Ống kính Canon nào phù hợp nhất để chụp ảnh phong cảnh?

Nhu cầu chụp ảnh để tạo ra những tác phẩm để đời hoặc ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ hiện nay đang ngày càng tăng lên. Chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếc ống kính máy ảnh phù hợp nhất cũng như tính năng tốt nhất là điều không dễ dàng gì và không phải ai cũng biết. Đặc biệt là trong vấn đề chụp ảnh phong cảnh – thể loại ảnh khó nhất. Bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ giới thiệu đến người đọc 3 loại ống kính được những nhiếp ảnh gia nổi tiếng tin dùng.

Ống kính EF14 mm II USM - ống kính EF 16-35 mm IS USM

Ống kính EF14 mm II USM chuyên dùng để chụp ảnh vào ban đêm với chất lượng hình ảnh cực nét và ghi lại những khoảng khắc chân thực nhất. Còn ống kính EF 16-35 mm IS USM đa dạng với tất cả những bức ảnh chụp phong cách. Điểm đặc biệt của EF 16-35 mm này là khi chụp ảnh bạn sẽ không gặp phải những vấn đề khó chịu như sai màu, mờ góc ảnh hay biến dạng lồi chủ thể. Đây là những vấn đề phổ biến khi bạn sử dụng các ống kính góc cực rộng. Đây thực sự là ống kính thích hợp nhất nếu bạn muốn chụp những bức hình cực quang. Đặc biệt, hai ống kính này có điểm cộng lớn là chúng khá nhẹ, thuận tiện trong việc di chuyển đi lại và có khả năng chống chịu được với thời tiết khắc nghiệt.

Edwin Martinez – nhiếp ảnh gia phong cảnh nổi tiếng cho rằng đây là hai loại ống kính có khả năng tái tạo màu chuẩn nhất và độ tương phản chính xác. Chính nhờ đặc tính này mà các nhiếp ảnh gia khi sử dụng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong khâu xử lý hậu kì.

 

Ống kính EF 17-40 mm f/4L

EF 17-40 mm là ống kính tuyệt vời và đa dạng nhất trong các dòng ống kính của Canon hiện nay. Với ống kính này, bạn có thể linh động chụp được những bức ảnh từ khung cảnh hoàng hôn đến bình mình. Đặc biệt, ống kính còn tự động sắp xếp bố cục hoàn hảo cho một bức hình, cực kì thuận tiện với những không gian chụp ảnh chật hẹp. Tuy nhiên, Keris Tuah – một nhiếp ảnh gia kì cựu, người đặc biệt yêu thích EF 17-40 mm khuyên rằng chúng ta khi lựa chọn bối cảnh chụp ảnh thì nên đến sớm để có thể tạo ra những bức ảnh với bố cục hoàn hảo và thoải mái nhất.

 

Ống kính EF 16-35 mm f/2.8L

Nếu như EF 17-40 mm đã xứng danh là ống kính chụp phong cảnh xuất sắc thì sự xuất hiện của EF 16-35 mm chắc chắn sẽ lật đổ chúng. Ống kính này thực sự mang lại những trải nghiệm tuyệt vời với tốc độ cũng như độ rộng khi chụp ảnh của nó. Nhiếp ảnh gia Wisnu Haryo cho rằng nếu bạn chụp sự kiện trong nhà thì EF 16-35 chính là lựa chọn hàng đầu. Ống kính này có khả năng thu phóng chất lượng nhất trong những dòng ống kính Canon. Khi chụp phong cảnh với ống kính EF này, chắc chắn bạn không phải lo lắng gì với chất lượng ánh sáng. 

Trên đây là 3 loại ống kính chụp phong cách tốt nhất mà các nhiếp ảnh gia hàng đầu đang sử dụng. Hy vọng những thông tin Vatgia.com mang đến hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào