Có nên mua EOS M50?

Sau 2 năm bước chân vào mảng mirrorless, Canon mới thực sự có sản phẩm đủ sức đối chọi với Sony và Fujifilm – 2 ông lớn đang hái ra tiền với máy ảnh không gương lật. Và chiếc máy ảnh không gương lật đầu tiên của Canon chính là EOS M5 – đứa con mà Canon đã dồn khá nhiều tâm sức nhằm mở đường cho dòng mirrorless . Cùng đi tìm hiểu về nó ngay nhé!

Bề ngoài nhỏ gọn, dáng vẻ đặc trưng

Kết quả hình ảnh cho EOS M50

Tổng thể thiết kết của Canon EOS M50 cho cảm giác trẻ trung, nhỏ nhắn và hiện đại, đặc biệt là với màu trắng. Canon EOS M50 cũng mang lại cảm giác tương tự M5. Thật sự mà nói, hai model này giống nhau đến 90%. Điểm thay đổi duy nhất là M50 nhẹ hơn, kèm với đó là màn hình lật cảm ứng nhiều hướng giúp tôi có thể thực hiện những góc chụp khó hơn, thậm chí là selfie.

Cách bố trí nút chụp, bánh xoay và các nút chức năng của M50 sắp xếp khá hợp lý. Bên cạnh đó, việc thay đổi thông số khi chụp bằng màn hình cảm ứng có vẻ không đáp ứng việc bắt các khoảnh khắc đời sống hàng ngày.

Ngoài ra, thiết kế ống ngắm điện tử (EVF) là điều tôi rất thích trên EOS M50. Ống ngắm này sử dụng màn hình OLED với 2,36 triệu điểm ảnh

Quá ít ống kính để chọn

Hệ sinh thái ống kính dành cho máy ảnh mirrorless của Canon hiện chỉ có 13 ống kính. Với số lượng ống kính này có thể không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng nhất là những bạn mới tập tành chụp ảnh

Thích hợp để chụp người

Kết quả hình ảnh cho EOS M50 ảnh chụp người

Trong khi Fujifilm đầu tư theo chất màu phim cổ điển, Sony lại có màu rực rỡ cho ảnh phong cảnh thì Canon tối ưu thiết bị của mình cho nhu cầu chụp chân dung. Về chất lượng ảnh, EOS M50 kế thừa chất màu trong trẻo, mềm mại vốn tạo nên tên tuổi Canon. Máy cho màu sắc nhẹ nhàng, đặc biệt thích hợp cho việc chụp người bởi màu da được tái hiện khá tốt. Ảnh chụp từ Canon EOS M50 phù hợp cho nhu cầu chỉnh sửa bởi lượng thông tin chứa trong ảnh khá nhiều.

Điều này có được là do EOS M50 trang bị cảm biến CMOS APS-C 24,1 MP. Bên cạnh đó, M50 cũng là chiếc máy đầu tiên được trang bị vi xử lý hình ảnh DIGIC 8, chip xử lý hình ảnh mới và mạnh nhất của Canon. Máy cũng trang bị sẵn một số bộ lọc màu trong cài đặt.

Cấu hình xử lý ảnh mạnh nhất của Canon

Kết quả hình ảnh cho EOS M50 ảnh chụp người

Bên cạnh đó, con chip Digic 8 còn cho phép M50 chụp ảnh liên tục với tốc độ tương đối cao, 10 hình/giây. Vi xử lý ảnh này giúp máy có độ nhạy sáng (ISO) cao nhất đạt 25.600, mở rộng đến 51.200. Canon EOS M50 có khả năng lấy nét theo pha khá ấn tượng với công nghệ Dual Pixel.

Tuy không nhiều điểm lấy nét như Sony A6500, máy ảnh sử dụng công nghệ Hybrid với 425 điểm lấy nét nhưng Canon EOS M50 tỏ ra không thua kém về tốc độ kể cả khi quay phim. Canon EOS M50 là máy ảnh mirrorless đầu tiên của Canon hỗ trợ quay phim 4K 24/25p và Full HD 100/120p.

Về khả năng chống rung, Canon EOS M50 có thể chống rung khoảng 0,5 stop với bất kỳ ống kính nào. Về thời lượng pin, do sử dụng ống ngắm điện tử cùng màn hình cảm ứng sắc nét khiến Canon M50 có thời lượng pin chỉ đáp ứng khoảng hơn 200 bức ảnh. Về khả năng kết nối, Canon EOS M50 kế thừa nhiều công nghệ từ các dòng máy DSLR cao cấp như EOS 6D.

Nếu bạn là người mới làm quen với nhiếp ảnh, yêu thích thiết kế thời trang, sự gọn nhẹ, có nhu cầu quay phim ngắn hay đã sở hữu một dàn ống kính Canon thì EOS M50 chính là sự lựa chọn hợp lý. Chúc bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm cùng đam mê của mình và đừng quên đón đọc các bài tiếp theo đến từ vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào