Bố mẹ nàng phản đối ghê quá, em phải làm sao???

Chào mọi người.

Tình hình là em với cô ấy yêu nhau cũng được 2 năm rồi. Em năm nay 25, hơn cô ấy 6 tuổi. Nhà cô ấy trong nội thành Hà Nội, sống sung túc khá giả còn nhà em thì ở ngoại thành, nói chung cũng thuộc dạng nghèo vì bố mẹ em là công nhân. Bọn em yêu nhau và có ý định tiến tới hôn nhân sau này. Híc, cái "sau này" ấy vẫn vẫn còn xa ạ vì cô ấy mới là sinh viên năm đầu thôi nhưng em cứ nói cho mọi người thấy quyết tâm. Vậy nhưng tình cảm của bọn em đã bị chặn từ trong trứng nước. Lý do là vì bố mẹ cô ấy không thích em. Họ không thích em không phải vì gia đình em nghèo mà lý do là vì bọn em không hợp tuổi Mẹ cô ấy khá mê tín, cái gì cũng phải nhờ thầy bói "xem" cho thì mới quyết định. Thế nên bố mẹ cô ấy có thành kiến lớn với em. Cô ấy là một cô bé quá tốt bụng, quá hiền lành nên cũng đâm ra khá yếu đuối, dễ chịu ảnh hưởng của gia đình. Mẹ cô ấy bị bệnh tim nên cô ấy cũng không dám làm trái ý mẹ, sợ bà xúc động ôm ngực. Thêm vào nữa cô ấy cũng tin vào những điều như hợp tuổi hợp số này nọ. Cô ấy bảo xem thảo luận về tuổi tác trước khi cưới trên mạng thấy có hai bộ phận: Một bộ phận bảo không nên cưới vì không hợp tuổi sẽ mang vạ, còn một bộ phận còn lại là những người "không sợ thánh thần" nên bảo cứ cưới =.= (Thế có chán ko chứ)

Còn quan điểm của em thì em là người theo chủ nghĩa duy vật, chả bao giờ tin vào mấy chuyện tuổi tác bói toán số má này nọ. Em đã khuyên bảo rất nhiều rồi nhưng không sao thay đổi tư tưởng duy tâm ấy trong cô ấy và chắc chắn cũng ko thể thay đổi nổi tư tưởng đó trong bố mẹ nàng vì tư tưởng đó ăn sâu vào máu rồi, bây giờ và sau này cũng thế thôi. Em không phải người không tôn trọng thánh thần nhưng thánh thần với em ở đây là trời, là phật chứ không phải là bà thầy bói như nhà cô ấy quan niệm. Híc, em đến đập đầu vào cột nhà mất =.=

Mọi người làm ơn cho em lời khuyên với ạ. Xin đừng bảo em là "chỉ cần hai đứa quyết tâm đến với nhau thì rồi sẽ blah blah blah" vì chắc chỉ mình em dám chống lại bố mẹ cô ấy thôi chứ cô ấy chẳng dám đâu. Thế nên có cách nào dung hoà được mọi chuyện thì xin mọi người tư vấn giùm em với.

Em cảm ơn mọi người.

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Zai / gái trên đời không thiếu, bố mẹ thì chỉ có một, sao lại bắt con gái người ta chống lại bố mẹ (tình tiết tăng nặng là mẹ lại có bệnh tim) vì mình? Nhất là hiện tại em ấy đang ngoan ngoãn, "tốt bụng, hiền lành đâm ra khá yếu đuối, dễ chịu ảnh hưởng của gia đình".

Thành thật mà khuyên thì theo tớ bạn chủ topic nên giải tán. Tứ hành xung là lí do rất nhiều cặp chia tay từ trước tới giờ, chủ yếu do gia đình phản đối. Bạn không tin vào tử vi lý số, OK, vấn đề chính là các cụ tin. Chưa bàn đến chuyện tử vi đúng hay sai, giả sử bạn thuyết phục được người yêu bỏ qua vấn đề hợp / không hợp tuổi, bạn vẫn phải đối mặt với ánh mắt hình viên đạn, thái độ thù địch (với bạn, thậm chí có thể cả với phụ huynh bạn) cùng với những lời thủ thỉ tâm sự đêm khuya của bố mẹ gái (với nàng). Nếu đôi trẻ may mắn vượt qua được đoạn đường đầy căng thẳng ấy, cưới nhau trong không khí nhà gái nặng trịch, lỡ (xin lỗi, trộm vía) có gì xảy ra (từ nhẹ đến nặng) kết quả sẽ là "Đấy, trước khi chúng nó cưới đã xem tuổi rồi, không hợp với con gái tôi mà thằng XYZ cứ nhất định đòi cưới nên giờ mới thế này, đúng là ngu / ác" - liệu bạn và gia đình có thể chịu được những lời như thế không?
Tốt nhất là chia tay và học lấy bài học mới - yêu chơi bời thì không nói, nhưng nếu bắt đầu không muốn chơi bời nữa thì nên khoanh vùng nhóm tuổi an toàn để tìm người yêu, tránh những vụ tương tự xảy ra :P

Nhưng nếu cả hai tình yêu mãnh liệt quá rồi, không thể chia tay, thì đơn giản chắc có 2 cách
#1: Cố gắng tạo hình ảnh đẹp trong mắt nhà gái. Đồng thời tìm thầy nào có tiếng (nếu gia đình nhà gái cũng nghe tiếng thì càng tốt), mời các bác đi xem tuổi cùng. Trước khi đi thì đưa thầy ít tiền, phím thầy để thầy phán đại khái mặc dù tuổi không hợp, nhưng anh này tướng rồng cuộn hổ vồ, mắt sáng như sao, quí nhân phù trợ, chỉ cần xem giờ giấc cưới xin / có đứa con / làm lễ giải hạn hay đổi tuổi là họa biến thành phúc, gặp dữ hóa lành, lại có cơ hội thăng tiến phát đạt cho hai nhà. Các cụ nghe xong lại chả đầu gật lia lịa (trong trường hợp tuổi tác là vấn đề duy nhất chứ không phải lí do để đuổi khéo).
#2: "Thầy u thầy bói nói không, thầy thuốc bảo phải cưới là cưới". Đi tìm phòng khám nào đấy, đưa bác sĩ ít tiền, nhờ viết cho giấy chứng nhận thai nhi xx tuần / tháng tuổi gửi cho bố mẹ gái. Tất nhiên cách này phải có sự chấp thuận của bạn gái, cũng như tương lai mối quan hệ giữa bố mẹ vợ và chàng rể sẽ căng như dây đàn, nên chỉ nên coi như phương án cuối cùng.

huynhtanphat
huynhtanphat
Trả lời 12 năm trước

Theo mình biết, vấn đề của bạn cũng là phần lớn những đau đầu của các bạn trẻ đang yêu nhau hiện nay. Mình mạn phép chia sẻ ý kiến của mình về vấn đề này.

Thứ nhất, nếu 2 bạn thật sự yêu nhau thì bạn đừng cố gắng kích động nàng hay gia đình nàng, thay vào đó, bạn hãy nhẹ nhàng và cố gắng làm những việc tốt hay mang tính "chủ động nhưng tinh tế", bạn hãy cố gắng thể hiện phẩm chất tốt đẹp của bạn cho gia đình nàng xem, bạn hãy chủ động bắt chuyện hay giúp đỡ cha mẹ nàng, đừng ngại hay nản khi bị cha mẹ nàng mắng ^^. Bên cạnh đó, bạn và nàng hãy cố gắng vun đắp tình yêu và thể hiện cho cha mẹ nàng thấy tình yêu của 2 bạn to lớn và trong sáng đến nhường nào.

Thứ hai, theo bạn thì mẹ nàng mê tín, rất tin vào thầy bói. Vậy sẽ có thêm 2 phương án giành cho bạn. Một, bạn hãy tìm hiểu xem mẹ nàng hay xem bói chỗ nào và bạn hãy "hối lộ" tên bói toán dỏm ấy, hoặc nếu không biết thì bạn có thể thuê 1 tên thầy bói giả vờ đi lang thang và tình cờ ghé vào nhà nàng và... . Hai, bạn hãy tìm cách chứng minh cho mẹ nàng thấy những tên thầy bói chỉ là bịp bợm và chứng minh tình yêu của 2 bạn là không thể chia cách.

Mình hi vọng bạn hãy lựa chọn cách thứ nhất, còn nếu không được thì...cách 2 (có 2 cách nữa) vậy...Nhưng dù sao, bạn hãy dùng tấm lòng thành của mình để "cảm hoá" cha mẹ của nàng là hay nhất. Chúc bạn may mắn.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Với đề bài: Hai người yêu nhau bị bố mẹ nhà trai/gái phản đối, vậy phải làm thế nào? Có 3 phương án:

1. Chia tay nhau
2. Cứ cố đến với nhau bất chấp sự ngăn cản, có con để cưới.
3. Tỏ thái độ rõ ràng với bố mẹ.

Bài giải:

Bài toán tưởng chừng như đơn giản nhưng phức tạp vô cùng. Chúng ta hãy phân tích suy nghĩ của từng người một trước khi đưa ra giải pháp đúng và sai.

Hai bạn trẻ yêu nhau. Với giả thuyết bài toán này, chúng ta nhận định rằng tình yêu của họ là thật lòng, trong sáng, không vụ lợi. Họ là hai nửa của nhau. Như thế nào là hai nửa của nhau, chúng tôi sẽ không nói đến nữa. Chỉ biết rằng, họ muốn có nhau trong cuộc sống sau này.

Bố mẹ nhà trai hay gái đều thương con mình. Họ khuyên con vì họ có kinh nghiệm: kinh nghiệm của họ hay của người đời, họ từng trải, già dặn hơn. Bỏ ngoài giả thuyết họ ghét chàng trai, hay cô gái vì muốn một sự sắp đặt sẵn nào đó. Vì trường hợp này không quá khó để giải quyết. Đây sẽ là một bài toán đơn giản khác.

Bây giờ chúng ta lấy cách trả lời là phương án đề bài ra và xem ai là người được lợi và không được lợi. Đáp án đúng là đáp án có lợi cho tất cả mọi người.

1. Chia tay nhau: Người thở phào chính là bố mẹ hai bạn. Còn hai bạn, sẽ có người sống dở hay chết dở. Các bạn nghĩ rằng mình sẽ dễ dàng tìm được một nửa kia của mình sau này sao? Xin thưa, khó lắm, đáp án gần như bằng không. Nếu bạn không biết bền bỉ đấu tranh cho hạnh phúc của mình thì sau này cũng vậy, bạn sẽ lại mất nó một lần nữa. Hạnh phúc tới với mình một cách dễ dàng đâu phải là hạnh phúc. Hay chí ít có người không nhận ra đó là hạnh phúc.

Cuộc đời nhiều sóng gió lắm các bạn ạ. Nhưng nếu chỉ một người nhận ra điều đó thì cũng không có kết quả tốt. Tôi muốn nói tới một trong hai bạn trẻ. Đây là sóng gió đầu tiên mà các bạn có. Không vượt qua được thì các bạn làm sao có cuộc sống tốt đẹp sau này. Chia tay là hợp lý.

Tại sao bố mẹ bạn ngăn cản? Bố mẹ bạn đang tạo ra một thách thức để thử thách bạn đó. Bố mẹ bạn vui vì các cụ đã đúng. Thứ nhất bạn chưa đủ trưởng thành, thứ hai, tình yêu của bạn chưa đủ lớn, thứ ba, họ vẫn muốn bạn ở nhà với họ.

2. Cứ cố đến với nhau bất chấp sự ngăn cản, có con để cưới.

Bố mẹ các bạn: buồn rầu và tặc lưỡi, lắc đầu chấp nhận. Hoặc là họ vẫn tỏ ra vui vẻ hoặc là họ sẽ buồn đến chết. Nếu có cụ nào bệnh tật thì khả năng cụ đi là rất cao.

Còn hai bạn: hai bạn chỉ vui mừng tức thời mà thôi. Cuộc sống cơm áo gạo tiền sẽ đưa các bạn đến một thách thức mới. Tôi khó tin các bạn sẽ vượt qua. Tại sao?Tình yêu của các bạn chưa thử lửa bao giờ. Người ta nói rằng có thất bại mới có thành công. Thất bại là mẹ của thành công. Có thức lâu mới biết đêm dài, có khóc mới biết cười là sung sướng.

Nếu các bạn cứ khóc thì mẹ lại cho bú. Vậy mẹ các bạn có suốt đời bên các bạn không? Không. Các bạn phải sống trên chính đôi chân của mình. Các bạn dùng việc đã rồi để ép cưới, các bạn thành công. Rồi sao nữa?

Sau này, có chuyện với chồng hay vợ của các bạn, ai sẽ là người giúp các bạn? Các bạn sẽ dùng chiêu gì để đối phó đây? Nói thật nhé, các bạn không có chiêu nào hết, vì một khi đã là vợ chồng, các bạn là một rồi. Tan đàn sẻ nghé liệu có ích gì? Hay người tặc lưỡi chấp nhận lại chính là các bạn. Biết thế sao mình không nghe lời các cụ?

Đây là đáp án không đúng.

3. Tỏ thái độ rõ ràng với bố mẹ.

Bố mẹ các bạn sẽ nghĩ: thằng này, con này láo. Con mình hư là tại đứa kia.

Các bạn được lợi gì: không gì hết. Ai lại đi đổi bố mẹ lấy một người mới biết có khoảng chưa tới mấy năm.

Cách này rõ ràng là sai không nói tới nữa.

Kết luận: 3 cách trên tôi không đồng tình với một cách nào cả. Các cách trên là cách của những người trẻ tuổi không chịu suy nghĩ. Nó thể hiện sự non nớt, thiếu kinh nghiệm của các bạn.

Các bạn cùng nghĩ nhé: Bố mẹ các bạn: tại sao các cụ gay gắt thế? Các cụ là bố mẹ đẻ của mình cơ mà? Các cụ không yêu mình nữa sao?

Trả lời: không phải vậy. Các bạn có thấy người lạ nào đối xử với mình như vậy không? Không có ai cả, chỉ có những người thân với mình mới làm vậy. Vậy các cụ muốn gì? Các cụ muốn các bạn hạnh phúc, muốn các bạn có một tương lai đẹp.

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Mỗi người có một cách thể hiện khác nhau, tùy thuộc vào văn hóa, học thức của mỗi người và ảnh hưởng của những người xung quanh.

Bản thân các bạn: các bạn yêu nhau. Các bạn đã làm gì để thể hiện tình yêu đó. Các bạn muốn có người mình yêu và các bạn chắc chắn là muốn bố mẹ các bạn và bố mẹ của nửa kia ủng hộ. Vậy các bạn phải làm gì?

Các bạn hãy giúp đỡ, hỗ trợ cho người yêu của mình bằng biện pháp tìm cách tốt nhất để người kia tiếp cận bố mẹ các bạn và cho bố mẹ bạn biết rằng đó là người con yêu và con muốn lấy làm chồng/vợ.

Tôi khẳng định rằng bố mẹ các bạn có thể đúng hay sai khi đưa ra quyết định. Có thể sai lắm chứ khi mà thông tin về người bạn kia chưa đầy đủ. Có thể đúng lắm chứ khi mà bằng cách nào đó họ hiểu và biết những điều mà bạn chưa biết.

Còn một điều nữa, đó là một sự ngộ nhận. Nhiều khi cái cảm xúc mà bạn tưởng đó là tình yêu vẫn chưa phải là tình yêu. Nhiều khi bạn không biết đấu tranh giữ lấy tình yêu của mình thì không ai đỡ được cho bạn.

Tình yêu và hạnh phúc vợ chồng là điều mà ai cũng phải cố gắng đấu tranh mà giữ lấy nó, một trong hai người lung lay là hỏng đấy các bạn ạ