Máy Canon hay Nikon chụp ảnh phong cảnh đẹp hơn.

Canon và Nikon là hai thương hiệu máy ảnh lớn trên thị trường và cạnh tranh nhau về chất lượng, kiểu loại máy ảnh. Vì lẽ đó, đôi khi ta gặp khó khăn trong việc lựa chọn máy ảnh phù hợp vì mỗi thương hiệu có ưu điểm riêng. Nếu như máy ảnh Canon chụp ảnh phong cảnh với ánh sáng và màu sắc đẹp, chất, nịnh mắt người nhìn thì máy ảnh Nikon ghi điểm về độ sắc nét, chân thực. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn máy chụp ảnh phong cảnh phù hợp ở cả 2 thương hiệu trên.

Trước hết cần phải biết đặc điểm chung của dòng máy chụp ảnh phong cảnh là phải bắt được những góc nhìn rộng như bình minh trên biển, cánh đồng lúa hay rừng phong thay lá. Các lens chụp phong cảnh thường là lens có tiêu cự rộng từ 25-35 mm. Khẩu độ cũng yêu cầu không quá 4,0 để có được lượng ánh sáng đẹp đủ nhất.

Máy Canon chụp phong cảnh

Máy ảnh Canon có độ phân giải cao, khả năng xử lý hậu kì tốt nên có khả năng hài hòa, cân đối màu sắc, độ sáng ổn định. Bạn có thể dễ dàng tạo chiều sâu cho bức ảnh vì máy Canon có khả năng thay đổi màu sắc theo ánh sáng tốt. Dưới đây là 2 dòng máy Canon mới chụp cảnh chúng tôi muốn giới thiệu.

CANON EF 16-35MM F/2.8L II USM

Canon EF với tiêu cự từ 16-35 mm có ưu điểm nổi trội trong chụp ảnh phong cảnh. Nó có thể lấy được góc rộng lên đến 108 độ. Ngoài ra, thiết bị lấy nét USM và ống kính zoom cũng là một ưu điểm nổi bật của loại máy Canon 16-35 mm này khi bạn muốn bắt trọn một cảnh vật nào đó trong thời gian ngắn. Nó rất thích hợp cho chụp cảnh động.

CANON EF 17-40MM F/4 L USM

So với Canon 16-35 thì canon 17 mm này có khả năng đa dạng hơn với ảnh cảnh và cả ảnh động có sự xuất hiện của người hay con vật trong ảnh. Tuy nhiên với khẩu độ chỉ f/4 máy không có lợi thế trong xử lý ánh sáng.

Máy Nikon chụp phong cảnh

NIKON 14-24MM F/2.8G

Cùng một khẩu độ phân tích ánh sáng f/2.8G với Canon 16-35 nhưng Nikon 14-24 lại có tiêu cự đẳng cấp hơn với khả năng lấy góc rộng đến 114 độ. Máy ảnh này phù hợp với những thợ ảnh chuyên nghiệp và có kĩ năng xử lý góc tốt.

Khả năng chụp cảnh ban đêm hay khi có ánh sáng yếu của Nikon 14-24 cũng rất ổn định nên tạo ưu điểm với người dùng.

 NIKON 12-24MM F/4 G IF-ED

Đây là dòng máy có khẩu độ ổn định từ 3,5 đến 4,5 nhưng lại có tiêu cự không thể so bì với Nikon 14-24. Nên khả năng xử lý ánh sáng của máy thì ổn còn góc máy rộng thì chỉ ở mức tương đối.

Như vậy, cả Canon và Nikon đều có những dòng máy ảnh chất lượng cao cho nhiếp ảnh phong cảnh. Tùy vào sở thích của bạn về màu sắc, độ nét hay góc rộng mà lựa chọn những loại máy phù hợp để có những tấm ảnh nghệ thuật nhất. Hy vọng bài viết này đã phần nào giúp các bạn có cái nhìn so sánh khách quan về Nikon và Canon.

Chưa có câu trả lời nào