Đau đầu để lựa chọn lens 135F2 hay là 70-200F/2.8!

Đau đầu để lựa chọn lens 135F2 hay là 70-200F/2.8!

Đối với dân chuyên nghiệp khi lên đời dòng Fullframe thì ống kính chân dung là vấn đề khá đau đầu khi phải băn khoăn lựa chọn giữa ống FIX với tiêu cự cố định hay ống zoom đa dụng. Ngày hôm nay Vatgia sẽ giúp bạn đánh giá điểm mạnh yếu của từng loại để lựa chọn cho mình ống kính thích hợp.

Lens 135mm

Về loại lens 135mm thì 135F2L đến từ Canon là đại diện tiêu biểu. Giá thành so với 70-200F/2.8 không có sự khác biệt nhiều nên người dùng không bị bối rối khi lựa chọn lens nào phù hợp với túi tiền.  

- Điểm mạnh của 135F2L : Canon hoàn toàn có thể tự hào vì đây là ống kính có thể được xem là đẳng cấp nhất của hang, vì sao lại nói như vậy? Bởi màu sắc tươi sang và đẹp rực rỡ mà những bức ảnh mang lại mà không có lens tiêu cự 135mm của bất kì hang nào so được. Hình ảnh được đánh giá ở mức tuyệt đối sắc nét, bắt nét nhanh, chính xác. Chụp xoá phông xuất sắc nhờ khẩu độ lớn cùng tiêu cự dài kể cả trong điều kiện thiếu ánh sang.

- Điểm yếu : Điểm trừ duy nhất là do tiêu cự cố định một chỗ nên phải zoom bằng chân, vậy nên với những bộ ảnh indoor thì gần như không thế dung đến lens này.

 Lens Zoom 70-200

Một đại diện khác của Canon ở phân khúc lens zoom 70-200 là 70-200F/2.8

- Điểm cộng : Sở dĩ 70-200F/2.8 được chọn làm đại diện tiêu biểu bởi khả năng chụp chân dung lừng danh trong giới nhiếp ảnh gia. Tiêu cự chân dung là 85mm, 135mm và 200mm. Lens cho người dung hình ảnh sắc nét và đẹp chuẩn lens L của Canon, được ưu tiên sử dụng hang đầu trong chụp chân dung hay các hoạt động thể thao và chụp mẫu sản phẩm. Ngoài ra vẻ ngoài của lens cũng được đầu tư khá kĩ càng với thiết kế nổi bật, đặc sắc. Tiêu cự tele và khẩu độ mở rộng F/2.8 nên những hoạt động như xoá phông hay chụp ở điều kiện thiếu sang đều đáp ứng được. Về giá thành thì có khác biệt do có 2 loại là chống rung IS và Non IS.

- Điểm trừ : Lens được thiết kế hầm hố do vậy rất cồng kềnh và khó di chuyển. Điểm nữa là chụp những góc hẹp sẽ bất khả thi do tiêu cự vô cùng tele.

Hy vọng sau bài viết này thì người đọc có thể lựa chọn được ống lens thích hợp!

Chưa có câu trả lời nào