Những điểm đáng chú ý của Sony HDR-XR260VE

Ưu điểm

Kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế bóng bẩy. Ống kính cao cấp Sony Lens G zoom quang 30x. Chế độ chống rung quang học Optical Steady Shot. Chất lượng video tốt

Nhược điểm

Vỏ máy dễ bám bẩn, ghi dấu vân tay. Máy không có đèn Flash trợ sáng và không có chân đế Active Inteface Shoe

Đánh giá chung

Sony Handycam HDR-XR260VE là chiếc máy quay chất lượng với tính năng chống rung quang học nên không bị nhòe hình dù tay bạn giữ không chắc. Máy sẽ là thiết bị phù hợp cho những phút giây ý nghĩa.

Sony Handycam HDR-XR260VE là máy quay video số của hãng sử dụng ổ cứng và hướng tới tập khách hàng mục tiêu là người dùng gia đình. HDR-XR260VE có kiểu dáng thời trang, bóng bẩy và sang trọng với màu chủ đạo là màu đen nhám. Kích thước máy nhỏ gọn với thông số 59.5 x 66 x 117.5 mm, khối lượng khoảng 355g khi chưa có pin.

Sony HDR-XR260VE hỗ trợ quay phim Full HD với tỷ lệ khung hình 50p ở hệ PAL và 60p ở hệ NTSC với định dạng SD MPEG2-PS (SD), MPEG4-AVCHD/H.264 (HD). Ngoài chức năng quay phim máy còn có thể chụp ảnh tĩnh với độ phân giải 8.9MP. Sản phẩm được trang bị những công nghệ hiện đại nhất với cảm biến Exmor R CMOS với công nghệ back-illuminated có thể quay phim tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, bộ xử lý hình ảnh BIONZ. Thêm nữa HDR-XR260VE có ống kính cao cấp Sony Lens G có góc rộng 29.8mm, hỗ trợ ổ cứng có dung lượng lên tới 160 GB, micro tích hợp 5.1 kênh, hai loa âm thanh được bố trí ngay bên trên màn hình cảm ứng 3.0 inch linh hoạt lật xoay đa hướng.

Về kết nối, Sony Handycam HDR-XR260VE được tích hợp hệ thống định vị GPS cho phép người dùng ghi dấu lại hành trình quay, chụp của mình. Cổng kế nối mini HDMI, cổng USB, A/V Out cùng với dây cáp đi kèm để kết nối trực tiếp tới máy tính hoặc Tivi. Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng ổ cứng di động, ổ ghi đĩa di động để ghi hình trực tiếp thông qua cáp nối USB trên dây đeo tay ở cạnh phải của máy. Nhìn chung các tính năng của máy cũng được trang bị đầy đủ như các model cùng loại khác chỉ khác biệt một điều là HDR-XR260VE không được trang bị đèn Flash và chân đế Active Inteface Shoe, người dùng không thể gắn thêm các phụ kiện khác được. 

Sony Handycam HDR-XR260VE được thiết kế khá thoải mái để người dụng tiện sử dụng ngay cả khi cầm tay hoặc kết hợp với chân đế chuyên dụng. Vỏ máy có mày đen nhám bóng bấy sang trọng nhưng lại dễ bám bẩn, ghi dấu vân tay khá rõ điều này có thể sẽ làm cho những người dùng cảm thấy khó chịu khi dùng liên tục.

Màn hình LCD 3 inch của sản phẩm có góc nhìn rộng và ít bị chói sáng được tích hợp công nghệ Clear Photo cho hình ảnh có độ sắc nét khá cao hỗ trợ thêm điều khiển cảm ứng tiên tiến có thể xoay, lật đa hướng. Hệ thống loa nổi Clear Phasengay được đặt ở mặt trước màn hình. Màn hình cho hình ảnh sắc nét tuy nhiên màu sắc lại có phần hơi rực rỡ so với hình ảnh thực tế bên ngoài.

Menu chính khá tiện dụng với các biểu tượng đủ lớn, phân nhóm rõ ràng dễ nhìn nên người dùng dễ dàng thao tác với màn hình cảm ứng. Với các Test Lab, menu con thì lại khác do giao diện sắp xếp theo hàng dọc và khoảng cách khá hẹp nên dể thao tác dễ dàng không nhầm lẫn người dùng phải sử dụng đầu móng tay để thao tác.

Các nút vật lý của máy được bố trí khá gọn gàng và đơn giản nhưng có độ nhạy cao. Nút chuyển đổi giữa chế độ quay phim/chụp ảnh, nút chụp ảnh nhanh, thanh gạt điều chỉnh zoom được đặt ở cạnh bên trên máy. Với chức năng zoom người dùng có thể sử dụng thanh gạt điểu chỉnh hoặc qua điều biểu tượng điều khiển nhanh trên màn hình cảm ứng LCD.

Sony Handycam HDR-XR260VE có ống kính zoom quang 30x, dải tiêu cự 2.1 - 63mm vừa có chức năng zoom vừa chống rung hiệu quả với chế độ chống rung quang học Optical Steady Shot cho chất lượng cảnh quay tốt ngay cả khi zoom ở tiêu cự tối đa vẫn cho hình ảnh sắc nét không nhòe, đảm bảo chất lượng màu sắc và các chi tiết của đối tượng, cũng không hề có tạp âm trong khi di chuyển ống kính.

 

 

Chưa có câu trả lời nào