàn bộ giá đỡ. Sau đó, hãy loại trừ những mảng bám trên lò.

Tiếp theo, hãy sử dụng một lượng vừa đủ baking soda để trên nền lò rồi phun giấm lên chúng, để trong vòng 15 phút. Sử dụng một miếng cọ nồi chà sạch các mảng bám cứng đầu, bạn sẽ lấy lại được vẻ sáng bóng cho chiếc lò của gia đình.

2. Đối với vết dầu mỡ trên dụng cụ bếp

Đối với các vết dầu mỡ cứng đầu bám trên những dụng cụ nhà bếp, bạn có thể sử dụng giấm để tẩy rửa. Xịt một ít giấm và nước lên bề mặt dầu mỡ bám, để trong vòng 5 phút, rồi nhúng khăn vào nước nóng, lau sạch. Những vết dầu mỡ sẽ biến mất nhanh chóng.

3. Đối với vết dầu mỡ trên quần áo

Nếu chẳng may trong quá trình nấu nướng hoặc ăn uống, trang phục của bạn bị dính dầu mỡ. Đừng lo lắng, bạn có thể xử lí việc này bằng cách ngâm chỗ bị bẩn vào dung dịch nước rửa chén loãng để vết bẩn tan hoàn toàn trong nước xà phòng. Sau đó, hãy đem đi giặt lại với giấm trắng, quần áo của bạn sẽ sạch sẽ, tinh tươm như mới.

4. Đối với vết dầu mỡ trên tủ bếp

Trong trường hợp tủ bếp dính dầu mỡ, bạn cần lưu ý khi sử dụng với các chất tẩy rửa để tránh bị hỏng tủ nhanh chóng. Thay vì đó, bạn có thể áo dụng mẹo sau để an toàn cho tủ bếp của gia đình.

Bạn hãy lấy nước chanh pha loãng xịt lên bề mặt bị bám bẩn rồi lau sạch lại là được. Trong trường hợp tủ bếp có lớp bảo vệ bề mặt, thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nước rửa chén để tẩy rửa, rồi lau lại bằng giấm trắng, tủ sẽ giữ được vẻ sáng bóng.

Hy vọng với những mẹo đơn giản dưới đây, bạn sẽ giữ được cho đồ dùng gia đình khỏi dầu mỡ và trở nên sáng bóng, sạch sẽ. Bạn cũng có thể sử dụng các chai chuyên tẩy rửa để tăng hiệu quả cho quá trình theo link dưới đây:

https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=t%E1%BA%A9y+r%E1%BB%ADa+nh%C3%A0+b%E1%BA%BFp&show=product

Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào